< คำแถลงของ HYBE อย่างเป็นทางการ >
🔻1. HYBE ไม่ได้ทำสิ่งที่เรียกว่า 'การผลักดันอัลบั้มเพื่อสถิติ'
ค่ายเพลงในเครือ HYBE จะไม่พุชอัลบั้ม นี่เป็นข้อเท็จจริงที่ HYBE ตอบกลับ ADOR หลายครั้งแล้ว และยังถูกบันทึกไว้หลายครั้งในบันทึกการสนทนา SNS ระหว่าง พัคจีวอน ซีอีโอของ HYBE และ มินฮีจิน ซีอีโอของ ADOR
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการประกาศยอดขายอัลบั้มของศิลปินต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก เช่น SEVENTEEN, TXT, ENHYPEN, LE SSERAFIM, TWS, ILLIT, IVE และ RIIZE
มินฮีจิน มักมีข้อสงสัยว่า
“นี่ไม่ใช่การผลักดันหรอ?” “หรือซาแจกิ?” เขาสร้างความสงสัยอย่างไม่มีมูลเกี่ยวกับยอดขายอัลบั้มของศิลปินคนอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับยอดขายอัลบั้มล่าสุดของ ILLIT รองประธาน L ของ ADOR ได้พบกับนักวิเคราะห์ภายนอกและกล่าวว่า 'ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวครั้งแรกของ ILLIT คือการผลักดันอัลบั้ม' 'มันไม่น่าสงสัยเหรอ?' เขายังคงสงสัยและถามต่อไป แม้แต่นักวิเคราะห์ก็ยังกล่าวซ้ำอีกครั้งว่าดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นก็ตาม
เพื่อตอบสนองต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ HYBE ได้ทำการตรวจสอบอัลบั้มทั้งหมดที่ขายไปเมื่อปีที่แล้วอย่างละเอียด รวมถึงการส่งคืนผ่านร้านค้าปลีก และจะแบ่งปันข้อมูลที่ได้รับการยืนยันอย่างโปร่งใส
ก่อนอื่นในปี 2023 ศิลปิน HYBE ออกอัลบั้มใหม่ 17 อัลบั้มและขายได้ทั้งหมด 43.6 ล้านชุด (รวมอัลบั้มเก่าประมาณ 10 ล้านชุด) จากการตรวจสอบพบว่ามียอดคืนอัลบั้มรวม 140,000 ชุด (ชุดละ 70,000 จาก 2 อัลบั้ม) ซึ่งคิดเป็น 0.32% ของยอดขายอัลบั้มทั้งหมด
เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ปี 2023 เป็นปีที่ยอดขายอัลบั้มผันผวน มีการคาดการณ์ความต้องการที่สูงขึ้นเมื่อพิจารณาจากยอดขายอัลบั้มที่แข็งแกร่งในขณะนั้น แต่เมื่อสภาวะตลาดเปลี่ยนแปลงไป ก็เกิดข้อผิดพลาดในการคาดการณ์ การคืนสินค้าทั้งสองรายการข้างต้นได้ดำเนินการตามที่ผู้ประกอบวิชาชีพอนุญาตให้มีเงื่อนไขการคืนสินค้าที่ไม่ได้ระบุไว้ในสัญญา
อย่างไรก็ตาม ทันทีหลังจากยืนยันข้อเท็จจริงของธุรกรรมการคืนสินค้า ในกรณีนี้ บริษัทได้เพิ่มความแข็งแกร่งของการควบคุมภายใน และทำให้ไม่สามารถเจรจาการคืนสินค้าด้วยคำพูดที่เบี่ยงเบนไปจากหลักการได้ และได้รับการยืนยันว่าไม่มีผลตอบแทนเพิ่มเติมเกิดขึ้นหลังจากนั้น
ในช่วงเวลาที่อัลบั้ม NewJeans 2nd EP 'Get Up' ออก ADOR ก็มีทัศนคติในแง่ดีเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดและวางแผนที่จะผลิตอัลบั้ม 3.5 ล้านชุด แต่ในปัจจุบัน เรามีอัลบั้มเหลืออยู่ 1.61 ล้านชุดในสต็อก
ไม่ว่าเราจะพยายามอย่างหนักเพียงใด มันก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงความผันผวนของสภาวะอุตสาหกรรมและการคาดการต่อความต้องการในอุตสาหกรรมบันเทิงที่คาดเดาไม่ได้โดยสิ้นเชิง
แถลงการ์ณของมินฮีจินกล่าวว่า “การผลักดันอัลบั้ม เป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมในการใช้ผู้จัดจำหน่ายหรือบริษัทสาขาในต่างประเทศเพื่อสั่งซื้อจำนวนมากหรือเร่งจัดส่งอัลบั้มให้แฟน ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายปลอมภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากวางจำหน่าย หรือปริมาณการขายที่วางจำหน่ายวันแรก”
อย่างไรก็ตาม คำจำกัดความนี้เหมือนกับการบอกว่ากิจกรรมการขายที่กล่าวมาข้างต้นสำหรับ NewJeans 2nd 'Get Up' ถือว่าเป็นการผลักดันด้วยใช่หรือไม่
UMJ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายในญี่ปุ่น ในตอนแรกพวกเขาแสดงความไม่เต็มใจที่จะซื้ออัลบั้มนี้มากกว่า 90,000 ชุด แต่ต่อมาจากการหารือกับ ADOR ก็ได้มีการเพิ่มเข้าไปอีก 60,000 ชุด รวมเป็น 150,000 ชุดที่ขายให้กับ UMJ ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อจำนวนมากของ ADOR และเพราะคำสั่งซื้อนี้ สินค้าในคลังปัจจุบันที่ UMJ มี เหลืออยู่จำนวน 110,000 ชุด
นอกจากนี้ เพื่อรองรับปริมาณที่เพิ่มขึ้นบางส่วน ADOR ได้จัดงานแฟนไซน์เพิ่มเติมในวันที่ 20 สิงหาคม 2023 โดยมีสมาชิก NewJeans ทุกคนเข้าร่วม และอาจถือว่าเป็นงานแฟนไซน์ที่จัดขึ้นอย่างเร่งรีบ
กิจกรรมประเภทนี้เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทการขาย ศิลปินคนอื่นทำเขาบอกว่าผิดจริยธรรม แต่ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อ NewJeans ทำ
🔻2. การทำสัญญากับ UMG จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน
สัญญากับ UMG ถือเป็นผลลัพธ์อันมีค่าที่ได้รับหลังจากการเจรจาเชิงกลยุทธ์ที่ยาวนานและยากลำบากเพื่อเพิ่มผลประโยชน์สูงสุดให้กับศิลปิน HYBE และศิลปินใน Weverse
นอกจาก BTS แล้ว UMG ยังยอมรับสถานะของศิลปินจากค่ายเพลงในประเทศของ HYBE ศิลปินจากค่ายเพลงในญี่ปุ่นของ HYBE ศิลปินจาก BMLG และ QC Media ของ HYBE America
ด้วยสัญญานี้ ค่ายเพลงในประเทศญี่ปุ่น และอเมริกาของ HYBE จะได้รับประโยชน์จากการประหยัดค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายได้อย่างมาก ADOR ยังจะได้รับประโยชน์จากการลดค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายผ่านการขายอัลบั้มและเพลงที่ออกในปี 2024
ADOR คาดว่าค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายที่ลดลงในปีนี้ผ่านสัญญานี้ อยู่ที่เกือบ 5% ของยอดขายที่เกี่ยวข้อง และคาดว่าจะมีการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรอย่างมีนัยสำคัญ
อย่างไรก็ตาม มินฮีจิน อ้างว่าด้วยสัญญานี้ NewJeans ได้สูญเสียโอกาสในการจ่ายค่าคอมมิชชันการจัดจำหน่ายที่ลดลงในอนาคต
แต่พื้นฐานสำหรับเรื่องนี้ก็คือ NewJeans จะสามารถเข้าถึงผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศได้มากขึ้นโดยพิจารณาจากมูลค่าในอนาคตและอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น
🔻
3. ADOR ได้รับประโยชน์มากมายจากความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้าน Multi-label
นับตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเด็กฝึกก่อนเดบิวต์ NewJeans ได้พบกับผู้บริหาร รวมถึงซีอีโอของแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลกที่สำนักงานใหญ่
ซึ่งต่อมาทำให้พวกเขาได้รับเลือกให้เป็นนางแบบ สิ่งนี้เป็นไปได้เพราะ HYBE ที่ดำเนินการหลายค่ายเพลง ได้ให้การสนับสนุนและการลงทุนเป็นพิเศษแก่ NewJeans ก่อนที่จะเดบิวต์ด้วยซ้ำ นี่คือผลลัพธ์ของ Multi-label
ในช่วงเวลาของการเดบิวต์ NewJeans HYBE ประสบความสำเร็จในการจัดงานโปรโมตเปิดตัวพิเศษสำหรับ NewJeans บนเว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน แม้ว่ากิจกรรมของศิลปินเกาหลีในจีนจะถูกจำกัดอย่างเข้มงวดก็ตาม นี่เป็นตัวอย่างที่มีเพียง NewJeans เท่านั้นที่เพลิดเพลินกับผลลัพธ์ของระบบ multi-label ของ HYBE
นอกจากนี้ ความจริงที่ว่า NewJeans ซึ่งมีอายุเพียงหนึ่งปีหลังจากเดบิวต์ สามารถยืนบนเวที Lollapalooza ที่ชิคาโก้ในเดือนสิงหาคม 2023 ก็เพราะความสามารถของระบบ multi-label
ในการเตรียมตัวสำหรับเวทีจริง เราได้ส่งบุคลากรสำคัญจำนวนมากจากสตูดิโอผลิตคอนเสิร์ตของเรา และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ NewJeans ได้สร้างเวทีที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ทีมผู้บริหารช่วยเหลืออย่างกระตือรือร้นในกระบวนการจัดซื้อระหว่างการผลิตมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ NewJeans ส่งผลให้ประหยัดต้นทุนได้ 1 พันล้านวอน และเพิ่มกำไรจากการดำเนินงานให้กับ ADOR
ด้วยเหตุนี้ เราขอให้ซีอีโอ มินฮีจิน หยุดทัศนคติที่ขัดแย้งกับผลประโยชน์และประสิทธิภาพของระบบ multi-label
ในขณะเดียวกันก็ดูหมิ่นเพื่อนร่วมงานของเขาเกี่ยวกับสัญญาระหว่างศิลปิน SOURCE MUSIC และแบรนด์หรู
ซีอีโอ มินฮีจิน อ้างเพียงฝ่ายเดียวว่า “พวกคุณควรขอความเข้าใจจาก ADOR ล่วงหน้า เพราะเราทำธุรกิจโดยใช้แผนติดต่อที่เราได้เรียนรู้ในระหว่างกระบวนการทำสัญญา ambassador ของสมาชิก NewJeans”
อย่างไรก็ตาม สัญญาระหว่างแบรนด์กับ SOURCE MUSCIC เป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ศิลปินเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ของแบรนด์
นอกจากนี้ ก่อนที่ HYEIN วง NewJeans จะเซ็นสัญญาเป็น global ambassador ทางแบรนด์ก็มี j-hope วง BTS เป็น global ambassador ของแบรนด์อยู่แล้ว และก่อนหน้านั้น BTS ก็เป็น global ambassador คนแรกของโลกสำหรับทั้งวง
ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้ ADOR ควรทำความเข้าใจกับ BIGHIT MUSIC ก่อนด้วยหรือไม่
เป็นเรื่องที่ไม่อาจเข้าใจได้ว่าค่ายเพลงในเครือจะมีปัญหากับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแม่เกี่ยวกับธุรกิจใหม่ทำไม ธุรกิจใหม่ของบริษัทดำเนินตามกลยุทธ์การเติบโตระยะกลางไปจนถึงระยะยาว
บริษัทที่กำลังเติบโตอื่น ๆ หลายแห่งกำลังลงทุนเพื่ออนาคตของตน และ HYBE ก็ไม่ต่างกัน
