หลังฉีดวัคซีนโควิด 19 ร่างกายใครแปลกกไปบ้างคะ

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ กระทู้นี้เราตั้งขึ้นมาเพื่อที่อยากทราบว่าเราไม่ได้เป็นคนเดียวใช่ไหมคะ TT
สิ่งที่เปลี่ยนไปในร่างกายของเราโดยเห็นได้ชัดคือก่อนหน้าที่เราจะฉีดช่วงม.3 เราสุขภาพดีมากค่ะไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีแพ้ยา แต่หลังจากฉีดไปช่วงม.4

1.เรามีอาการเป็นผื่นลมพิษง่าย ไม่ทราบค่ะว่าแพ้อะไรน่าจะเเพ้อากาศ แรกๆมันขึ้นมานิดเดียวค่ะหลังๆเริ่มลามไปแขนนไปขาไปคอบางครั้งก็ไปที่หน้าด้วยค่ะมันค่อนข้างน่ารำคาญตอนเป็นเราจะคันมากบางครั้งหากขึ้นผื่นเยอะๆอาจจะมีอาการร้อนที่ผิวหนังด้วยค่ะ

2.เราเป็นหวัดง่าย คัดจมูกหายใจไม่สะดวกอันนี้ปัญหาใหญ่เลยค่ะเราไม่สามารถสูดหายใจได้เต็มปอดเพราะว่าคัดจมูก มีน้ำมูกเป็นน้ำมูกใสๆ ยิ่งตกกลางคืนหายใจแทบไม่ออกเลยค่ะ จมูกมันตันทั้งสองข้างหรือบางครั้งหากเราอยู่ห้องเเอร์นานๆ ตากลมบ่อยๆ ก็จะหายใจไม่ออกด้วยเช่นกันค่ะ อันนี้ว่าเป็นปัญหาแล้วใช่ไหมคะ ที่แย่ที่สุดคือ จมูกเราไม่ได้กลิ่นเลยค่ะ TT ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นที่เเรงฉุนขนาดไหนเราไม่ได้กลิ่นเลยค่ะ เราเคยไปพบหมอช่วงม.4เทอม2 ตอนนั้นหมอบอกว่าเป็นรองโควิดค่ะ ได้ยามาทานเราจำไม่ได้ว่าหายมั้ยแต่น่าจะหายค่ะ หลังจากนั้นเราก็เป็นหวัดแล้ววกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก

3. ผมร่วงเยอะขึ้นค่ะ จากปกติเราจะกวาดห้อง2-3วันครั้ง ปัจจุบันเรากวาดเกือบทุกวันเลยค่ะ ผมร่วงเยอะมาก

ปัจตอนนี้เราม.6เทอม1แล้วค่ะเราใช้ชีวิตลำบากมากๆ หายใจไม่ค่อยสะดวก ต้องพกยาแก้ผื่นลมพิษตลอดเรียกได้ว่ามันเป็นโรคประจำตัวเราเเล้วค่ะ และต้องพกพวกที่ฉีดจมูกเวลาคัดจมูกค่ะ แต่เราไม่ค่อยฉีดเท่าไหร่ค่ะ เพราะว่ามันจะแสบบจมูกมากๆ TT
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่