อ้างถึงกระทู้นี้ก่อน
https://pantip.com/topic/42914838 ทิพยประกันภัย ไม่ให้ต่ออายุประกันสุขภาพ แถมหลอกให้ทำอันใหม่
มาวันนี้เอาอีกแล้ว จนท.ทิพยประกันภัยฝ่ายประสานงานลูกค้าธนาคารกรุงไทย โทรมาแจ้งว่า "ใบต่ออายุใหม่ออกแล้ว ปรับลดเบี้ยเหลือ 9 พันกว่าบาท" จะส่งให้ทางอีเมล์ แล้วก็ส่งใบนี้มาให้
1. แสดงว่าคุณก็ติดตามกระทู้ใน pantip อยู่ ถึงรีบออกอันใหม่มา แล้วรีบเขียนมาเลยว่า ยกเลิกหนังสืออันเดิม เพราะมันคงฝ่าฝืนมาตรฐานการประกันสุขภาพแบบใหม่ของ คปภ. มากเกินไป
2. คราวนี้ทิพยประกันภัย "จงใจ" ทำเนียนกว่าเดิม โดยการออกชื่อแผนประกันใหม่ "กรุงไทยสุขภาพสุขใจ แผน 2 (Copayment)" สังเกตว่าชื่อจะคล้ายๆแผนเดิมคือ "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2"
3. เที่ยวนี้มาเสนอความคุ้มครองเดิม แต่ขอให้ร่วมจ่าย 50% โดยลดค่าเบี้ยให้ 50% ซึ่งการปรับเป็น Copayment ก็อยู่ในเงื่อนไขมาตรฐานการประกันสุขภาพแบบใหม่ของ คปภ. แต่ติดนิดนึงตรงที่ว่า คุณจะมาปรับเป็น Copayment คุณต้องแสดงเงื่อนไขตั้งแต่วันแรกที่ทำประกัน
แต่แผนประกัน "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" ของคุณมันไม่มีเงื่อนไข Copayment มาตั้งแต่แรกแล้ว คุณจะมาปรับได้เหรอ???
แน่นอนว่าปรับไม่ได้ครับ เลยเนียนๆ หลอกว่าให้ทำแผน "กรุงไทยสุขภาพสุขใจ แผน 2 (Copayment)" แทน ซึ่งมันคนละแผนกับ "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" อันเดิมที่ต้องต่ออายุ
แล้วที่สำคัญคือคุณทำไม่เนียนครับ ใบต่ออายุประกันของบริษัททิพยประกันภัย สำหรับแผนประกัน "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" ของคุณมันต้องหน้าตาแบบนี้ครับ พร้อมเอาไปจ่ายเงินได้เลย ไม่ใช่ออกหนังสือมาหลอกให้ลูกค้าไปทำประกันอันใหม่แบบอันข้างบน (อันข้างบนยังไม่กล้ามีลายเซ็นเลยครับ ถ้าคิดว่าคุณทำถูกกฎหมาย ทำไม่มีคนเซ็นหนังสือ เหมือนหนังสือที่ออกปกติทั่วไป อันนี้มาลอยๆเลยไม่มีคนเซ็น)
ถ้าคนทั่วไปก็คงไม่รู้ว่าโดนหลอกให้เปลี่ยนแบบประกันไปเนียนๆครับ
แต่บังเอิญผมมีความรู้ครับหลอกกันไม่ได้ ชื่อแผนประกัน เป็นชื่อเฉพาะ ที่ต้องขออนุญาต คปภ.ก่อนออกขายครับ ชื่อแผนเขียนอักษรต่างกันไปแค่ตัวเดียว มันก็คือคนละแผนประกันแล้วครับ
อันนี้คุณจะหลอกให้ผมทำประกันแผน "กรุงไทยสุขภาพสุขใจ แผน 2 (Copayment)" แทนที่จะให้ผมต่ออายุแผน "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" ตามสิทธิ
ระหว่างนี้ก็ร้องเรียน คปภ.ไปแล้วครับ เลขรับเรื่อง คคส./3749/2567