ADOR และ NewJeans ก็เป็นผลผลิตจากกลยุทธ์การเติบโตและการลงทุนนี้เช่นกัน ไม่เหมาะสมที่จะวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจเพื่อการลงทุนและผลการดำเนินงานในระยะยาวโดยประมาทจากจุดยืนที่ไม่ทราบรายละเอียดเฉพาะของธุรกิจและไม่มีความรับผิดชอบ
4. Shared Service ให้บริการที่ไม่เลือกปฏิบัติระหว่างค่ายเพลง
ฝ่ายของ มินฮีจิน สงสัยว่าวันที่เผยแพร่ของข่าวประชาสัมพันธ์ที่ประกาศความร่วมมือกับ UMG นั้นซ้อนทับกับข่าวประชาสัมพันธ์ของงานแฟนมีตติ้งที่โตเกียวโดมของ NewJeans
ข่าวประชาสัมพันธ์กับพันธมิตรในต่างประเทศเป็นข้อผูกพันระหว่างประเทศที่มีการประสานงานและดำเนินการล่วงหน้า โดยคำนึงถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ของทั้งสองฝ่าย เช่น ความแตกต่างของเวลา และกฎระเบียบของตลาด
อย่างไรก็ตาม ไม่มีค่ายไหนอ้างเรื่องไร้สาระเหมือนซีอีโอ มินฮีจิน ว่า 'เนื้อหาสำคัญถูกปล่อยออกมาในวันเดียวกันเพื่อทำให้ผลงานของค่ายเสื่อมเสียชื่อเสียง'
คำกล่าวอ้างที่ว่าการเติบโตของ NewJeans ไม่ได้กล่าวถึงใน IR/ข่าวประชาสัมพันธ์ ก็เกิดจากการที่ มินฮีจิน ยืนกรานที่จะเน้นย้ำเฉพาะผลการดำเนินงานของ ADOR เท่านั้น
ข้อมูลประสิทธิภาพควรมีความสมดุลและขึ้นอยู่กับตัวเลข แน่นอนว่า NewJeans และ ADOR มีการเติบโตที่โดดเด่น แต่ก็เป็นความจริงที่ว่ามีหลายวง เช่น BTS และ SEVENTEEN ที่มียอดขายสูงกว่า NewJeans มาก ตามมาตรฐานของวงเหล่านี้ควรได้รับการกล่าวถึงดังกว่านี้ด้วยซ้ำ
อย่างไรก็ตาม มินฮีจิน เรียกร้องให้มีการแก้ไขต่อเรื่องนี้ และในที่สุด PR ของเราก็สะท้อนข้อเรียกร้องของคุณบางส่วนแล้ว
แผนกกฎหมายของเราสนับสนุนสัญญาของ ADOR และการทบทวนที่ปรึกษาเกี่ยวกับคดีทั้งหมด 655 คดีในปี 2023 เมื่อพิจารณาว่า BIGHIT MUSIC จัดการคดี 888 คดี และ Pledis Entertainment จัดการคดี 770 คดีในช่วงเวลาเดียวกัน จะเห็นได้ว่าบริการที่ฝ่ายกฎหมายของเรามอบให้ ADOR อยู่ในระดับที่มีนัยสำคัญ
นอกจากนี้ ในกรณีของ ADOR นอกเหนือจากงานตามปกติ เช่น การฟ้องร้องผู้แสดงความคิดเห็นที่ประสงค์ร้ายต่อศิลปิน เรายังสนับสนุนงานต่างๆ เช่น การฟ้องร้องผู้แสดงความคิดเห็นที่เป็นอันตรายซึ่งมุ่งเป้าไปที่ มินฮีจิน ในคดีหมิ่นประมาทอื่น ๆ อีกมากมาย
ไม่มีมีค่ายไหนภายใน HYBE ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากองค์กรทางกฎหมายมากเท่า ADOR
รายงานแนวโน้มอุตสาหกรรมเป็นเอกสารภายในที่รวบรวมและวิเคราะห์ปฏิกิริยาและประเด็นส่วนตัวของผู้บริโภค นอกเหนือจากตัวบ่งชี้เชิงปริมาณ เช่น ประสิทธิภาพของชาร์ต ข้อเสนอแนะสำหรับการปรับปรุง เนื้อหาเหล่านี้ไม่ได้แสดงถึงจุดยืนของ HYBE หรือการประเมินศิลปิน วิธีการรับรายงานและใช้งานเนื้อหานี้ขึ้นอยู่กับค่ายเพลงแต่ละค่าย
เนื่องจากนี่คือรายงานในลักษณะประกอบด้วยความคิดเห็นที่หลากหลาย และบางครั้งก็มีจุดที่ต้องปรับปรุงด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุของการมีอยู่ของรายงานนี้ แต่ มินฮีจิน จะพอใจได้ก็ต่อเมื่อได้รับรายงานการวิเคราะห์ที่เต็มไปด้วยคำชมเชยอยู่เสมอ เราอยากจะถามว่าข้อมูลการวิเคราะห์ประเภทนั้นช่วยในการพัฒนาของ ADOR ได้อย่างไร
