ทิพยประกันภัย ทำเอกสารเคลมประกันแผ่นดินไหวหายหรือไม่ ขอเอกสารใหม่ คือต้องเริ่มขบวนการใหม่?? บ้านก็ต้องซ่อม

ร้องเรียนกรณีการเคลมประกันแผ่นดินไหว - ทิพยประกันภัย

เรื่องมีอยู่ว่า ข้าพเจ้าได้ทำประกันภัยแผ่นดินไหวกับบริษัท ทิพยประกันภัย และได้ยื่นเรื่องเคลมโดยได้รับเลขเคลมเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2568 เจ้าหน้าที่จากช่องทาง LINE: TIP SMART 503 ได้ติดต่อขอรับเอกสาร และได้จัดส่งเอกสารทั้งหมดครบถ้วนผ่านทางไลน์ตามที่ร้องขอ

หลังจากส่งเอกสารไปแล้ว ติดตามผ่านไลน์อีกหลายครั้ง เห็นว่าอ่านข้อความแต่ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จึงยังคงรอด้วยความไว้วางใจว่าทางบริษัทจะดำเนินการให้

กระทั่งถึงวันนี้ วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 ได้โทรสอบถามไปยัง Call Center ของบริษัท และได้รับแจ้งว่า “ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ เลย” ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก เพราะเอกสารได้ส่งไปครบถ้วนตั้งแต่ 2 เดือนก่อนแล้ว

ทางประกันได้ส่งเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งมาติดต่อ และขอเอกสารทั้งหมดใหม่ ซึ่งหมายความว่าต้องเริ่มกระบวนการตั้งแต่ต้นอีกครั้ง ???
ต้องรออีกกี่เดือน

เราทำประกันก็หวังจะพึ่งพาบริษัทในยามเกิดเหตุภัย แต่กลับพบกับความล่าช้า ความสับสน

ขอสอบถามว่า
1. เอกสารที่ส่งไปก่อนหน้านี้หายไปไหน ใครเป็นผู้รับผิดชอบ?
2. ต้องรออีกนานแค่ไหน? และจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเอกสารจะไม่สูญหายอีก?
3. ในกรณีนี้ บ. ควรเร่งให้หรือไม่
หวังว่าทางบริษัทจะเห็นถึงความเดือดร้อนของลูกค้า และรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่