เมื่อก่อนถ้าใครถามว่าเน็ตบ้านค่ายไหนดีนี่สามารถตอบได้แบบไม่ลังเลเลยนะว่าเอไอเอส ทั้งสัญญาณและบริการที่ดีกว่าคู่แข่งแบบไม่ต้องเปรียบเทียบ
หลังๆมานี่ เหมือนกัวจะแข่งกันไม่สูสีมาวันนี้ลดมาซะต่ำกว่าคู่แข่งเลยมั้ง...
เดิมผมมีais fibre อยู่เบอร์หนึ่งที่พักการใช้บริการไว้ เนื่องจากต้องย้ายที่อยู่
และพอเจอคอนโดที่จะย้ายเข้าอยู่ก่อนทำสัญญาก็สอบถามกับทางนิติฯ ว่าที่นี่ติดตั้งais fibreได้มั้ย
นิติแจ้งว่าได้หมดทุกเครือข่ายทุกห้องเดินสายเคเบิ้ลรอไว้หมดแล้วบางห้อง มีกล่องลากมาอยู่แล้วด้วยจั๊มสายได้เลย แล้วมีลูกบ้านใช้ais fibre อยู่แล้ว
เราก็ว่าใจว่าอะย้ายมาได้
14 ต.ค
จึงโทรไปแจ้ง call center ว่าต้องการจะย้ายจุดติดตั้ง แพลนเข้าอยู่วันที่ 19 ต.ค.
ทีนี้ความสนุกก้เกิดขึ้นเมื่อพนักงานแจ้งว่าเบอร์นี้ระงับการใช้บริการไว้ย้ายไม่ได้ต้องเปิดสัญญาณก่อน ......
พอเราถามว่าแล้วถ้าเปิดสัญญาณมีค่าบริการมั้ยครับ ซึ่งคำตอบคือ มีครับ!!! 55555
พ่อหนุ่ม คิวย้ายยังไม่ได้ แล้วพอสอบถามระยะเวลาคร่าวๆ ทราบว่า รีเช็คพื้นที่ให้บริการ 3 วันทำการ ไม่รวมวันที่เข้าติดตั้งตามคิวช่าง
เลยถามกลับไปว่าถ้าให้เปิดใช้งานแล้วค่ายริการจะคิดผมกี่วัน แล้วแบบนี้มันใช่สิ่งที่ถูกต้องมั้ยครับ
กระตุกสติกลับมาได้ พ่อหนุ่มก็เลยแจ้งมาว่า อ่อครับงั้นผมขอให้เจ้าหน้าที่เช็คพื้นที่ทำการตรวจสอบและยืนยันแล้วทำการแจ้งให้ทราบ นะครับภายในไม่เกินวันที่ 16 ต.ค. จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งมาถ้าอยู่ในพื้นที่ก็สามารถนัดคิวช่างติดตั้ง 19-20 ได้เลย
แต่ความสนุกไม่จบแค่นั้น เมื่อระหว่างอาทิตย์เราก็ลืมไปว่าเจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้ง
19 ต.ค. (วันที่ย้ายเข้า)
เจ้าหน้าที่โทรมาตอนบ่ายๆ ว่าคอนโดอยู่นอกพื้นที่ให้บริการ อะไรนะ!!!!!!
นอกจุดติดตั้ง แล้วมืงไม่โทรมาตามวันเวลานัดไม่พอ โทรมาวันที่ย้ายเข้า
เราก็แจ้งรายละเอียดวนไปอีกรอบใหม่ทั้งหมด
ที่อยู่ชื่อคอนโด บลาๆๆๆ ข้อมูลจากนิติ แผ่นพับของais fibre ลูกค้าในคอนโด....
ครับเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้เช็คพื้นที่อีกที 3วันทำการ
ไอ่เราก็บ่นและถามไปเรื่อง แล้วผมใช้เน็ตอะไรตอนย้ายไปแล้ว เพราะปกติ ใช้ wifi ที่บ้านนอกบ้านไม่ค่อยใช้ แพ็คเกจมือถือมีเน็ตนิดเดียว แต่เอาเรื่องais fibre ก่อน
ต่อมาแทบจะตลอดทั้งอาทิตย์ไม่ต่ำกว่า 10 รอบที่โทรคุยกัน ทางเอไอเอสก็ยืนยันว่า นอกพื้นที่ให้บริการ ไม่ว่าจะแจ้งยังไม่ก็ตามจนเรายืนยันว่ามันติดตั้งได้จิงให้เจ้าหน้าที่มาที่คอนโดเพื่อตรวจสอบ และทางเอไอเอสก็ตกลงตามนั้นว่าถ้าเจ้าหน้าที่มาสำรวจหน้างานถ้าอยู่ในพื้นที่มีสายรองรับก็ย้ายได้
นัดกันวันที่ 26ต.ค.
