ร้องเรียนกรณีการเคลมประกันแผ่นดินไหว - ทิพยประกันภัย
เรื่องมีอยู่ว่า ข้าพเจ้าได้ทำประกันภัยแผ่นดินไหวกับบริษัท ทิพยประกันภัย และได้ยื่นเรื่องเคลมโดยได้รับเลขเคลมเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2568 เจ้าหน้าที่จากช่องทาง LINE: TIP SMART 503 ได้ติดต่อขอรับเอกสาร และได้จัดส่งเอกสารทั้งหมดครบถ้วนผ่านทางไลน์ตามที่ร้องขอ
หลังจากส่งเอกสารไปแล้ว ติดตามผ่านไลน์อีกหลายครั้ง เห็นว่าอ่านข้อความแต่ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จึงยังคงรอด้วยความไว้วางใจว่าทางบริษัทจะดำเนินการให้
กระทั่งถึงวันนี้ วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 ได้โทรสอบถามไปยัง Call Center ของบริษัท และได้รับแจ้งว่า “ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ เลย” ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก เพราะเอกสารได้ส่งไปครบถ้วนตั้งแต่ 2 เดือนก่อนแล้ว
ทางประกันได้ส่งเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งมาติดต่อ และขอเอกสารทั้งหมดใหม่ ซึ่งหมายความว่าต้องเริ่มกระบวนการตั้งแต่ต้นอีกครั้ง ???
ต้องรออีกกี่เดือน
เราทำประกันก็หวังจะพึ่งพาบริษัทในยามเกิดเหตุภัย แต่กลับพบกับความล่าช้า ความสับสน
ขอสอบถามว่า
1. เอกสารที่ส่งไปก่อนหน้านี้หายไปไหน ใครเป็นผู้รับผิดชอบ?
2. ต้องรออีกนานแค่ไหน? และจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเอกสารจะไม่สูญหายอีก?
3. ในกรณีนี้ บ. ควรเร่งให้หรือไม่
หวังว่าทางบริษัทจะเห็นถึงความเดือดร้อนของลูกค้า และรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน
ทิพยประกันภัย ทำเอกสารเคลมประกันแผ่นดินไหวหายหรือไม่ ขอเอกสารใหม่ คือต้องเริ่มขบวนการใหม่?? บ้านก็ต้องซ่อม
เรื่องมีอยู่ว่า ข้าพเจ้าได้ทำประกันภัยแผ่นดินไหวกับบริษัท ทิพยประกันภัย และได้ยื่นเรื่องเคลมโดยได้รับเลขเคลมเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2568 เจ้าหน้าที่จากช่องทาง LINE: TIP SMART 503 ได้ติดต่อขอรับเอกสาร และได้จัดส่งเอกสารทั้งหมดครบถ้วนผ่านทางไลน์ตามที่ร้องขอ
หลังจากส่งเอกสารไปแล้ว ติดตามผ่านไลน์อีกหลายครั้ง เห็นว่าอ่านข้อความแต่ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จึงยังคงรอด้วยความไว้วางใจว่าทางบริษัทจะดำเนินการให้
กระทั่งถึงวันนี้ วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 ได้โทรสอบถามไปยัง Call Center ของบริษัท และได้รับแจ้งว่า “ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ เลย” ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก เพราะเอกสารได้ส่งไปครบถ้วนตั้งแต่ 2 เดือนก่อนแล้ว
ทางประกันได้ส่งเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งมาติดต่อ และขอเอกสารทั้งหมดใหม่ ซึ่งหมายความว่าต้องเริ่มกระบวนการตั้งแต่ต้นอีกครั้ง ???
ต้องรออีกกี่เดือน
เราทำประกันก็หวังจะพึ่งพาบริษัทในยามเกิดเหตุภัย แต่กลับพบกับความล่าช้า ความสับสน
ขอสอบถามว่า
1. เอกสารที่ส่งไปก่อนหน้านี้หายไปไหน ใครเป็นผู้รับผิดชอบ?
2. ต้องรออีกนานแค่ไหน? และจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเอกสารจะไม่สูญหายอีก?
3. ในกรณีนี้ บ. ควรเร่งให้หรือไม่
หวังว่าทางบริษัทจะเห็นถึงความเดือดร้อนของลูกค้า และรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน