ขอเล่าคร่าว ๆ ก่อนนะครับ คือผมสั่ง Notebook ไปช่วงโปรวันเกิด Lazada ถามว่าลดเยอะไหม ก็เกือบ ๆ 7 พันบาท
สั่งไป วันที่ 24 มี.ค. หลังจากนั้น ร้านก็เตรียมสินค้า เพิ่ม Ram กับใส่ SSD ให้ แล้วร้านก็ขึ้นว่าแพ็คสินค้าแล้ว พร้อมจัดส่ง
เนื่องจาก Order น่าจะเยอะ ช่วงนี้โปรแรงมาก ร้านคงจัดส่งสินค้าไม่ทัน พอมาวันนี้ วันที่ 29 ช่วงเวลาประมาณ 7 นาฬิกา
มีข้อความเด้งเข้า ว่า Order ถูกยกเลิก เนื่องจากร้านค้าไม่ส่งสินค้า ด้วยความร้อนใจเลยพิมพ์ถามเจ้าหน้าที่ในระบบ Chat
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะดูและให้ ผ่านไป 30 นาที พร้อมกับส่ง Code ลด จำนวน 200 บาท ไม่มีขั้นต่ำ ซึ่งมันห่างไกลกันมาก
กับส่วนลดที่ผมได้มา หลังจากนั้นก็เลยติดต่อ CC เพื่อให้ได้ความชัดเจน หลังจากแจ้งไปเรียบร้อย ก็มี E-Mail ตอบกลับมาพร้อม
Code ลด 500 บาท ซึ่งผมก็ยังไม่โอเค ใจจริงอยากได้ราคาเดิม ซึ่งก็ไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะร้านเองก็เตรียมของหมดแล้ว
เงินผมก็จ่ายไปแล้ว ทาง Lazada ช่วยอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ
[สิ่งที่อยากถาม]
1. ทำไม Lazada ไม่มีระบบแจงเตือน ก่อนจะยกเลิก Order ของสินค้า
2. ทำไมไม่มีระบบ ขยายเวลาจัดส่งเหมือนพี่ส้มเขา
3. ร้านก็ไม่สามารถขยายเวลาจัดส่งได้
ผมได้รับบริการที่ไม่โอเคเลย ถ้าเป็นเมื่อ 6 ปีก่อน การบริการยังดีกว่านี้เยอะ ผมซื้อลำโพง HK Onyx 3 แล้วโดนยกเลิก โค้ดลดหาย ขนาดลดไปแค่ไม่ถึง 2,000 ทาง Lazada ส่งคูปองกลับมาให้ตั้ง 2300 อันนี้ผมสั่ง Notebook ส่วนลดตั้งเกือบ 7,000 เอาคูปองมาให้ผมแค่ 500 ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของทางร้านหรือลูกค้าเลย ผมถามหน่อยครับ ปุ่มขยายเวลาจัดส่งคุณไม่มีเลยเหรอ แล้วเวลายกเลิก ควรถามลูกค้าหรือร้านก่อนไหม อันนี้อยากจะยกก็ยกเลิกไปเลย แล้วผมอดหลับอดนอนเก็บ Code มาทำไม ร้านเขาก็ประกอบของให้ผมเสร็จแล้ว ของผมก็ไม่ได้ ยังต้องมาปวดหัวกดแจ้งเรื่องไปทาง CC อีก

อันข้างล่างคือส่วนลดของ Notebook ช่วง Lazada Birthday
โดน Lazada ยกเลิกสินค้าอัติโนมัติ
สั่งไป วันที่ 24 มี.ค. หลังจากนั้น ร้านก็เตรียมสินค้า เพิ่ม Ram กับใส่ SSD ให้ แล้วร้านก็ขึ้นว่าแพ็คสินค้าแล้ว พร้อมจัดส่ง
เนื่องจาก Order น่าจะเยอะ ช่วงนี้โปรแรงมาก ร้านคงจัดส่งสินค้าไม่ทัน พอมาวันนี้ วันที่ 29 ช่วงเวลาประมาณ 7 นาฬิกา
มีข้อความเด้งเข้า ว่า Order ถูกยกเลิก เนื่องจากร้านค้าไม่ส่งสินค้า ด้วยความร้อนใจเลยพิมพ์ถามเจ้าหน้าที่ในระบบ Chat
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะดูและให้ ผ่านไป 30 นาที พร้อมกับส่ง Code ลด จำนวน 200 บาท ไม่มีขั้นต่ำ ซึ่งมันห่างไกลกันมาก
กับส่วนลดที่ผมได้มา หลังจากนั้นก็เลยติดต่อ CC เพื่อให้ได้ความชัดเจน หลังจากแจ้งไปเรียบร้อย ก็มี E-Mail ตอบกลับมาพร้อม
Code ลด 500 บาท ซึ่งผมก็ยังไม่โอเค ใจจริงอยากได้ราคาเดิม ซึ่งก็ไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะร้านเองก็เตรียมของหมดแล้ว
เงินผมก็จ่ายไปแล้ว ทาง Lazada ช่วยอะไรไม่ได้เลยเหรอครับ
[สิ่งที่อยากถาม]
1. ทำไม Lazada ไม่มีระบบแจงเตือน ก่อนจะยกเลิก Order ของสินค้า
2. ทำไมไม่มีระบบ ขยายเวลาจัดส่งเหมือนพี่ส้มเขา
3. ร้านก็ไม่สามารถขยายเวลาจัดส่งได้
ผมได้รับบริการที่ไม่โอเคเลย ถ้าเป็นเมื่อ 6 ปีก่อน การบริการยังดีกว่านี้เยอะ ผมซื้อลำโพง HK Onyx 3 แล้วโดนยกเลิก โค้ดลดหาย ขนาดลดไปแค่ไม่ถึง 2,000 ทาง Lazada ส่งคูปองกลับมาให้ตั้ง 2300 อันนี้ผมสั่ง Notebook ส่วนลดตั้งเกือบ 7,000 เอาคูปองมาให้ผมแค่ 500 ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของทางร้านหรือลูกค้าเลย ผมถามหน่อยครับ ปุ่มขยายเวลาจัดส่งคุณไม่มีเลยเหรอ แล้วเวลายกเลิก ควรถามลูกค้าหรือร้านก่อนไหม อันนี้อยากจะยกก็ยกเลิกไปเลย แล้วผมอดหลับอดนอนเก็บ Code มาทำไม ร้านเขาก็ประกอบของให้ผมเสร็จแล้ว ของผมก็ไม่ได้ ยังต้องมาปวดหัวกดแจ้งเรื่องไปทาง CC อีก
อันข้างล่างคือส่วนลดของ Notebook ช่วง Lazada Birthday