เตือนภัยคนที่คิดจะสมัครประกันภัยรถยนต์ผ่าน shopee

สวัสดีค่ะ เราอยากมาcomplainความห่วยแตกของการให้บริการของทั้งทาง shopee เองและบริษัทประกันภัยที่เราสมัครค่ะ
เหตุผลที่เราเลือกสมัครประกันภัยรถยนต์ผ่าน shopee เพราะเราจะใช้บริการ spaylater ค่ะ แล้วรถไม่ค่อยได้ขับคิดว่าไม่น่าเจออุบัติเหตุอะไรร้ายแรงเลยสมัคร 2+ ก็พอค่ะ 

1. เราสมัครกับบริษัท chubb ชับบ์ สามัคคี ประกันภัย ผ่านทางแอพshopee เมื่อวันที่ 17 กค 67 ทางบริษัทแจ้งว่าจะส่งกรมธรรม์ตัวจริงมาทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการ ไม่รวมเสาร์อาทิตย์และนักขัตฤกษ์
2. ผ่านมาเกือบ 20 วัน เรายังไม่ได้รับกรมธรรม์ เราจึงโทรไปที่call center ของชับบ์ พนักงานแจ้งว่าหากวันจันทร์หน้ายังไม่ได้รับให้ติดต่อมาใหม่ คุณแม่เราบอกว่าถ้าเป็นที่อื่น 2-3วันก็ได้รับแล้ว แค่กรมธรรม์ยังรอนานขนาดนี้ ถ้าต้องเรียกเคลมจะขนาดไหน คุณแม่เลยตัดสินใจให้เรายกเลิกค่ะ
3. เราโทรไปที่ call center ของชับบ์เพื่อขอยกเลิก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเป็นเสียงเจ้าของกรมธรรม์มาขอยกเลิกเองเท่านั้น ซึ่งเราสมัครให้คุณพ่อเราค่ะ เราจึงให้เบอร์call center กับคุณแม่เพื่อให้คุณแม่ช่วยโทรให้ แล้วให้คุณพ่อพูดสายด้วย 
4. คุณแม่เราcomplainเรื่องระยะเวลาที่นานเกินไป และขอยกเลิก พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยววันพรุ่งนี้จะติดต่อกลับ
5. และใช่ค่ะ ไม่มีใครโทรมา และวันถัดมาติดเสาร์อาทิตย์พอดี เราเลยต้องรอวันจันทร์เพื่อติดต่อไปใหม่
6. เราโทรไปที่call centerอีกครั้งแจ้งว่าไม่มีใครติดต่อมา พนักงานคนนี้ไม่ได้บอกว่าต้องใช้เสียงเจ้าของกรมธรรม์ตัวจริงใดๆ เราแค่แจ้งว่าเราทำให้คุณพ่อ พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โดยตรงติดต่อกลับภายในวันนี้
7. วันถัดมาถึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แล้วถามรายละเอียดเราใหม่ เราต้องเล่าตั้งแต่ต้นจนจบใหม่ทั้งหมด แล้วจบด้วยพนักงานรีบวางสายแล้วบอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีก ตอนนั้นเราท้อแล้วหงุดหงิดจนไม่ไหวแล้ว แต่สักพักก็มีคนโทรมาบอกว่า ให้เราส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเขียนสาเหตุที่ต้องการยกเลิก และวันสิ้นสุดหรมกรมธรรม์าส่งมาทางอีเมล customer service แล้วจะดำเนินเรื่องภายใน 7 วัน
8. 7วันผ่านไปซึ่งก็คือวันที่เราเขียนกระทู้นี้ เราโทรไปที่ชับบ์อีกรอบบอกว่าส่งเมลไปแล้วไม่ได้รับการติดต่อกลับเลย พนักงานคนนี้แจ้งว่าข้อมูลอัพเดทล่าสุดคือให้ติดต่อไปที่แชทของshoppeeเพื่อให้ทางshoppeeยกเลิกโดยตรง มาถึงตรงนี้ก่อนที่เราจะโทรไปครั้งแรกเราได้อ่านวิธียกเลิกมาในเว็บไซต์shoppeeแล้วว่าต้องยกเลิกกับทางบริษัทประกันโดยตรงเท่านั้น เราแจ้งพนักงานไปแบบนั้นแต่เค้าก็ยืนยันให้เราทักไปที่shoppee
9.เราโทรหาshopeeแจ้งขอยกเลิก และใช่ค่ะ พนักงานบอกเบอร์โทรของชับบ์ให้เราโทรไปยกเลิกผ่านเบอร์นี้ เราแจ้งว่าเราโทรไปแล้ว แล้วทางนั้นแจ้งมาว่าให้มายกเลิกทางนี้ พนักงานshoppeeเลยให้อีเมล help@seainsurebroker.co.th ให้เราส่งเรื่องว่าอยากขอยกเลิกและส่งเลขที่กรมธรรม์ผ่านอีเมลนี้

จากวันที่ 17 กค ถึงวันนี้ 5 กย เรายังไม่สามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ เราโทรแล้วโทรอีก แต่ละครั้งที่โทรพูดไม่เหมือนกันสักคน เลยอยากมาเตือนทุกคนว่าหากใครจะทำประกันกับชับบ์ให้หนีไปไกลๆเลยค่ะ call centerโทรยากมากกว่าจะติด และการดำเนินการห่วยแตกที่สุดตั้งแต่ที่เราเคยทำเรื่องมา ท่านอื่นอาจจะมีประสบการณ์ที่ดีกับบริษัทนี้ แต่สำหรับเรา เราคิดผิดมากๆที่เลือกของถูก ไม่เลือกประกันดีๆตั้งแต่แรกเพราะคิดว่ารถไม่ค่อยได้ขับ ไม่ค่อยจำเป็น ถือเป็นประสบการณ์แย่ๆครั้งหนึ่งแล้วกันค่ะ แค่อยากมาแชร์ต่อ หากใครอ่านจนจบก็ขอบคุณมากเลยค่ะเพี้ยนmbpt

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่