‘ชาเย็นถุงกระดาษสไตล์ไทย’ จุดขาย ดึงดูดผู้บริโภคชาวจีน




‘ชาเย็นถุงกระดาษสไตล์ไทย’ จุดขาย ดึงดูดผู้บริโภคชาวจีน

ชาเย็นถุงกระดาษสไตล์ไทย จุดขายดึงดูดผู้บริโภคชาวจีน กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหลายเมือง รวมทั้งเขตปกครองตนเอง กว่างซีจ้วง ทางภาคใต้

สำนักข่าวซินหัว รายงาน ท่ามกลางการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนกับไทย "วัฒนธรรมชา" ถือเป็นหนึ่งส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมมิตรภาพระหว่างประชาชนสองประเทศ โดยปัจจุบันวัฒนธรรมชาของจีนและไทยมีชีวิตชีวาผ่านการบูรณาการและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่

จาง กุ้ยเหวิน ได้เปิดร้านชาถุงกระดาษสไตล์ไทยในนครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน โดยชาถุงกระดาษสไตล์ไทยนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหลายเมืองของจีน และขายดีเป็นพิเศษยามเข้าสู่ฤดูร้อนที่ผู้คนอยากได้เครื่องดื่มดับกระหาย

ชาไทย ชามะนาว รวมถึงกาแฟเย็นและเมนูอื่นๆ ในบรรจุภัณฑ์ธรรมดาเรียบง่ายอย่างถุงพลาสติกใส่น้ำแข็งที่ถูกมัดยาง จนพองกลมและสวมด้วยถุงกระดาษสี่เหลี่ยมที่มีลวดลายต่างๆ กลายเป็น "จุดขาย" ดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างดีทีเดียว

ซินหัวเผยว่า ร้านชาสไตล์ไทยหลายแห่งในกว่างซีจ้วง ใช้วัตถุดิบหลักที่นำเข้าจากไทย ซึ่งมีรสชาติเข้มข้นถูกใจผู้บริโภค เฉกเช่น เฉิน ย่วนย่วน ชาวเมืองหนานหนิง ที่เผยว่ามักซื้อใบชาไทยเพื่อทำชามะนาว ชานม และเครื่องดื่มอื่นๆ ด้วยตัวเอง

เมื่อไม่นานนี้ ‘ชาตรามือ’ แบรนด์ชาชื่อดังของไทย ได้เปิดร้านสาขาในนครหนานหนิง ซึ่งมีผู้คนต่อแถวยาวเพื่อซื้อเครื่องดื่มหลากหลายเมนูและถ่ายรูปเช็กอิน โดยเฉิน ย่วนย่วน เล่าว่า ชาตรามือเป็นร้านที่มักแวะซื้อเครื่องดื่มเมื่อไปเที่ยวกรุงเทพฯ รวมถึงซื้อชาซองของที่นี่กลับมาฝากครอบครัวและเพื่อนฝูง




ที่มา -ภาพ Xinhua : ชาสวมถุงกระดาษสไตล์ไทย

ข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2799937
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่