ทิพยประกันภัย ไม่ให้ต่ออายุประกันสุขภาพ แถมหลอกให้ทำอันใหม่

ทำประกันสุขภาพกับทิพยประกันภัย ผ่านตัวแทน ธนาคารกรุงไทย (ประกันสุขภาพสุขใจ)  จะครบกำหนดต่ออายุวันที่ 6 กันยายน 2567

บริษัทฯ ไม่ยอมส่งใบต่ออายุมาให้  แล้วไม่ขึ้นข้อมูลต่ออายุใดๆในระบบ ไม่สามารถต่ออายุได้  ติดต่อบริษัทหลายครั้ง
สุดท้าย มีจนท.ฝ่ายประสานงานประกันที่ขายผ่านทางกรุงไทย โทรมาแจ้งว่าใบต่ออายุออกมาแล้ว และส่งใบต่ออายุมาให้ดู



สรุปแล้ว ไม่ใช่ใบต่ออายุ เพราะอ้างว่ากรมธรรม์ "ครบกำหนดอายุโครงการแล้ว"   แล้วเสนออันใหม่ให้ทำแทน  แต่หัวเอกสาร และรูปแบบทำเหมือนใบเตือนต่ออายุเลย  ถ้าคนไม่รู้ก็หลงเชื่อโดนหลอกให้ทำอันใหม่แทนกันเก่าไปแล้ว

จรรยาบรรณ ยังมีอยู่หรือไม่???  ออกหนังสือหลอกลวงกันแบบนี้

แล้วกรมธรรม์อันเดิม ทำปี 2566 ซึ่งเป็นแบบกรมธรรม์ประกันสุขภาพมาตรฐาน ตามคำสั่งนายทะเบียน 15/2564 แล้ว
ตามแบบประกันใหม่นี้ บริษัทไม่มีสิทธิยกเลิกการต่ออายุด้วยเหตุผล "ครบกำหนดอายุโครงการแล้ว" 
และไม่มีสิทธิปรับขึ้นเบี้ยด้วยซ้ำ เพราะการปรับขึ้นเบี้ยบริษัทจะต้องแจ้งผุ้เอาประกันภัยก่อนครบกำหนดอย่างน้อย 30 วัน (แต่อันนี้ไม่เคยแจ้งอะไรเลย)



ตอนนี้ร้องเรียน คปภ. ไปแล้ว จริงๆก่อนหน้านี้ก็พยายามประนีประนอม ติดต่อบริษัท ทิพยประกันภัยดีๆ ให้เค้าทำตามกฎหมายให้ถูกต้อง แต่ก็ดูจะไม่เป็นผล
รอดูว่า คปภ. จะช่วยอะไรได้ไหม

***** ลงรูปสัญญาตามกรมธรรม์ไว้ที่ คคห.26 แล้วนะครับ ดูเอาครับว่าใช่ NHS ไหม แล้วมีข้อไหนให้บริษัทปฏิเสธไม่ให้ต่อสัญญาด้วยเหตุผล "ครบกำหนดอายุโครงการแล้ว" ได้ไหม *****

**** ทิพยประกันภัย ส่งใบหลอกให้ต่ออายุอันใหม่มาอีกแล้วครับ  ชมกันได้ที่ https://pantip.com/topic/42918966 ****
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่