25 ต.ค.
โทรไป follow up เพราะปกติแล้วหายไปกัวว่าเจ้าหน้าที่ท่านนั้นจะเจอเก็บเหมือนท่านอื่นๆ ซึ่งจิง!!! เพราะคนที่รับเรื่องบอกจะติดตามให้ติดต่อกลับภายใน1 ชั่วโมงและหายไปเหมือนกัน
26 ต.ค.
ติดต่อไปสอบถามเรื่องนัด จะแจ้งกลับภายใน1 ชั่วโมงและหายไป และโทรหาทั้งวันสอบถามเรื่องเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าหน้างานไม่ได้คำตอบ ต้องนัดมาใหม่
เลยลองโทรตามแผ่นพับ ais fibre ใต้คอนโดโทรคุยกับเซลว่า ถ้าเกิดจะติดตั้งใหม่ต้องทำยังไงก็ได้ปกติจนถึงสเต็ปที่จะยื่นเอกสาร
ทีนี้ตั้งแต่ บ่าย1-เกือบ5โมงน่าจะเกือบสิบรอบเรื่อง ให้call centerลองติดต่อพนักงานขายที่อยู่บนแผ่นพับ ว่าทำไมคำตอบไม่ตรงกัน ทุกครั้งจะแจ้งกลับภายใน1 ชั่วโมงแต่ นับครั้งได้ที่ ais จะโทรมาเป็นฝ่ายเราต้องโทรไปตาม
เลยลองถามกับเจ้าหน้าที่ในสายไปว่า แบบนี้ถ้ายกเลิกเบอร์เดิมแล้วติดตั้งใหม่จะง่ายกว่ามั้ยถ้าย้ายมันจะยากเย็นขนาดนี้ เช็คพื้นที่กันเป็นอาทิตย์
อีกไม่นานเจ้าหน้าที่จากคอลเซ็นเตอร์ซึ่งตลอดระยะเวลา 10กว่าที่ผ่านมา ทุกคนแจ้งมาตลอดว่าคอนโดอยู่นอกพื้นที่ ก็รับเรื่องนักวันเข้าติดตั้งได้เฉย......
เอาจริงๆ งงกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น
1. หน้าที่การตรวจสอบพื้นที่ให้บริการเป็นหน้าที่ของลูกค้า?
2. ทำไมตอนที่บ้ายจุดติดตั้งถึงหาไม่เจอ แต่ทำไมติดตั้งใหม่ค้นปุ๊ปเจอเลย
3. ให้เบอร์ sales ไปได้โทรไปคุยกันมั้ย หรือ call center วางสายลูกค้าเสร็จแล้วได้ทำอะไรต่อตามที่ได้แจ้งลูกค้าบ้าง
4. หน้าที่การติดตามงานของ เจ้าหน้าที่คือหน้าที่ของลูกค้า?
5. จากเหตุการที่เกิดขึ้น ทางเอไอเอส มีมาตรการอะไรบ้างที่จะป้องกันปัญหารูปแบบนี้ในอนาคตและการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว(เวลาที่เสียไปทั้งในช่วงเวลาทำงารและวันยุดที่ต้องนั่งโทรตาม, งานที่ทำไม่ได้เนื่องจากอินเตอร์เน็ตมือถือไม่เสถียรทำให้งานล่าช้า, แพ็คเกจหลักมือถือ ที่ใช้โทรติดตาม และอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในช่วงรอการดำเนินการ)
เป็นลูกค้า ais มา เกิน 20ปีไม่เคยพบการบริการแย่ขนาดนี้มาก่อนถึงแม้จะเป็นค่ายคู่แข่งที่เมื่อก่อนเรามองว่ามาตรฐานการบริการเทียบเอไอเอสไม่ได้ แต่วันนี้ เอไอเอสกินขาดจริงๆ
27 ต.ค. 17.23น.
