แม่เราเคยเคลมประกันสุขภาพครั้งแรก เมื่อมิ.ย 2567 กับทิพยประกันภัย(ผ่านิ่ว ) บริษัทให้สำรองจ่าย เหตุผลขอตรวจสอบประวัติ ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะเป็น การเคลมประกันครั้งแรก
หลังจากนั้นผ่านมา 1 ปี มิ.ย 2568 แม่เราเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง (ผ่าเข่า) เราสำรองจ่ายไปเกือบ 6 หมื่นบาท
เรายื่นเอกสารเคลมประกันทั้งหมดไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย 2568 ผ่านไป 24 วัน (19 ก.ค 68)บริษัทส่งเอกสารทั้งหมดคืนมาที่เราพร้อมกับเอกสารขอตรวจสอบประวัติ ทางเราก็เซ็งมากจะมาขอตรวจอะไรเพิ่งจะขอตรวจไปปีที่แล้ว ก็ไม่เจออะไร แต่ทางเราก็เซ็นต์ให้และส่งกลับทันทีในวันนั้นเลย แต่ทางนั้นใช้เวลาถึง3 สัปดาห์กว่าๆในการแค่ตรวจสอบเอกสาร !!!!
7 ส.ค เราได้มีการถวงถามและทราบว่าเจ้าหน้าที่ยังถามหาเอกสารที่เราส่งคืนไปอยู่เลย ให้เราส่งเลข tracking ปรากฏว่าได้รับเอกสารไปตั้งแต่ 20 ก.ค ถึงตั้งแต่ 3 อาทิตย์ที่แล้วหลักฐานการนำส่งก็มี เรางงมาก ผ่านมานานขนาดนี้คุณยังไม่รู้เลยหรอว่าเอกสารเรามันไปอยู่ตรงไหน !!!
9 ก.ย เจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาที่แม่เราบอกว่าจะรู้ผลพิจารณาภายในอาทิตย์นั้น จนวันนี้เวลาล่วงเลยมาถึง 91 วันแล้วครบ 3 เดือนเต็ม ก็ยังไม่ทราบผลการพิจารณา
นี่คือคำมั่นสัญญาจากทางบริษัทเองนะ แต่เงียบไปเฉยเลย มันได้ด้วยหรอ การทำงานแบบนี้ !!!
ที่สำคัญที่สุดตั้งแต่วันที่เราส่งเรื่องเคลมเราได้มีการโทรติดตามสถานะการเคลมอยู่เรื่อยๆ หลายรอบมากไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ รออย่างเดียว มีแต่ Call Center รับเรื่องแต่ก็เงียบตลอด
เราอยากคุยกับเจ้าหน้าที่ มันยากเย็นมาก ขนาดเราขอ เบอร์โทรตรงหน่วยงานเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเคสของเราและอีเมลส่วนตัว ส่งไปยังไม่มีการตอบรับและไม่เคยรับสาย
performance ในการทำงานแย่มากๆ นิ่งเฉยอยู่ขนาดนี้ได้ยังไงทั้งที่ติดต่อถี่ขนาดนี้และทำทุกช่องทางแล้ว
การ take action ของบริษัทในทุกขั้นตอนช้าเกินไปมาก มี kpi การตรวจสอบการทำงานของฝ่ายสินไหมบ้างมั้ย หรือ วัฒนธรรมองค์กรของเขามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว
บริษัททิพยประกันภัย ทำแบบนี้ตั้งใจประวิงเวลาหรือเปล่าคะ?
แม่เราเคยเคลมประกันสุขภาพครั้งแรก เมื่อมิ.ย 2567 กับทิพยประกันภัย(ผ่านิ่ว ) บริษัทให้สำรองจ่าย เหตุผลขอตรวจสอบประวัติ ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะเป็น การเคลมประกันครั้งแรก
หลังจากนั้นผ่านมา 1 ปี มิ.ย 2568 แม่เราเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง (ผ่าเข่า) เราสำรองจ่ายไปเกือบ 6 หมื่นบาท
เรายื่นเอกสารเคลมประกันทั้งหมดไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย 2568 ผ่านไป 24 วัน (19 ก.ค 68)บริษัทส่งเอกสารทั้งหมดคืนมาที่เราพร้อมกับเอกสารขอตรวจสอบประวัติ ทางเราก็เซ็งมากจะมาขอตรวจอะไรเพิ่งจะขอตรวจไปปีที่แล้ว ก็ไม่เจออะไร แต่ทางเราก็เซ็นต์ให้และส่งกลับทันทีในวันนั้นเลย แต่ทางนั้นใช้เวลาถึง3 สัปดาห์กว่าๆในการแค่ตรวจสอบเอกสาร !!!!
7 ส.ค เราได้มีการถวงถามและทราบว่าเจ้าหน้าที่ยังถามหาเอกสารที่เราส่งคืนไปอยู่เลย ให้เราส่งเลข tracking ปรากฏว่าได้รับเอกสารไปตั้งแต่ 20 ก.ค ถึงตั้งแต่ 3 อาทิตย์ที่แล้วหลักฐานการนำส่งก็มี เรางงมาก ผ่านมานานขนาดนี้คุณยังไม่รู้เลยหรอว่าเอกสารเรามันไปอยู่ตรงไหน !!!
9 ก.ย เจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาที่แม่เราบอกว่าจะรู้ผลพิจารณาภายในอาทิตย์นั้น จนวันนี้เวลาล่วงเลยมาถึง 91 วันแล้วครบ 3 เดือนเต็ม ก็ยังไม่ทราบผลการพิจารณา
นี่คือคำมั่นสัญญาจากทางบริษัทเองนะ แต่เงียบไปเฉยเลย มันได้ด้วยหรอ การทำงานแบบนี้ !!!
ที่สำคัญที่สุดตั้งแต่วันที่เราส่งเรื่องเคลมเราได้มีการโทรติดตามสถานะการเคลมอยู่เรื่อยๆ หลายรอบมากไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ รออย่างเดียว มีแต่ Call Center รับเรื่องแต่ก็เงียบตลอด
เราอยากคุยกับเจ้าหน้าที่ มันยากเย็นมาก ขนาดเราขอ เบอร์โทรตรงหน่วยงานเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเคสของเราและอีเมลส่วนตัว ส่งไปยังไม่มีการตอบรับและไม่เคยรับสาย
performance ในการทำงานแย่มากๆ นิ่งเฉยอยู่ขนาดนี้ได้ยังไงทั้งที่ติดต่อถี่ขนาดนี้และทำทุกช่องทางแล้ว
การ take action ของบริษัทในทุกขั้นตอนช้าเกินไปมาก มี kpi การตรวจสอบการทำงานของฝ่ายสินไหมบ้างมั้ย หรือ วัฒนธรรมองค์กรของเขามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว