ประสบการที่ไร้ความประทับใจ กับประกันรู้ใจ่ะ

กระทู้สนทนา
กว่าจะรู้ตัว ก็ผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เพิ่งสังเกตุเห็นว่า ช่องใส่ SD Card กล้องหน้ารถ ตรงจุกที่ปิดมันหลุดหายไป มีรอยหัก งงมาก แค่เอาไปซ่อมสี กระโปรงรถ ตัวถัง แต่จุกพลาสติกที่ปิด หักหายไปได้ยังไง อู่มาทำอะไรกับมัน จำเป็นต้องมายุ่งกับกล้องหรอ สุดค่ะ 😡 คงหาความรับผิดชอบไม่ได้แล้วแหละ ปีนี้เลือกผิดละ พอกันที จดชื่อ!! จบ จบ


16/07/2024 12.47น.
งานหยาบ ครั้งเดียวรู้เรื่อง จบที่ไม่จบ ครบที่ไม่ครบ จุกใจมากบอกตรงๆ รับรถแต่ไม่เซ็ตระบบไฟฟ้าให้ ติดตามอีกทีบอกซุ้มล้อไม่ได้ติด 😱 สยองไปหมดแล้วค่ะ สุดท้ายได้อะไรกลับมาบ้าง ความรู้สึกเสียไปแล้ว เอาคืนไม่ได้เลยจริงๆ

***

2 ก.ค. เวลา 19:18 น.

เมื่อเวลา 18:41 น. อู่โทรมาแจ้งรายละเอียดพร้อมขอโทษถึงขั้นตอนการทำงาน การสื่อสารที่ผิดพลาด ซึ่งจากที่คุยกัน อู่สื่อสารชัดเจน ตรงไปตรงมา และได้รับทราบว่าอะไหล่มีครบแล้ว (ครบก่อนที่ คห. 10 มาตอบว่าไม่ครบอยู่ดี)

ต้องขอขอบคุณอู่ที่ติดตาม โทรแจ้งความคืบหน้า และแจ้งรายละเอียดอย่างชัดเจน จริงใจ และก็ต้องขอโทษทางอู่ด้วยเช่นกัน ที่ได้รับผลกระทบที่เราคุยด้วยความโกรธ (จากประกันและร้านอะไหล่) ที่จริงแล้วร้านอะไหล่ก็ไม่น่าต้องโทรหาลูกค้าเอง อันนี้นอกขั้นตอนไปหน่อย ไม่น่ารัก

หลังจากนี้ อู่จะติดตามแจ้งผลเป็นระยะๆ และใช้เวลาซ่อมไม่นาน (ไม่ต้องรอ 30-60 วันอย่างประกันบอกแล้วค่ะ) และเราไม่ขอลบโพสนี้นะคะ อย่ามาขอเรื่องนี้กับเราเลยนะคะคุณน้องประกันรู้ใจ อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีคุณต้องยอมรับค่ะ  

เราจะมาอัปเดตอีกเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ

***
วันที่ 2 ก.ค. 67 มาอัปเดตจากที่อู่รับเรื่องจะติดตามโทรแจ้งเราวันจันทร์ที่ 1 ก.ค. แต่เราเป็นคนติดตามเองวันนี้ค่ะ คำตอบที่ได้รับคือ ประกันได้ประสานงานกับร้านที่มี Connection แล้วไม่มีของ เลยให้อู่มาออกหน้าแทน ด้วยการให้นำเสนอเราว่า ถ้าต้องการเร็วให้รับเป็นของเสมือนหรือเทียบเท่าของศูนย์ไหม?? 

ของเทียบเท่าศูนย์ = ของปลอมค่ะ โดยประกันให้อู่มาเสนอเราแบบนี้ เพราะบอกว่าจะเร็วกว่ารอเบิกของต่างประเทศ เนื่องจากร้านที่มี Contact กันอยู่ไม่มีของ ซึ่งก็เท่ากับว่า ไม่ได้ติดต่อศูนย์ Toyota อย่างจริงจังมาก่อน (ประกันทำให้เราเข้าใจแบบนี้เองค่ะ ไม่รู้มีอะไรหมกเม็ดอีก) นี่คือการให้บริการของ "ประกันรู้ใจ" ยอดแย่แห่งปี อะไหล่จริงไม่มี และใช้เวลาร่วม 2 เดือน หรืออาจจะมากกว่า 

คปภ. ต้องเข้าแล้วไหมคะ มันนานเกินกว่าเหตุ และที่สำคัญการประสานงาน แย่ที่สุดเท่าที่เราเคยซื้อประกันมา ความอดทนเรา เฮือกสุดท้ายแล้วค่ะ 

--------------------------------------------------------------------------------------
ไม่รู้ว่าเรียกว่าแชร์ประสบการณ์ หรือเรียกว่าอะไรดีนะคะ ขอเล่าเลยละกัน