** มีต่อข้างล่างคอมเมนต์**
[NEWS (2024.05.17.] แถลงการ์ณฉบับเต็มของ HYBE แบบละเอียด
ค่ายเพลงในเครือ HYBE จะไม่พุชอัลบั้ม นี่เป็นข้อเท็จจริงที่ HYBE ตอบกลับ ADOR หลายครั้งแล้ว และยังถูกบันทึกไว้หลายครั้งในบันทึกการสนทนา SNS ระหว่าง พัคจีวอน ซีอีโอของ HYBE และ มินฮีจิน ซีอีโอของ ADOR
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการประกาศยอดขายอัลบั้มของศิลปินต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก เช่น SEVENTEEN, TXT, ENHYPEN, LE SSERAFIM, TWS, ILLIT, IVE และ RIIZE
มินฮีจิน มักมีข้อสงสัยว่า “นี่ไม่ใช่การผลักดันหรอ?” “หรือซาแจกิ?” เขาสร้างความสงสัยอย่างไม่มีมูลเกี่ยวกับยอดขายอัลบั้มของศิลปินคนอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับยอดขายอัลบั้มล่าสุดของ ILLIT รองประธาน L ของ ADOR ได้พบกับนักวิเคราะห์ภายนอกและกล่าวว่า 'ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวครั้งแรกของ ILLIT คือการผลักดันอัลบั้ม' 'มันไม่น่าสงสัยเหรอ?' เขายังคงสงสัยและถามต่อไป แม้แต่นักวิเคราะห์ก็ยังกล่าวซ้ำอีกครั้งว่าดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นก็ตาม
เพื่อตอบสนองต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ HYBE ได้ทำการตรวจสอบอัลบั้มทั้งหมดที่ขายไปเมื่อปีที่แล้วอย่างละเอียด รวมถึงการส่งคืนผ่านร้านค้าปลีก และจะแบ่งปันข้อมูลที่ได้รับการยืนยันอย่างโปร่งใส
ก่อนอื่นในปี 2023 ศิลปิน HYBE ออกอัลบั้มใหม่ 17 อัลบั้มและขายได้ทั้งหมด 43.6 ล้านชุด (รวมอัลบั้มเก่าประมาณ 10 ล้านชุด) จากการตรวจสอบพบว่ามียอดคืนอัลบั้มรวม 140,000 ชุด (ชุดละ 70,000 จาก 2 อัลบั้ม) ซึ่งคิดเป็น 0.32% ของยอดขายอัลบั้มทั้งหมด
เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ปี 2023 เป็นปีที่ยอดขายอัลบั้มผันผวน มีการคาดการณ์ความต้องการที่สูงขึ้นเมื่อพิจารณาจากยอดขายอัลบั้มที่แข็งแกร่งในขณะนั้น แต่เมื่อสภาวะตลาดเปลี่ยนแปลงไป ก็เกิดข้อผิดพลาดในการคาดการณ์ การคืนสินค้าทั้งสองรายการข้างต้นได้ดำเนินการตามที่ผู้ประกอบวิชาชีพอนุญาตให้มีเงื่อนไขการคืนสินค้าที่ไม่ได้ระบุไว้ในสัญญา
อย่างไรก็ตาม ทันทีหลังจากยืนยันข้อเท็จจริงของธุรกรรมการคืนสินค้า ในกรณีนี้ บริษัทได้เพิ่มความแข็งแกร่งของการควบคุมภายใน และทำให้ไม่สามารถเจรจาการคืนสินค้าด้วยคำพูดที่เบี่ยงเบนไปจากหลักการได้ และได้รับการยืนยันว่าไม่มีผลตอบแทนเพิ่มเติมเกิดขึ้นหลังจากนั้น
ในช่วงเวลาที่อัลบั้ม NewJeans 2nd EP 'Get Up' ออก ADOR ก็มีทัศนคติในแง่ดีเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดและวางแผนที่จะผลิตอัลบั้ม 3.5 ล้านชุด แต่ในปัจจุบัน เรามีอัลบั้มเหลืออยู่ 1.61 ล้านชุดในสต็อก
ไม่ว่าเราจะพยายามอย่างหนักเพียงใด มันก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงความผันผวนของสภาวะอุตสาหกรรมและการคาดการต่อความต้องการในอุตสาหกรรมบันเทิงที่คาดเดาไม่ได้โดยสิ้นเชิง