จากการติดตาม(จากฝั่งผมเองเกิน80% และติดต่อกลับจาก Call center ที่ไร้ซึ่งความชัดเจน)
ผมไม่สามารถรับรู้ได้ถึงความเอาใจใส่ในปัญหาของลูกค้า และไม่มีความชัดเจนใดๆในเรื่องคำตอบ
20กว่าปี คงต้องบอกลากันแล้วจริงๆ เกินเยียวยาแล้วครับ
เกิดอะไรขึ้นกับการให้บริการของ AIS Fibre
หลังๆมานี่ เหมือนกัวจะแข่งกันไม่สูสีมาวันนี้ลดมาซะต่ำกว่าคู่แข่งเลยมั้ง...
เดิมผมมีais fibre อยู่เบอร์หนึ่งที่พักการใช้บริการไว้ เนื่องจากต้องย้ายที่อยู่
และพอเจอคอนโดที่จะย้ายเข้าอยู่ก่อนทำสัญญาก็สอบถามกับทางนิติฯ ว่าที่นี่ติดตั้งais fibreได้มั้ย
นิติแจ้งว่าได้หมดทุกเครือข่ายทุกห้องเดินสายเคเบิ้ลรอไว้หมดแล้วบางห้อง มีกล่องลากมาอยู่แล้วด้วยจั๊มสายได้เลย แล้วมีลูกบ้านใช้ais fibre อยู่แล้ว
เราก็ว่าใจว่าอะย้ายมาได้
14 ต.ค
จึงโทรไปแจ้ง call center ว่าต้องการจะย้ายจุดติดตั้ง แพลนเข้าอยู่วันที่ 19 ต.ค.
ทีนี้ความสนุกก้เกิดขึ้นเมื่อพนักงานแจ้งว่าเบอร์นี้ระงับการใช้บริการไว้ย้ายไม่ได้ต้องเปิดสัญญาณก่อน ......
พอเราถามว่าแล้วถ้าเปิดสัญญาณมีค่าบริการมั้ยครับ ซึ่งคำตอบคือ มีครับ!!! 55555
พ่อหนุ่ม คิวย้ายยังไม่ได้ แล้วพอสอบถามระยะเวลาคร่าวๆ ทราบว่า รีเช็คพื้นที่ให้บริการ 3 วันทำการ ไม่รวมวันที่เข้าติดตั้งตามคิวช่าง
เลยถามกลับไปว่าถ้าให้เปิดใช้งานแล้วค่ายริการจะคิดผมกี่วัน แล้วแบบนี้มันใช่สิ่งที่ถูกต้องมั้ยครับ
กระตุกสติกลับมาได้ พ่อหนุ่มก็เลยแจ้งมาว่า อ่อครับงั้นผมขอให้เจ้าหน้าที่เช็คพื้นที่ทำการตรวจสอบและยืนยันแล้วทำการแจ้งให้ทราบ นะครับภายในไม่เกินวันที่ 16 ต.ค. จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งมาถ้าอยู่ในพื้นที่ก็สามารถนัดคิวช่างติดตั้ง 19-20 ได้เลย
แต่ความสนุกไม่จบแค่นั้น เมื่อระหว่างอาทิตย์เราก็ลืมไปว่าเจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้ง
19 ต.ค. (วันที่ย้ายเข้า)
เจ้าหน้าที่โทรมาตอนบ่ายๆ ว่าคอนโดอยู่นอกพื้นที่ให้บริการ อะไรนะ!!!!!!
นอกจุดติดตั้ง แล้วมืงไม่โทรมาตามวันเวลานัดไม่พอ โทรมาวันที่ย้ายเข้า
เราก็แจ้งรายละเอียดวนไปอีกรอบใหม่ทั้งหมด
ที่อยู่ชื่อคอนโด บลาๆๆๆ ข้อมูลจากนิติ แผ่นพับของais fibre ลูกค้าในคอนโด....
ครับเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้เช็คพื้นที่อีกที 3วันทำการ
ไอ่เราก็บ่นและถามไปเรื่อง แล้วผมใช้เน็ตอะไรตอนย้ายไปแล้ว เพราะปกติ ใช้ wifi ที่บ้านนอกบ้านไม่ค่อยใช้ แพ็คเกจมือถือมีเน็ตนิดเดียว แต่เอาเรื่องais fibre ก่อน
ต่อมาแทบจะตลอดทั้งอาทิตย์ไม่ต่ำกว่า 10 รอบที่โทรคุยกัน ทางเอไอเอสก็ยืนยันว่า นอกพื้นที่ให้บริการ ไม่ว่าจะแจ้งยังไม่ก็ตามจนเรายืนยันว่ามันติดตั้งได้จิงให้เจ้าหน้าที่มาที่คอนโดเพื่อตรวจสอบ และทางเอไอเอสก็ตกลงตามนั้นว่าถ้าเจ้าหน้าที่มาสำรวจหน้างานถ้าอยู่ในพื้นที่มีสายรองรับก็ย้ายได้
นัดกันวันที่ 26ต.ค.
