หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
"จีนบีบแบรนด์สหรัฐฯ" ทวงคืนพื้นที่ตลาด Starbucks, Apple เสียความนิยม ปรับตัวไม่ทันกระแสคลั่งชาติ
กระทู้ข่าว
เศรษฐกิจ
เศรษฐศาสตร์
เจ้าของธุรกิจ
ประเทศจีน
สหรัฐอเมริกา
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing/trends/2802315
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เครื่องดื่มชา การตลาดที่ห้ามเฉยชา
ตลาดเครื่องดื่มชาในไทย กลายเป็นหนึ่งในสมรภูมิทางธุรกิจที่ร้อนแรง เพราะมีทั้งแบรนด์ท้องถิ่นที่เริ่มต้นจากศูนย์ และแบรนด์ต่างชาติ โดยเฉพาะแบรนด์จากจีนที่บุกเข้ามาพร้อมระบบแฟรนไชส์ราคาถูก แต่มีสเกลมหาศาล
สมาชิกหมายเลข 9003004
5 ยักษ์จีน เขย่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ปักธงฐานยุทธศาสตร์ใหม่ อาเซียน
KEY POINTS5 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจีน ได้แก่ ไฮเออร์, ทีซีแอล, ไฮเซ่นส์, ไมเดีย และฉางหง กำลังรุกตลาดไทยอย่างเต็มรูปแบบ มีการลงทุนครั้งใหญ่เพื่อตั้งโรงงานผลิตในไทย เช่น ไฮเออร์ทุ่ม 1 หมื่นล้านบาท และไม
parn 256
ปิกอัพจีนเจ็บหนัก แกร่งไม่พอในตลาดไทย ยอดขายหลักสิบ BYD ยกเลิกทำตลาด Shark 6
ตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยตลอด 7 เดือนแรกของปี 2568 ยังอยู่ในภาวะถดถอย โดยมียอดขายรวม (Pure Pick up) 85,023 คัน ลดลง 17.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังไม่ฟื้น
Adios2nd
Luckin Coffee เชนร้านกาแฟจีนล้มยักษ์ที่เติบโตไวจนขึ้นอันดับหนึ่งแซงหน้า Starbucks
‘ลัคกิ้น คอฟฟี่’ Luckin Coffee เชนร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในจีนผู้ถูกขนานนามว่า ‘แจ๊คผู้ล้มยักษ์’ เพราะแบรนด์กาแฟจีนเจ้านี้ท้าทายธุรกิจชาเครื่องดื่มหลักของจีน แถมยังขยายสาขารวดเร็
Timelapse
Tesla-Apple กำลังพ่ายแพ้เพราะความคลั่งชาติของคนจีน แห่อุดหนุนสินค้าประเทศตัวเอง
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.thairath.co.th/money/tech_innovation/tech_companies/2769985 Summary Apple และ Tesla กำลังประสบปัญหาในจีน เพราะพฤติกรรมการ ‘
stardom
จากเบอร์ 1 ตำนานเจ้าแห่งเทคโนโลยี.. ญี่ปุ่นหายไปไหน จากเวทีโลก ? /โดย ลงทุนแมน
- Sony - Panasonic - Mitsubishi - Hitachi - Toshiba ในอดีตแบรนด์ญี่ปุ่นเหล่านี้ เคยเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างสูง โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพ จึงทำให้ยอดขายของสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น ครองตลาดโลกมา
สมาชิกหมายเลข 2933266
ทีวีจีนครองยอดขายเกินครึ่งในยี่ปุ่นครั้งแรกในปะวัติสาด
#วิกฤติยุ่น !!! ผู้ผลิตทีวีจีนครองยอดขายทีวีในประเทศญี่ปุ่นเกินครึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นตายเรียบ !!! พานาเลิก , โตชิบาขายต่อ ส่งผลให้ยอดขายทั่วโลกแบรนด์จีนเติบโตอย่างรวดเร็ว !
สมาชิกหมายเลข 8279561
จีนโวยยับสตาร์บัคส์โขกราคาโหด แก้วกลางกว่า 130 บ.-สื่อชี้"ไม่แคร์ผู้บริโภค-ถือว่าแบรนด์ดัง"
จากมติชนออนไลน์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "สตาร์บัคส์" กาแฟแบรนด์ดังของสหรัฐ ได้ปรับราคาเพิ่มต่อผู้บริโภคชาวจีน สูงกว่าราคากาแฟยี่ห้ออื่นๆ และทำให้บริษัทมีกำไรอย่างมาก หลังจากชาวจีนหันมา
สาวเหนือเซาะกิ๋น
เฮลช์บุลบอยปรับสุตรจางลงสุ้พาสีความหวาน
ราคาเท่าเดิม แต่ปรับสูตร! เฮลซ์บลูบอย จากเดิม 1:5 กลายเป็น 1:3 . กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อผู้บริโภคหลายรายตั้งข้อสังเกตว่าน้ำหวานในตำนานอย่าง “เฮลซ์บลูบอย” ได้มีการปรับเปลี่ยน
สมาชิกหมายเลข 7186175
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
เศรษฐศาสตร์
เจ้าของธุรกิจ
ประเทศจีน
สหรัฐอเมริกา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
"จีนบีบแบรนด์สหรัฐฯ" ทวงคืนพื้นที่ตลาด Starbucks, Apple เสียความนิยม ปรับตัวไม่ทันกระแสคลั่งชาติ
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing/trends/2802315