มารอดูกันครับว่า ที่ คปภ. โฆษณาไว้จะ ศักดิ์สิทธิ์จริงไหม
ทิพยประกันภัย ไม่ให้ต่ออายุ แถมหลอกลวงให้เปลี่ยนแบบประกันครั้งที่ 2
มาวันนี้เอาอีกแล้ว จนท.ทิพยประกันภัยฝ่ายประสานงานลูกค้าธนาคารกรุงไทย โทรมาแจ้งว่า "ใบต่ออายุใหม่ออกแล้ว ปรับลดเบี้ยเหลือ 9 พันกว่าบาท" จะส่งให้ทางอีเมล์ แล้วก็ส่งใบนี้มาให้
1. แสดงว่าคุณก็ติดตามกระทู้ใน pantip อยู่ ถึงรีบออกอันใหม่มา แล้วรีบเขียนมาเลยว่า ยกเลิกหนังสืออันเดิม เพราะมันคงฝ่าฝืนมาตรฐานการประกันสุขภาพแบบใหม่ของ คปภ. มากเกินไป
2. คราวนี้ทิพยประกันภัย "จงใจ" ทำเนียนกว่าเดิม โดยการออกชื่อแผนประกันใหม่ "กรุงไทยสุขภาพสุขใจ แผน 2 (Copayment)" สังเกตว่าชื่อจะคล้ายๆแผนเดิมคือ "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2"
3. เที่ยวนี้มาเสนอความคุ้มครองเดิม แต่ขอให้ร่วมจ่าย 50% โดยลดค่าเบี้ยให้ 50% ซึ่งการปรับเป็น Copayment ก็อยู่ในเงื่อนไขมาตรฐานการประกันสุขภาพแบบใหม่ของ คปภ. แต่ติดนิดนึงตรงที่ว่า คุณจะมาปรับเป็น Copayment คุณต้องแสดงเงื่อนไขตั้งแต่วันแรกที่ทำประกัน
แต่แผนประกัน "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" ของคุณมันไม่มีเงื่อนไข Copayment มาตั้งแต่แรกแล้ว คุณจะมาปรับได้เหรอ???
แน่นอนว่าปรับไม่ได้ครับ เลยเนียนๆ หลอกว่าให้ทำแผน "กรุงไทยสุขภาพสุขใจ แผน 2 (Copayment)" แทน ซึ่งมันคนละแผนกับ "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" อันเดิมที่ต้องต่ออายุ
แล้วที่สำคัญคือคุณทำไม่เนียนครับ ใบต่ออายุประกันของบริษัททิพยประกันภัย สำหรับแผนประกัน "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" ของคุณมันต้องหน้าตาแบบนี้ครับ พร้อมเอาไปจ่ายเงินได้เลย ไม่ใช่ออกหนังสือมาหลอกให้ลูกค้าไปทำประกันอันใหม่แบบอันข้างบน (อันข้างบนยังไม่กล้ามีลายเซ็นเลยครับ ถ้าคิดว่าคุณทำถูกกฎหมาย ทำไม่มีคนเซ็นหนังสือ เหมือนหนังสือที่ออกปกติทั่วไป อันนี้มาลอยๆเลยไม่มีคนเซ็น)
ถ้าคนทั่วไปก็คงไม่รู้ว่าโดนหลอกให้เปลี่ยนแบบประกันไปเนียนๆครับ
แต่บังเอิญผมมีความรู้ครับหลอกกันไม่ได้ ชื่อแผนประกัน เป็นชื่อเฉพาะ ที่ต้องขออนุญาต คปภ.ก่อนออกขายครับ ชื่อแผนเขียนอักษรต่างกันไปแค่ตัวเดียว มันก็คือคนละแผนประกันแล้วครับ
อันนี้คุณจะหลอกให้ผมทำประกันแผน "กรุงไทยสุขภาพสุขใจ แผน 2 (Copayment)" แทนที่จะให้ผมต่ออายุแผน "กรุงไทย สุขภาพสุขใจ แผน2" ตามสิทธิ
ระหว่างนี้ก็ร้องเรียน คปภ.ไปแล้วครับ เลขรับเรื่อง คคส./3749/2567
มารอดูกันครับว่า ที่ คปภ. โฆษณาไว้จะ ศักดิ์สิทธิ์จริงไหม