25 ต.ค.
โทรไป follow up เพราะปกติแล้วหายไปกัวว่าเจ้าหน้าที่ท่านนั้นจะเจอเก็บเหมือนท่านอื่นๆ ซึ่งจิง!!! เพราะคนที่รับเรื่องบอกจะติดตามให้ติดต่อกลับภายใน1 ชั่วโมงและหายไปเหมือนกัน
26 ต.ค.
ติดต่อไปสอบถามเรื่องนัด จะแจ้งกลับภายใน1 ชั่วโมงและหายไป และโทรหาทั้งวันสอบถามเรื่องเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าหน้างานไม่ได้คำตอบ ต้องนัดมาใหม่
เลยลองโทรตามแผ่นพับ ais fibre ใต้คอนโดโทรคุยกับเซลว่า ถ้าเกิดจะติดตั้งใหม่ต้องทำยังไงก็ได้ปกติจนถึงสเต็ปที่จะยื่นเอกสาร
ทีนี้ตั้งแต่ บ่าย1-เกือบ5โมงน่าจะเกือบสิบรอบเรื่อง ให้call centerลองติดต่อพนักงานขายที่อยู่บนแผ่นพับ ว่าทำไมคำตอบไม่ตรงกัน ทุกครั้งจะแจ้งกลับภายใน1 ชั่วโมงแต่ นับครั้งได้ที่ ais จะโทรมาเป็นฝ่ายเราต้องโทรไปตาม
เลยลองถามกับเจ้าหน้าที่ในสายไปว่า แบบนี้ถ้ายกเลิกเบอร์เดิมแล้วติดตั้งใหม่จะง่ายกว่ามั้ยถ้าย้ายมันจะยากเย็นขนาดนี้ เช็คพื้นที่กันเป็นอาทิตย์
อีกไม่นานเจ้าหน้าที่จากคอลเซ็นเตอร์ซึ่งตลอดระยะเวลา 10กว่าที่ผ่านมา ทุกคนแจ้งมาตลอดว่าคอนโดอยู่นอกพื้นที่ ก็รับเรื่องนักวันเข้าติดตั้งได้เฉย......
เอาจริงๆ งงกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น
1. หน้าที่การตรวจสอบพื้นที่ให้บริการเป็นหน้าที่ของลูกค้า?
2. ทำไมตอนที่บ้ายจุดติดตั้งถึงหาไม่เจอ แต่ทำไมติดตั้งใหม่ค้นปุ๊ปเจอเลย
3. ให้เบอร์ sales ไปได้โทรไปคุยกันมั้ย หรือ call center วางสายลูกค้าเสร็จแล้วได้ทำอะไรต่อตามที่ได้แจ้งลูกค้าบ้าง
4. หน้าที่การติดตามงานของ เจ้าหน้าที่คือหน้าที่ของลูกค้า?
5. จากเหตุการที่เกิดขึ้น ทางเอไอเอส มีมาตรการอะไรบ้างที่จะป้องกันปัญหารูปแบบนี้ในอนาคตและการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว(เวลาที่เสียไปทั้งในช่วงเวลาทำงารและวันยุดที่ต้องนั่งโทรตาม, งานที่ทำไม่ได้เนื่องจากอินเตอร์เน็ตมือถือไม่เสถียรทำให้งานล่าช้า, แพ็คเกจหลักมือถือ ที่ใช้โทรติดตาม และอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในช่วงรอการดำเนินการ)
เป็นลูกค้า ais มา เกิน 20ปีไม่เคยพบการบริการแย่ขนาดนี้มาก่อนถึงแม้จะเป็นค่ายคู่แข่งที่เมื่อก่อนเรามองว่ามาตรฐานการบริการเทียบเอไอเอสไม่ได้ แต่วันนี้ เอไอเอสกินขาดจริงๆ
27 ต.ค. 17.23น.
จากการติดตาม(จากฝั่งผมเองเกิน80% และติดต่อกลับจาก Call center ที่ไร้ซึ่งความชัดเจน)
ผมไม่สามารถรับรู้ได้ถึงความเอาใจใส่ในปัญหาของลูกค้า และไม่มีความชัดเจนใดๆในเรื่องคำตอบ
20กว่าปี คงต้องบอกลากันแล้วจริงๆ เกินเยียวยาแล้วครับ