ขายของใน LAZADA เป็นร้านทองจดทะเบียนผู้ประกอบการถูกต้อง แต่โดนปิดเนื่องจากมีการใช้งานคูปองผิดประเภท

กระทู้คำถาม
ร้านพึ่งเปิดมาได้ 3-4 เดือน ช่วงเดือนแรกๆ ก็ขายปกติ แต่งงๆ นิดหน่อยเพราะว่า มีลูกค้าสั่งของเข้ามาแล้วใช้คูปองลด จำนวน 3000 บาท (ทางร้านไม่แน่ใจเลยโทรไปสอบถาม lazada )ซึ่งทาง lazada ก็ให้คำตอบมาว่า เป็นคูปองที่ทางระบบให้ทางลูกค้าเก็บและสามารถใช้งานได้ โดยในส่วนนี้ ทาง lazada จะเป็นคนออกค่าคูปองส่วนนี้ให้ ถ้าคูปองผิดประเภท ทาง lazada ควรแจ้งตั้งแต่วันนี้ที่โทรไปสอบถามแล้ว ซึ่งทางร้านก็เปิดขายๆ มาเรื่อยๆ จนถึงช่วง 3.3 และ พีคสุดคือ วันเกิด lazada ที่ผ่านมา order เข้ามาเยอะ ราวๆ เที่ยงคืน ก็ถูกปิด ว่า ละเมิดนโยบาย 48 คะแนน เลย มีการอุทรณ์เคสไป ตามกระบวนการ วันรุ่งขึ้นโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ partner เจ้าหน้าที่แจ้งว่าร้านถูกปิด (ร้านก็งงๆ ใบส่งของยังอยู่ในมือ ) ก็มีการสอบถามเรื่อยๆ ทั้งเรื่องการขออุทรณ์ การขอเงินคืนในระบบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ แจ้ง ว่า ให้รอ 30-45 วันในการตรวจสอบ 
 1. ทางร้านแจ้งว่า ทางร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้คูปองผิดประเภท ( ลูกค้าสั่งมา ร้านค้าก็ส่งออกไปทั้งหมด) มีทั้งคลิปยืนยันใน ช่องทาง chat กับลูกค้าทุกคน
 2.เจ้าหน้าที่ต้องอายัดเงิน ส่วนในการดำเนินการ 30-45 วัน ซึ่งเป็นยอดที่สูง และ ไม่มีคำตอบไร ให้ร้านค้าเลยว่า จะได้คืนเมื่อไหร่

คำถามคือ
1.ทาง lazada ไม่เปิดโอกาสให้ร้านค้าชี้แจง ในกระบวนการหรืออะไรเลย
2.เงินที่อยู่ในกระบวนการขาย เป็นเงินที่ใช้ในส่วนงานขายทั้งหน้าร้าน และ lazada (ตอนนี้ ติดขัดไปหมด) ทาง lazada ไม่คิดถึงผู้ขายที่ต้องใช้เงินส่วนนี้บ้างหรือ - ทาง lazada สามารถพิจารณาให้เร็วกว่านี้ ได้หรือไม่
3.ลูกค้า ก็บ่นทั้งโทรมาหาที่หน้าร้าน ว่า สั่งของไปทำไมไม่ส่งบ้าง มาโวยวายบ้าง (ชื่อเสียงร้านเสียหายอย่างมาก)

เห็นใน web บางคนบอกให้แจ้ง ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสาร สามารถทำได้มั๊ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่