ในยุคของ “โลกออนไลน์” เช่นทุกวันนี้หลายคนอาจใช้การออนไลน์เพื่อทำธุรกิจ การค้าขายและความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ แต่มีอีกไม่น้อยที่ไม่ทราบว่า หน่วยงานราชการต่างๆ ได้มีการให้บริการออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของประชาชน โดยในส่วนของ สคบ.นั้น ได้มีการให้บริการออนไลน์ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับประชาชนใช้ในการยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่าย ระยะเวลาแก่ประชาชน ดังนี้
ช่องทางสำหรับประชาชนยื่นเรื่องร้องทุกข์และติดตามสถานะคดี
• เว็บไซต์
https://complaint.ocpb.go.th
• แอปพลิเคชั่น OCPB Connect
ช่องทางสำหรับบริการให้คำปรึกษาหรือให้ข้อมูลด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
• www.ocpb.go.th
• แอปพลิเคชัน OCPB Connect
ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เว็บไซด์
https://ocpbdirect.ocpb.go.th สำหรับบริการงานทะเบียนผู้ประกอบธุรกิจขายตรงและผู้ประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ saraban@ocpb.mail.go.th สำหรับการยื่นคำขอรับรองสมาคมและมูลนิธิตามมาตรา40 พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 การยื่นคำขอให้เปิดเผยข้อมูลข่าวสาร
ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดต่อ สคบ.
ช่องทางสำหรับประชาชนยื่นเรื่องร้องทุกข์และติดตามสถานะคดี
• เว็บไซต์ https://complaint.ocpb.go.th
• แอปพลิเคชั่น OCPB Connect
ช่องทางสำหรับบริการให้คำปรึกษาหรือให้ข้อมูลด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
• www.ocpb.go.th
• แอปพลิเคชัน OCPB Connect
ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เว็บไซด์ https://ocpbdirect.ocpb.go.th สำหรับบริการงานทะเบียนผู้ประกอบธุรกิจขายตรงและผู้ประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ saraban@ocpb.mail.go.th สำหรับการยื่นคำขอรับรองสมาคมและมูลนิธิตามมาตรา40 พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 การยื่นคำขอให้เปิดเผยข้อมูลข่าวสาร