บีวายดีลุยส่งออก EV จากไทยไปยุโรป ภาษีถูกกว่าจีน ตั้งเป้า 1 หมื่นคัน
.
[บีวายดีตั้งเป้าส่งออก EV 1 หมื่นคันปีนี้]
บีวายดี เดินหน้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากโรงงานระยอง ส่งตรงไปยุโรป ย้ำข้อได้เปรียบด้านภาษีนำเข้าจากไทยต่ำกว่าจีน ล่าสุดส่งออก BYD DOLPHIN ล็อตแรกแล้วเกือบพันคันไปยังเยอรมนี เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ
.
[ภาครัฐหนุน EV3.0 ดันไทยศูนย์กลางผลิต]
นายหยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไป บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) เผยว่า ภายในปีนี้ยังต้องผลิตชดเชย EV อีกเกือบ 2 หมื่นคันตามมาตรการ EV3.0 แต่มั่นใจทำได้ตามเป้า ด้วยตลาดในประเทศและส่งออก ขณะที่นโยบายรัฐให้นับสัดส่วนการส่งออก 1 คันเท่ากับ 1.5 คัน ช่วยกระตุ้นแผนผลิตได้มาก
.
[โรงงานระยองกำลังผลิต 1.5 แสนคันต่อปี]
โรงงานบีวายดีบนพื้นที่ 600 ไร่ ในนิคมฯ ระยอง มีกำลังผลิตสูงสุด 150,000 คัน/ปี ครอบคลุมทั้ง EV และ PHEV หลายรุ่น พร้อมเดินหน้าแผนระยะยาวพัฒนารถรุ่นใหม่เพื่อเจาะตลาดยุโรปในปี 2569 ตอกย้ำบทบาทไทยในฐานะฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค
#BYD #EVไทย #ส่งออกEV #รถยนต์ไฟฟ้า #ตลาดยุโรป
Bydผลิตไทส่งออกยุโรปเสียพาสีถุกกว่าจีนตั้งเป้าปีละ1หมื่นคัน
บีวายดีลุยส่งออก EV จากไทยไปยุโรป ภาษีถูกกว่าจีน ตั้งเป้า 1 หมื่นคัน
.
[บีวายดีตั้งเป้าส่งออก EV 1 หมื่นคันปีนี้]
บีวายดี เดินหน้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากโรงงานระยอง ส่งตรงไปยุโรป ย้ำข้อได้เปรียบด้านภาษีนำเข้าจากไทยต่ำกว่าจีน ล่าสุดส่งออก BYD DOLPHIN ล็อตแรกแล้วเกือบพันคันไปยังเยอรมนี เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ
.
[ภาครัฐหนุน EV3.0 ดันไทยศูนย์กลางผลิต]
นายหยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไป บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) เผยว่า ภายในปีนี้ยังต้องผลิตชดเชย EV อีกเกือบ 2 หมื่นคันตามมาตรการ EV3.0 แต่มั่นใจทำได้ตามเป้า ด้วยตลาดในประเทศและส่งออก ขณะที่นโยบายรัฐให้นับสัดส่วนการส่งออก 1 คันเท่ากับ 1.5 คัน ช่วยกระตุ้นแผนผลิตได้มาก
.
[โรงงานระยองกำลังผลิต 1.5 แสนคันต่อปี]
โรงงานบีวายดีบนพื้นที่ 600 ไร่ ในนิคมฯ ระยอง มีกำลังผลิตสูงสุด 150,000 คัน/ปี ครอบคลุมทั้ง EV และ PHEV หลายรุ่น พร้อมเดินหน้าแผนระยะยาวพัฒนารถรุ่นใหม่เพื่อเจาะตลาดยุโรปในปี 2569 ตอกย้ำบทบาทไทยในฐานะฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค
#BYD #EVไทย #ส่งออกEV #รถยนต์ไฟฟ้า #ตลาดยุโรป