แถลงการ์ณของมินฮีจินกล่าวว่า “การผลักดันอัลบั้ม เป็นการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมในการใช้ผู้จัดจำหน่ายหรือบริษัทสาขาในต่างประเทศเพื่อสั่งซื้อจำนวนมากหรือเร่งจัดส่งอัลบั้มให้แฟน ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายปลอมภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากวางจำหน่าย หรือปริมาณการขายที่วางจำหน่ายวันแรก”
อย่างไรก็ตาม คำจำกัดความนี้เหมือนกับการบอกว่ากิจกรรมการขายที่กล่าวมาข้างต้นสำหรับ NewJeans 2nd 'Get Up' ถือว่าเป็นการผลักดันด้วยใช่หรือไม่
UMJ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายในญี่ปุ่น ในตอนแรกพวกเขาแสดงความไม่เต็มใจที่จะซื้ออัลบั้มนี้มากกว่า 90,000 ชุด แต่ต่อมาจากการหารือกับ ADOR ก็ได้มีการเพิ่มเข้าไปอีก 60,000 ชุด รวมเป็น 150,000 ชุดที่ขายให้กับ UMJ ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อจำนวนมากของ ADOR และเพราะคำสั่งซื้อนี้ สินค้าในคลังปัจจุบันที่ UMJ มี เหลืออยู่จำนวน 110,000 ชุด
นอกจากนี้ เพื่อรองรับปริมาณที่เพิ่มขึ้นบางส่วน ADOR ได้จัดงานแฟนไซน์เพิ่มเติมในวันที่ 20 สิงหาคม 2023 โดยมีสมาชิก NewJeans ทุกคนเข้าร่วม และอาจถือว่าเป็นงานแฟนไซน์ที่จัดขึ้นอย่างเร่งรีบ
กิจกรรมประเภทนี้เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทการขาย ศิลปินคนอื่นทำเขาบอกว่าผิดจริยธรรม แต่ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อ NewJeans ทำ
🔻2. การทำสัญญากับ UMG จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน
สัญญากับ UMG ถือเป็นผลลัพธ์อันมีค่าที่ได้รับหลังจากการเจรจาเชิงกลยุทธ์ที่ยาวนานและยากลำบากเพื่อเพิ่มผลประโยชน์สูงสุดให้กับศิลปิน HYBE และศิลปินใน Weverse
นอกจาก BTS แล้ว UMG ยังยอมรับสถานะของศิลปินจากค่ายเพลงในประเทศของ HYBE ศิลปินจากค่ายเพลงในญี่ปุ่นของ HYBE ศิลปินจาก BMLG และ QC Media ของ HYBE America
ด้วยสัญญานี้ ค่ายเพลงในประเทศญี่ปุ่น และอเมริกาของ HYBE จะได้รับประโยชน์จากการประหยัดค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายได้อย่างมาก ADOR ยังจะได้รับประโยชน์จากการลดค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายผ่านการขายอัลบั้มและเพลงที่ออกในปี 2024
ADOR คาดว่าค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่ายที่ลดลงในปีนี้ผ่านสัญญานี้ อยู่ที่เกือบ 5% ของยอดขายที่เกี่ยวข้อง และคาดว่าจะมีการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรอย่างมีนัยสำคัญ
อย่างไรก็ตาม มินฮีจิน อ้างว่าด้วยสัญญานี้ NewJeans ได้สูญเสียโอกาสในการจ่ายค่าคอมมิชชันการจัดจำหน่ายที่ลดลงในอนาคต
แต่พื้นฐานสำหรับเรื่องนี้ก็คือ NewJeans จะสามารถเข้าถึงผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศได้มากขึ้นโดยพิจารณาจากมูลค่าในอนาคตและอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น
🔻3. ADOR ได้รับประโยชน์มากมายจากความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้าน Multi-label
นับตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเด็กฝึกก่อนเดบิวต์ NewJeans ได้พบกับผู้บริหาร รวมถึงซีอีโอของแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลกที่สำนักงานใหญ่
ซึ่งต่อมาทำให้พวกเขาได้รับเลือกให้เป็นนางแบบ สิ่งนี้เป็นไปได้เพราะ HYBE ที่ดำเนินการหลายค่ายเพลง ได้ให้การสนับสนุนและการลงทุนเป็นพิเศษแก่ NewJeans ก่อนที่จะเดบิวต์ด้วยซ้ำ นี่คือผลลัพธ์ของ Multi-label
ในช่วงเวลาของการเดบิวต์ NewJeans HYBE ประสบความสำเร็จในการจัดงานโปรโมตเปิดตัวพิเศษสำหรับ NewJeans บนเว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน แม้ว่ากิจกรรมของศิลปินเกาหลีในจีนจะถูกจำกัดอย่างเข้มงวดก็ตาม นี่เป็นตัวอย่างที่มีเพียง NewJeans เท่านั้นที่เพลิดเพลินกับผลลัพธ์ของระบบ multi-label ของ HYBE
นอกจากนี้ ความจริงที่ว่า NewJeans ซึ่งมีอายุเพียงหนึ่งปีหลังจากเดบิวต์ สามารถยืนบนเวที Lollapalooza ที่ชิคาโก้ในเดือนสิงหาคม 2023 ก็เพราะความสามารถของระบบ multi-label
ในการเตรียมตัวสำหรับเวทีจริง เราได้ส่งบุคลากรสำคัญจำนวนมากจากสตูดิโอผลิตคอนเสิร์ตของเรา และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ NewJeans ได้สร้างเวทีที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ทีมผู้บริหารช่วยเหลืออย่างกระตือรือร้นในกระบวนการจัดซื้อระหว่างการผลิตมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ NewJeans ส่งผลให้ประหยัดต้นทุนได้ 1 พันล้านวอน และเพิ่มกำไรจากการดำเนินงานให้กับ ADOR
ด้วยเหตุนี้ เราขอให้ซีอีโอ มินฮีจิน หยุดทัศนคติที่ขัดแย้งกับผลประโยชน์และประสิทธิภาพของระบบ multi-label
ในขณะเดียวกันก็ดูหมิ่นเพื่อนร่วมงานของเขาเกี่ยวกับสัญญาระหว่างศิลปิน SOURCE MUSIC และแบรนด์หรู
ซีอีโอ มินฮีจิน อ้างเพียงฝ่ายเดียวว่า “พวกคุณควรขอความเข้าใจจาก ADOR ล่วงหน้า เพราะเราทำธุรกิจโดยใช้แผนติดต่อที่เราได้เรียนรู้ในระหว่างกระบวนการทำสัญญา ambassador ของสมาชิก NewJeans”
อย่างไรก็ตาม สัญญาระหว่างแบรนด์กับ SOURCE MUSCIC เป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ศิลปินเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ของแบรนด์
นอกจากนี้ ก่อนที่ HYEIN วง NewJeans จะเซ็นสัญญาเป็น global ambassador ทางแบรนด์ก็มี j-hope วง BTS เป็น global ambassador ของแบรนด์อยู่แล้ว และก่อนหน้านั้น BTS ก็เป็น global ambassador คนแรกของโลกสำหรับทั้งวง
ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้ ADOR ควรทำความเข้าใจกับ BIGHIT MUSIC ก่อนด้วยหรือไม่
เป็นเรื่องที่ไม่อาจเข้าใจได้ว่าค่ายเพลงในเครือจะมีปัญหากับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแม่เกี่ยวกับธุรกิจใหม่ทำไม ธุรกิจใหม่ของบริษัทดำเนินตามกลยุทธ์การเติบโตระยะกลางไปจนถึงระยะยาว
บริษัทที่กำลังเติบโตอื่น ๆ หลายแห่งกำลังลงทุนเพื่ออนาคตของตน และ HYBE ก็ไม่ต่างกัน
