หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จะสิ้นปีแล้ว EV 3.0 บริษัทไหนผลิตทำได้ตามเป้า1 เท่าตัวรึยังครับ ?
กระทู้คำถาม
รถยนต์
เพราะถ้าปีนี้ไม่ได้1 เท่าตัวของยอดสนับสนุน ปีหน้าจะเป็น1.5เท่าตัวใช่ไหมครับ จะหนักหนาแค่ไหน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โค้งสุดท้ายได้รถยนต์ EV ราคาดีที่สุด ก่อนหมดสิทธิ์ EV 3.0 สิ้นปีนี้ ???
สวัสดีครับชาวพันทิพย์ ช่วงปลายปีแบบนี้ คนที่กำลังเล็ง รถยนต์ EV ไว้สักคัน น่าจะได้ยินเซลล์พูดกันบ่อยๆว่า “มาตรการ EV 3.0 ของรัฐกำลังจะสิ้นสุดสิ้นปี 2568” ราคาปีหน้าแพงขึ้นนะ หรือ มีแคมเปญล
สมาชิกหมายเลข 7203564
จะสิ้นปีแล้ว ถามอีกที ใครผลิตรถชดเชย EV 3.0 3.5 ไปถึงไหนแล้วครับ?
มีใครครบตามจำนวน หรือจ่ายคืน หรือยังงัย รถยนต์เจ้าไหนมาแล้วทำตามเงื่อนไข อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ไทยจริงๆ ไปถึงไหน ได้ส่งไปประกอบบ้างรึเปล่า ถ้าแนวโน้มผลิิตไม่ได้ตามเงื่อนไข หยุดสนับสนุนได้ไหม ก่
นิพพานปรมวทนติ
Bydผลิตไทส่งออกยุโรปเสียพาสีถุกกว่าจีนตั้งเป้าปีละ1หมื่นคัน
บีวายดีลุยส่งออก EV จากไทยไปยุโรป ภาษีถูกกว่าจีน ตั้งเป้า 1 หมื่นคัน . บีวายดี เดินหน้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากโรงงานระยอง ส่งตรงไปยุโรป ย้ำข้อได้เปรียบด้านภาษีนำเข้าจากไทยต่ำกว่าจีน ล่าสุดส่งออก BYD DOLPH
สมาชิกหมายเลข 8962008
ค่ายรถไหน EV 3.0 EV 3.5 ผลิตรถชดเชยได้จริงบ้าง ณ วันนี้ 1 สค. 2568
ที่แน่ๆ ไม่รอดแล้ว 1 ราย คือ NETA ไม่น่าจะผลืตชดเชยอะไรได้ตามเงื่อนไข เชิดเงินสนับสนุน/เบี้ยวเงินชดเชยไปแล้วไหม? อีกที่เหลือไม่ใช้อะไหล่ในประเทศไม่พอรถในไทยจริงๆขายได้น้อยทำเอานักลงทุนผลิตขิ้นส่วน
นิพพานปรมวทนติ
จะเป็นอย่างไร ถ้าแท็กซี่ไทย เปลี่ยนเป็น EV ? /โดย ลงทุนแมน
ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องจุดชาร์จไฟ อุตสาหกรรมแท็กซี่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศต่าง ๆ อย่างจีน นอร์เวย์ และอีกหลายประ
สมาชิกหมายเลข 2933266
สรรพสามิต คุมเข้ม ‘เนต้า’ ผลิตรถชดเชย ให้ได้ 1.9 หมื่นคัน ภายในสิ้นปี 2568
กรมสรรพสามิตจับตาใกล้ชิด: หลังบริษัทแม่ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า “เนต้า” ในจีนเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย กรมสรรพสามิตได้ยืนยันว่าเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ยังสามารถดำเนินการตามมาตรการสนับสนุนยานยนต์
สมาชิกหมายเลข 8669158
วิธีลงทุนหุ้น Rare Earth
ในโลกการลงทุนปัจจุบัน วัตถุดิบสำคัญที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกอย่าง rare earth หรือ "ธาตุหายาก" ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้ในเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV)
สมาชิกหมายเลข 4190046
$ อีลอน มัสก์ ขอหุ้น 1ล้านล้าน$ แลกกับการปั้น Tesla โตขึ้น อีก เกือบ 5 เท่าใน 10 ปี ดีลบ้าๆ ที่คนธรรมดาไม่กล้าขอ $
ใช่ ฟังไม่ผิด คิดเป็นเงินไทยก้อ 33ล้านล้านหรืองบประมาณเมืองไทยเกือบ30 ปี และที่ประชุมผู้ถือหุ้น Tesla ยอมให้ตามคำขอ ผ่านมติแบบหวุดหวิด ไปเมื่อวันที่ 6พย ที่ผ่านมา ผมฟังแล้วสงสัยเลยค้นข่าว
-=Jfk=-
สรรพสามิตจ่อปรับ ‘เนต้า’ 2 เท่า ค่ายรถผลิตไม่ครบเงื่อนไข EV3.0 กว่า 1.9 หมื่นคัน
เอาเงินที่ไหนมาจ่าย KEY POINTSสรรพสามิตจ่อเรียกค่าปรับ "เนต้า" จากการผลิตรถยนต์ EV ชดเชยไม่ทันตามเงื่อนไขโครงการ EV 3.0 ซึ่งมียอดค้างกว่า 1.9 หมื่นคันบทลงโทษสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ทำตามเง
parn 256
ญี่ปุ่นเสียท่าให้จีนในระยะยาว สำหรับตลาดรถยนต์
ประเทศที่ผลิตรถยนต์มากที่สุดในโลก ก็อย่างที่เรารู้กัน อดีตคือญี่ปุ่น วันนี้ไม่ใช่! จีนใช้เวลา 25 ปีในการโค่นซามูไร! สัดส่วนในการผลิตรถยนต์ ปี 1998 ญี่ปุ่น No.1 โลก กวาดไป 21.6% ส่วนจีนแค่เศษ 1.4% ปีที
กระท่อมน้อยริมบึง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จะสิ้นปีแล้ว EV 3.0 บริษัทไหนผลิตทำได้ตามเป้า1 เท่าตัวรึยังครับ ?