เรื่องไม่ได้เกิดกับเราโดยตรง แต่เกิดกับน้องชายเรา ซึ่งเรานอนฟังแล้วอยู่ในเหตุการณ์ น้องเราใช้บริการของซิม true ส่วนเราอะ ใช้บริการของซิม ais ซึ่งน้องเราอะ มันใช้โปรอะไรไม่รู้นะ ไม่ลดสปีด เดือนละ 4-5 ร้อยเลย มันมาบ่นกับเรา เราเลยบอก แพงเวอร์อะ เลยบอกไปว่าพี่ใช้ของ ais เดือนละ 2-3 ร้อยเองนะ แต่ลดสปีด แต่พี่ไม่เคยใช้ถึงที่เขาให้หรอก น้องเลยถามว่าสมัครยังไง อยากได้ราคาถูกบ้าง เลยบอกน้องไปว่า ถ้าซื้อซิมใหม่ คงไม่ได้ ลองกดย้ายค่ายสิ ก็ไปหาข้อมูล ว่าสามารถกดย้ายค่ายออนไลน์ทำที่บ้าน ทำยังไง จนเจอวิธีย้ายค่าย ก็กดเลย ไม่รีรอ แล้วก็มีข้อความเด้งมา 2 ข้อความ ข้อความแรก เด้งแจ้งเตือนมาบอกว่า ได้แจ้งสิทธิ์ย้ายค่าย (ปกติ) อีกข้อความเนื่องจากได้รับสิทธิประโยชน์สิทธิไว้เดิม อะไรไม่รู้ของเขา ซึ่งมันไม่ได้เลขรหัส ย้ายค่ายอะ ให้แต่เบอร์มา 027xxxxxxx เลยจำเป็นต้องโทรไป จากนั้นเข้าช่วงสนทนาเราจำชื่อไม่ได้นะ ว่าเจ้าหน้าที่ชื่ออะไร แต่เขาแจ้งชื่ออยู่ แล้วก็สอบทราบว่าทำรายการอะไร เราเลยบอกย้ายค่าย เขาก็ถามว่าย้ายไปของอะไร มองตัวไหนไว้ น้องเราเลยบอก ของ ais มองตัวโปร 250 แบบพี่(เรา) จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็บอก ทางเราไม่ได้มีโปรแบบนั้น เราเลยบอกให้น้องถามว่า งั้นมีโปรตัวไหนแนะนำบ้าง (แต่พนักงานคงได้ยิน) เลยตอบมาว่า ตัวโปรของผู้ใช้ ดีอยู่แล้ว (จะไม่ดีได้ไงอะ เดือนละ 450 บาท แพงโคตร) เราเลยเอามาคุยเองเลย บอกว่า น้องเราเสียเงินเยอะ ต่อเดือน ซึ่งมันแพงเกิน เราเลยอยากย้ายค่ายให้น้อง มาใช้ราคาที่ถูกกว่านี้ เพราะมันก็ใช้ได้เหมือนกัน เขาก็บอกเลยว่า ตอนนี้ไม่มีโปร เราเลยบอก งั้นขอเลขย้ายค่าย เขาบอก ให้ไม่ได้ ติดสิทธิ์อะไรไม่รู้อะ ซึ่งซิมเป็นแบบเติมเงินนะ ติดสิทธิ์ไรอะ ( อ่านมาถึงตรงนี้คงดูเหมือนปกติ หลังจากนี้แหละ ) เราเลยถามติดสิทธิ์อะไร ทั้งๆที่ซิมน้องเราเป็นแบบเติมเงิน เขาก็บอก ก็มันติดอะ ไม่รู้เหมือนกันติดอะไร (น้ำเสียงแบบกวนอะ) เราก็แบบ คุณเป็นเจ้าหน้าที่นะ เช็คไม่ได้หรอ? เขาบอก ตอนนี้ระบบปิดทำงาน (มีด้วยหรอ) ตอนนั้นเราก็โทรไป1ทุ่มกว่าๆ ก็คิดว่าคงจะจริง เลยบอกไปว่าขอโทษ งั้นเดี๋ยวโทรไปขอใหม่ เขาก็บอก ไม่ต้องโทรมาหรอก ยังไงก็ย้ายไม่ได้ (น้ำเสียงแบบบอกไม่ถูก) เราเลยถาม ยังไงฝากเช็คได้มั้ย ทำไมย้ายไม่ได้ เขาบอก คนติดต่อก็เยอะ คงไม่ว่างเช็คให้หรอก สะดวกก็ไปที่สาขาใกล้บ้าน คือแบบ.... ไม่แนะนำโปรที่ใกล้เคียง ยังไม่พอ ไม่บอกสาเหตุที่ย้ายไม่ได้ ยังไม่พอ ไล่ไปทำที่สาขาอีก เราไม่ได้อัดเสียงไว้อะ น้ำเสียงแบบถ้าฟังแล้วคือ มันหงุดหงิดตามอะ แบบไม่ไหว ไม่ผ่าน ปกติตอนตัดสายจะมีประเมินผู้ให้บริการ อันนี้ไม่มี เลยประเมินไม่ได้ เสียใจแทนน้องมาก ใช้บริการมาเสียเงินก็แพง ดันเจอเจ้าหน้าที่พูดงี้ แล้วจะมีบริการออนไลน์ไปทำไม ถ้าสุดท้ายก็ไล่ไปทำที่สาขาอยู่ดี รหัสก็ไม่ให้ ติดสิทธิ์อะไรก็ไม่บอก ไม่เช็ค เราขอโปรที่ปกติเจ้าหน้าที่จะกั๊กสิทธิ์ไว้ ก็ไม่ให้กัน เพราะลองกดรหัสสมัครแล้ว แต่มันบอกติดต่อเจ้าหน้าที่ ถามขอไปเหมือนกัน คำตอบที่ได้คือ ไม่มีสิทธิ์ให้คุณแต่ให้คนอื่นได้ คือแบบ ไอ้ประโยคนี่แหละ ที่ทำให้อยากรายงาน แย่มาก รับไม่ได้
ใครเคยเจอแย่กว่านี้มั้ย มีวิธีจัดการยังไง
เราสามารถรายงานเรื่องการบริการของทรูได้ยังไงบ้างหรอ
ใครเคยเจอแย่กว่านี้มั้ย มีวิธีจัดการยังไง