ADOR และ NewJeans ก็เป็นผลผลิตจากกลยุทธ์การเติบโตและการลงทุนนี้เช่นกัน ไม่เหมาะสมที่จะวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจเพื่อการลงทุนและผลการดำเนินงานในระยะยาวโดยประมาทจากจุดยืนที่ไม่ทราบรายละเอียดเฉพาะของธุรกิจและไม่มีความรับผิดชอบ
4. Shared Service ให้บริการที่ไม่เลือกปฏิบัติระหว่างค่ายเพลง
ฝ่ายของ มินฮีจิน สงสัยว่าวันที่เผยแพร่ของข่าวประชาสัมพันธ์ที่ประกาศความร่วมมือกับ UMG นั้นซ้อนทับกับข่าวประชาสัมพันธ์ของงานแฟนมีตติ้งที่โตเกียวโดมของ NewJeans
ข่าวประชาสัมพันธ์กับพันธมิตรในต่างประเทศเป็นข้อผูกพันระหว่างประเทศที่มีการประสานงานและดำเนินการล่วงหน้า โดยคำนึงถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ของทั้งสองฝ่าย เช่น ความแตกต่างของเวลา และกฎระเบียบของตลาด
อย่างไรก็ตาม ไม่มีค่ายไหนอ้างเรื่องไร้สาระเหมือนซีอีโอ มินฮีจิน ว่า 'เนื้อหาสำคัญถูกปล่อยออกมาในวันเดียวกันเพื่อทำให้ผลงานของค่ายเสื่อมเสียชื่อเสียง'
คำกล่าวอ้างที่ว่าการเติบโตของ NewJeans ไม่ได้กล่าวถึงใน IR/ข่าวประชาสัมพันธ์ ก็เกิดจากการที่ มินฮีจิน ยืนกรานที่จะเน้นย้ำเฉพาะผลการดำเนินงานของ ADOR เท่านั้น
ข้อมูลประสิทธิภาพควรมีความสมดุลและขึ้นอยู่กับตัวเลข แน่นอนว่า NewJeans และ ADOR มีการเติบโตที่โดดเด่น แต่ก็เป็นความจริงที่ว่ามีหลายวง เช่น BTS และ SEVENTEEN ที่มียอดขายสูงกว่า NewJeans มาก ตามมาตรฐานของวงเหล่านี้ควรได้รับการกล่าวถึงดังกว่านี้ด้วยซ้ำ
อย่างไรก็ตาม มินฮีจิน เรียกร้องให้มีการแก้ไขต่อเรื่องนี้ และในที่สุด PR ของเราก็สะท้อนข้อเรียกร้องของคุณบางส่วนแล้ว
แผนกกฎหมายของเราสนับสนุนสัญญาของ ADOR และการทบทวนที่ปรึกษาเกี่ยวกับคดีทั้งหมด 655 คดีในปี 2023 เมื่อพิจารณาว่า BIGHIT MUSIC จัดการคดี 888 คดี และ Pledis Entertainment จัดการคดี 770 คดีในช่วงเวลาเดียวกัน จะเห็นได้ว่าบริการที่ฝ่ายกฎหมายของเรามอบให้ ADOR อยู่ในระดับที่มีนัยสำคัญ
นอกจากนี้ ในกรณีของ ADOR นอกเหนือจากงานตามปกติ เช่น การฟ้องร้องผู้แสดงความคิดเห็นที่ประสงค์ร้ายต่อศิลปิน เรายังสนับสนุนงานต่างๆ เช่น การฟ้องร้องผู้แสดงความคิดเห็นที่เป็นอันตรายซึ่งมุ่งเป้าไปที่ มินฮีจิน ในคดีหมิ่นประมาทอื่น ๆ อีกมากมาย
ไม่มีมีค่ายไหนภายใน HYBE ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากองค์กรทางกฎหมายมากเท่า ADOR
รายงานแนวโน้มอุตสาหกรรมเป็นเอกสารภายในที่รวบรวมและวิเคราะห์ปฏิกิริยาและประเด็นส่วนตัวของผู้บริโภค นอกเหนือจากตัวบ่งชี้เชิงปริมาณ เช่น ประสิทธิภาพของชาร์ต ข้อเสนอแนะสำหรับการปรับปรุง เนื้อหาเหล่านี้ไม่ได้แสดงถึงจุดยืนของ HYBE หรือการประเมินศิลปิน วิธีการรับรายงานและใช้งานเนื้อหานี้ขึ้นอยู่กับค่ายเพลงแต่ละค่าย
เนื่องจากนี่คือรายงานในลักษณะประกอบด้วยความคิดเห็นที่หลากหลาย และบางครั้งก็มีจุดที่ต้องปรับปรุงด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุของการมีอยู่ของรายงานนี้ แต่ มินฮีจิน จะพอใจได้ก็ต่อเมื่อได้รับรายงานการวิเคราะห์ที่เต็มไปด้วยคำชมเชยอยู่เสมอ เราอยากจะถามว่าข้อมูลการวิเคราะห์ประเภทนั้นช่วยในการพัฒนาของ ADOR ได้อย่างไร
** มีต่อข้างล่างคอมเมนต์**