เราพึ่งใช้บริการ AIS Fiber มาประมาณ 11 เดือน ค่ะ เป็นแพ็คเกจ POWER4 10 G ตอนที่คุยกับศูนย์ เจ้าหน้าที่บอกแค่ว่า นอกจาก wifi ก็ได้ซิมเน็ตมาใช้ และได้ดู VIU ฟรีค่ะ แต่ไม่ได้พูดถึง Netflix เลย พอเช็คในแอพ AIS รายละเอียดแพคเกจที่ซื้อ ก็ไม่มีการกล่าวถึง Netflix เลยเช่นเดียวกัน
10 เดือนแรกที่ใช้งานมา ก็จ่ายเงินประมาณ 500-600 กว่าบาทมาโดยตลอดตามแพคเกจที่สมัคร จู่ๆ เข้าเดือนที่ 11 ก็มีบิลเรียกเก็บเพิ่มอีก 400 กว่าบาท พอโทรไปเช็คกับ AIS เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราไปสมัคร Netflix ผ่านกล่อง AIS แล้วให้มาชำระค่าบริการกับ AIS ?? ทั้งๆ ที่เราไม่ได้สมัครเลย
พอแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้ดำเนินการยกเลิกกับทาง Netflix ให้ หรือแก้ไขบิลเรียกเก็บเงินให้ เพราะเราไม่ได้สมัครไป แต่จนท.บอกว่า ยกเลิกให้ไม่ได้ เพราะไม่สามารถเอาอีเมล์ของลูกค้าไปยกเลิกกับ Netflix ได้เพราะเป็นข้อมูลส่วนตัว อันนี้เราเข้าใจอยู่ แต่คำถามคือ แล้วเราจะเอาอีเมล์อะไรไปยกเลิก Netflix ? เพราะเราก็ไม่ได้สมัครไปเหมือนกัน ทีนี้เราต้องทำยังไงต่อไป?
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ มีวิธีการแก้ไข ยกเลิกบริการที่เราไม่ต้องการ หรือ เรียกเงินคืนได้จากที่ใดได้บ้างคะ??
สุดท้ายนี้ มีคำถามที่สงสัย??
สมมุติว่าในอนาคต จู่ๆ AIS มาเรียกเก็บเงินค่าบริการอื่นๆ แบบนี้อีก โดยบอกว่า เราเป็นคนสมัครไป สมมุติว่ามีซัก 10 บริการ หมายความว่า เราต้องตามไปยกเลิกทั้ง 10 รายการที่เราไม่ได้สมัครไปเลยใช่หรือไม่ ? ทาง AIS ควรมีการตรวจสอบหรือได้รับการยืนยันจากลูกค้าก่อนหรือไม่ ว่ามีการสมัครบริการเสริม แล้วให้มาเก็บเงินกับ AIS หรือควรปรับขั้นตอนการชำระเงิน เป็นชำระเงินก่อนใช้งานหรือไม่? เพื่อเป็นการย้ำเตือนผู้ใช้งาน หรือเพื่อให้มีการตรวจสอบ และให้สะดวกต่อการยกเลิกได้ทุกเมื่อ เมื่อไม่อยากใช้ต่อ ก็เพียงไม่ต้องชำระเงิน แบบนั้น จะดีกว่าหรือไม่ ?
ทีผ่านมาใช้เน็ต AIS ไม่เคยมีปัญหาอะไร wifi เร็วดี เราพึงพอใจนะคะ หาก AIS แก้ไขปัญหาตรงนี้ได้ ก็คงจะดีมากๆ หรือ หากจนท.ที่ศูนย์ให้ความช่วยเหลือลูกค้า มากกว่าการให้เบอร์ติดต่อ Netflix มีการกระตือรือร้นที่จะสืบหาสาเหตุ หาข้อเท็จจิรง หรือหาเอกสารหลักฐานมาช่วยลูกค้าจนสุดความสามารถ ก็คงจะดีกว่านี้มากๆ เลยค่ะ
โดน AIS fiber เรียกเก็บเงินค่า netflix ทั้งๆ ที่ไม่เคยสมัครใช้งาน ต้องทำยังไง? ใครเคยโดนบ้าง? ขอคำแนะนำทีค่ะ
10 เดือนแรกที่ใช้งานมา ก็จ่ายเงินประมาณ 500-600 กว่าบาทมาโดยตลอดตามแพคเกจที่สมัคร จู่ๆ เข้าเดือนที่ 11 ก็มีบิลเรียกเก็บเพิ่มอีก 400 กว่าบาท พอโทรไปเช็คกับ AIS เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราไปสมัคร Netflix ผ่านกล่อง AIS แล้วให้มาชำระค่าบริการกับ AIS ?? ทั้งๆ ที่เราไม่ได้สมัครเลย
พอแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้ดำเนินการยกเลิกกับทาง Netflix ให้ หรือแก้ไขบิลเรียกเก็บเงินให้ เพราะเราไม่ได้สมัครไป แต่จนท.บอกว่า ยกเลิกให้ไม่ได้ เพราะไม่สามารถเอาอีเมล์ของลูกค้าไปยกเลิกกับ Netflix ได้เพราะเป็นข้อมูลส่วนตัว อันนี้เราเข้าใจอยู่ แต่คำถามคือ แล้วเราจะเอาอีเมล์อะไรไปยกเลิก Netflix ? เพราะเราก็ไม่ได้สมัครไปเหมือนกัน ทีนี้เราต้องทำยังไงต่อไป?
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ มีวิธีการแก้ไข ยกเลิกบริการที่เราไม่ต้องการ หรือ เรียกเงินคืนได้จากที่ใดได้บ้างคะ??
สุดท้ายนี้ มีคำถามที่สงสัย??
สมมุติว่าในอนาคต จู่ๆ AIS มาเรียกเก็บเงินค่าบริการอื่นๆ แบบนี้อีก โดยบอกว่า เราเป็นคนสมัครไป สมมุติว่ามีซัก 10 บริการ หมายความว่า เราต้องตามไปยกเลิกทั้ง 10 รายการที่เราไม่ได้สมัครไปเลยใช่หรือไม่ ? ทาง AIS ควรมีการตรวจสอบหรือได้รับการยืนยันจากลูกค้าก่อนหรือไม่ ว่ามีการสมัครบริการเสริม แล้วให้มาเก็บเงินกับ AIS หรือควรปรับขั้นตอนการชำระเงิน เป็นชำระเงินก่อนใช้งานหรือไม่? เพื่อเป็นการย้ำเตือนผู้ใช้งาน หรือเพื่อให้มีการตรวจสอบ และให้สะดวกต่อการยกเลิกได้ทุกเมื่อ เมื่อไม่อยากใช้ต่อ ก็เพียงไม่ต้องชำระเงิน แบบนั้น จะดีกว่าหรือไม่ ?
ทีผ่านมาใช้เน็ต AIS ไม่เคยมีปัญหาอะไร wifi เร็วดี เราพึงพอใจนะคะ หาก AIS แก้ไขปัญหาตรงนี้ได้ ก็คงจะดีมากๆ หรือ หากจนท.ที่ศูนย์ให้ความช่วยเหลือลูกค้า มากกว่าการให้เบอร์ติดต่อ Netflix มีการกระตือรือร้นที่จะสืบหาสาเหตุ หาข้อเท็จจิรง หรือหาเอกสารหลักฐานมาช่วยลูกค้าจนสุดความสามารถ ก็คงจะดีกว่านี้มากๆ เลยค่ะ