หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทางรถไฟ ครส. กรุงเทพ - โคราช- หนองคาย ใช้สำหรับขบวนรถไฟ ครส. อย่างเดึยว หรือ ใช้เดินขบวนรถธรรมดา และ ขบวนรถสินค้าด้วย
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
รถไฟ
การขนส่งทางรถไฟ (Railroads Transportation)
ทางรถไฟความเร็วสูงของไทยที่กำลังก่อสร้างนี้ ออกแบบมาเพื่อใข้กับขบวนรถไฟความเร็วสสูงวิ่งอย่างเดียว หรือ จะมีขบวนรถไฟธรรมดา และ
ขบวนรถขนสินต้าร่วมวิ่งด้วยมั้ยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมขบวนรถไฟไปอุบลถึงมีมากกว่าไปหนองคายครับ
หรือเพราะว่าผู้โดยสารปลายทางอุบลมีมากกว่าครับ
สมาชิกหมายเลข 1601013
รถไฟกรุงเทพฯ–เวียงจันทน์ เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้
เริ่มจำหน่ายตั๋วแล้วตั้งแต่วันนี้ การรถไฟฯ พร้อมเปิดให้บริการ ขบวนรถโดยสารระหว่างประเทศ ไทย-สปป.ลาว เส้นทางกรุงเทพอภิวัฒน์ – เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) เที่ยวแรก 19 กรกฎาคม 2567 เชื่อมต่อการเดินทางท
สมาชิกหมายเลข 7265802
เวียงจันทน์ ..... ในอดีตที่เวียนผ่าน
วันวานที่ ผ่านนั้น นานแล้วหนอ หนองคายก็ ไม่ต่าง มากไปไหน แต่ข้ามด่าน ไปเวียงฯ เปลี่ยนมากมาย เปลี่ยนแค่ไหน อย่างไร ไปดูกัน ----------------------------------------------- 14 พค. 2553 เดินทางโดยรถ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ข้องใจบทความของคุณลม เปลี่ยนทิศ เรื่องรถไฟไทย-จีน
ผมอ่านบทความของท่านลม เปลี่ยนทิศ ในนสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 2 ก.ย และฉบับอื่นๆมาโดยตลอด พอที่จะจับใจความว่า ท่านไม่เห็นด้วย กับโครงการสร้างรถไฟรางคู่ ขนาดมาตรฐาน 1.435 เมตร สายกรุงเทพ-แก่งคอย-หนองคาย และ
สมาชิกหมายเลข 1090159
พานั่งรถไฟชุดใหม่.ไปเที่ยวกันครับ. รถใหม่ของแท้ สีใหม่สีชมพู.ขอแค่ใช้แล้วช่วยกันรักษามันใช้ได้นานครับ รถไฟก็เหมือนเรือรบ
ไปๆๆๆ วันหยุด วันไหนหยุดยาว เตรียมตัวไปเที่ยวด้วยรถไฟกันครับ ไป มาเลย ๆ แบบนี้ใช่มั้ยย .. ไปด้วยทางรถไฟ ( ผิดกฏหมายนะครับ ถ้าเจอรถไฟความเร็วสูง ยกออกไม่ทันแน่ๆ ) มันคือ แบบนี้ ครับ.. ตู้รถไ
สมาชิกหมายเลข 2822837
แจกแพลนเที่ยวพูคูน ฉบับเดินทางคนเดียวแบบง่าย ๆ
เราจะมาเล่า ขึ้นตอนการไป พูคูน แบบสบายให้ฟังนะ จริง ๆ แล้ว การเดินทาง ก็มีหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา เส้นทางจากกรุงเทพอภอวัฒน์ ไปรถไฟนอน ขบวนที่ 25 รถออกประมาณ 2 ทุ่ม ไปถึง สถานีหนองคาย ประมาณ 6.3
สมาชิกหมายเลข 2355331
บ๊ายบาย รถเร็วระหว่างประเทศ ขบวน 147 / 148
จากเดิม จะทำขบวน 133 มาจากกรุงเทพฯ ตัดเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ 3 คัน และรถชั้น 3 พัดลม 2 คัน ทำขบวน 133 จากหนองคาย ---> เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) แล้วทำขบวน 148 กลับมาฝั่งไทย จอดตรวจพาสปอร์ตที่สถานีหน
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
ขึ้นรถไฟขบวนธรรมดา บางครั้งอย่าลืมเผื่อเวลาสองต่อ!
นั่งรถไฟขบวนธรรมดา นอกจากจะเผื่อเวลารอรถไฟมาแล้ว ยังต้องเผื่อเวลารถไฟล่าช้าอีกนิดหน่อย นิดหน่อยจริงๆๆ... โอ้!! รถไฟมาแล้ว 50 นาที ตามที่ประกาศไว้เลย ในที่สุดรถไฟก็เคลื่อนที่จากชานชาลาแล้ว Go Go
สมาชิกหมายเลข 7265802
ทำไมขบวนรถโดยสารพิเศษ (ธนบุรี - นครปฐม) ถึงไม่เข้าจอดที่ป้ายหยุดรถบางระมาดและป้ายหยุดรถบ้านฉิมพลี
เห็นขบวนรถโดยสารพิเศษ feeder (ธนบุรี - นครปฐม) / (นครปฐม - ธนบุรี) เข้าจอดรับส่งผู้โดยสารที่ป้ายหยุดรถจรัญสนิทวงศ์และป้ายหยุดรถพุทธมณฑลสาย 2 แต่กลับไม่จอดป้ายหยุดรถบางระมาดและป้ายหยุดรถบ้านฉิมพลี ทั
สมาชิกหมายเลข 8880583
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
รถไฟ
การขนส่งทางรถไฟ (Railroads Transportation)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทางรถไฟ ครส. กรุงเทพ - โคราช- หนองคาย ใช้สำหรับขบวนรถไฟ ครส. อย่างเดึยว หรือ ใช้เดินขบวนรถธรรมดา และ ขบวนรถสินค้าด้วย
ขบวนรถขนสินต้าร่วมวิ่งด้วยมั้ยครับ