เราใช้ประกันของรู้ใจ แจ้งเคลมเพราะประสบอุบัติเหตุ ประกันเรียกเหตุการณ์นี้ว่า "ชนหนัก" ซึ่งก็น่าจะหมายถึงประเภทของการเคลมอุบัติเหตุ หน้ารถเรายุบเล็กน้อย เรื่องก่อนจะชนขอไม่ลงรายละเอียดนะคะ เอาเป็นว่าเกิดจากความประมาทของเราเอง 

เราได้แจ้งประกันในวันที่เกิดเหตุทันที ซึ่งระหว่างรอสายพนักงาน ก็ขับรถพยุงกลับเข้ามาที่บ้านก่อน เพราะจุดชนไม่ห่างบ้าน พนักงาน  Call Center รับสายและติดตามเจ้าหน้าที่เข้ามาดูรถแต่ปรากฎว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านไหนว่างเลย นัดเราว่าจะเข้ามาตอน 8.00 น. (รถชนตอน 3.20) หลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามารับเรื่องเคลมก็เรียกรถลากส่งอู่ เพราะเราซ่อมอู่ ช่างอู่แจ้งว่าจะรีบเช็กแล้วแจ้งประกันเพื่อเบิกอะไหล่เร็วที่สุด ซึ่งเขาประเมินไว้ว่า ประมาณ 3 วัน ซึ่งก็ 3 วันจริงๆ ค่ะ
วันที่ 18 มิ.ย. เราส่งรถเข้าอู่
วันที่ 20 มิ.ย. อู่ส่งประกันอนุมัติอะไหล่
วันที่ 24 มิ.ย. เราตามประกันรู้ใจ ว่าตอนนี้อยู่ขั้นตอนไหน คำตอบที่ได้คือ ไม่มีข้อมูลรถเราเข้าไปที่ประกัน!!!!

เราเลยโทรตามอู่ อู่ประสานงานให้บอกว่า ทางประกันยังไม่กดรับงานที่ส่งไปตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. หลังจากนั้นถึงได้รับสายจากพนักงานของประกันว่ากำลังดำเนินการให้ อยู่ระหว่างขั้นตอน on Process บลาๆ บอกเราว่าใช้เวลาส่งไปอนุมัติเอกสารอีก 7-10 วัน แล้วเราถามว่า ก่อนหน้าจนถึงที่เราตาม ทำไมไม่กดรับงาน ไม่รีบส่งอนุมัติ รออะไร นางบอกเป็นขั้นตอน แล้วพูดจาแข็งห้วนกดๆ คำ เราที่ใจไม่เย็นแล้วก็อดโมโหไม่ได้ เขาน้ำเสียงหนัก กด พูดรัวๆ แล้วบอกว่า เป็นตัวเขาเองนะ ที่รีบติดตาม ที่รีบประสานงานให้.... แต่ที่เรารับรู้ได้คือ ถ้าเราไม่โทรตาม ก็ยังไม่มีการกดรับงานจากอู่แน่ๆ เพราะอู่บอกเองว่า เพิ่งกดรับตอนอู่โทรประสานงานให้นี่เอง สุดท้ายเราก็ตัดใจรอ

วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. พนักงานโทรมาบอกว่า หาอะไหล่ได้แล้ว แต่ได้แค่ 80% นะ ที่เหลือจะส่งให้อู่ ช่วยประสานงานหาอะไหล่ตัวที่เหลืออีกที
วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. ได้รับสายจากร้านอะไหล่ บอกเราว่าเป็นร้านที่อยู่ในเครือประกัน ถามเราว่าอู่มาตามให้เราไปเซ็นอนุมัติเบิกอะไหล่หรือยัง เพราะเป็น Black order อะไรสักอย่าง ที่แปลมาว่า ต้องสั่งจากนอกไม่มีในไทย อารมณ์ Pre-Order ใช้เวลาสั่งของ 30-60 วัน ฟังแล้วก็ควันออกหูนิดนึงนะ ว่าทำไมพนักงานไม่แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจน ตั้งแต่โทรมาอัปเดตวันศุกร์ ต้องให้ร้านอะไหล่โทรมาตามเอง

เราโทรกลับอู่ทันทีค่ะ อู่บอกว่าขอเช็กก่อน เพราะการตามเรื่อง PO จะตามได้วันจันทร์ ใจร้อนค่ะ แต่ทำอะไรไม่ได้ แค่คิดว่า นับจากนี้ไปอีก 30-60 วัน เพื่อรออะไหล่ และอีกกี่วัน ที่จะเอามาประกอบ ก็หดหู่กับการเคลมประกันครั้งนี้มากๆ แล้วค่ะ 

ถึงวันนี้รวม 12 วัน ที่ก็ยังไม่รู้ว่ารถเราได้รับการซ่อมหรือยัง ซ่อมวันไหน แล้วถ้าต้องรออีก 2 เดือน มันนานเกินไปหรือเปล่า มีใครหัวร้อนอยากจะปรี๊ดแบบเราบ้าง หรือถ้าคุณใจเย็นรอได้ บอกหน่อยทำยังไง 😭

#เรารอหวยงวดนี้อยู่ 😂

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่