K Leasing การให้บริการตามการค้นหาใน Pantip

เกริ่นก่อน ว่าเราเล็งๆจะซื้อรถใหม่เพื่อครอบครัว 1 คัน
ดูมาตั้งแต่ตค. ก็ไปทดลองขับ จนพอใจระดับนึง
แต่ไม่ค่อยประทับใจเซลที่ขายให้เท่าไหร่ เพราะให้ข้อมูลไม่ชัดเจน
เลยรีรอมาจนถึง Motor Expo จะไปจองอยู่ละ 
มาเจอโพสนึง มีคนขายรถรุ่นนั้น สภาพดี ราคารับได้ เลยนัดไปดูรถ
ตกลงราคาได้ คนขายไม่รีบ เลยจะทำเรื่องโอนสิทธิ์ เจ้าของรถใช้ 

- K Leasing - 

เข้าเรื่องครับ
ติดต่อ ผ่านช่องทาง Call Center ตามที่ระบุบน website
KLeasing Call Center 02-6969999 วันจันทร์ - เสาร์ 8.30 น. - 17.30 น 

- ติดต่อวันเสาร์ ที่ 9 ธ.ค. เพื่อจะสอบถามวิธีการที่โอน รวมถึงเอกสารที่ต้องเตรียม
ทาง Call center จะติดต่อกลับใน 1 วันทำการ

- วันอังคารที่ 12 หลัง 5 โมง มีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา แต่รับสายไม่ทัน โทรกลับไป แต่ไม่สามารถโทรได้
หาข้อมูล เป็นเบอร์อีกเบอร์ ลง ท้าย 00 จบข่าว พร้อมกับงาน Motor Expo จบลงไปแล้วเมื่อวาน 

- วันพุธที่ 13 ช่วงสาย มีการติดต่อมา ทางเราสอบถาม ขอรายละเอียด และเอกสารที่ต้องเตรียม
ลงท้ายด้วยว่า  "คุณลูกค้าต้องทำการจองคิวมาก่อน ถึงจะเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ได้"
ทางผมเลยขอเบอร์ติดต่อกลับ เพื่อทำการนัดหมายอีกครั้ง ซึ่งก็คือเบอร์เดิม หรือจะนัดเลยก็ได้
แต่เราเกรงใจเรื่องเอกสารจะเตรียมทันไหม เลยจะโทรไปนัดหมายอีกครั้ง
เรามีข้อสงสัยหลายอย่างเรื่องเอกสาร เพราะไม่เคยซื้อรถมือสอง เลยโทรไปหลายครั้ง คนรับสายก็หลากหลาย
สิ่งที่เราสงสัยคือ คนรับสายแต่ละคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน อย่างฮา
คนนึงบอกอันนี้ต้องมีเพราะเป็นบุคคลธรรมดา คนนึงบอกอันนี้ไม่ต้อง เพราะเป็นนิติบุคคล
เอาว่า คร่าวๆ เราเตรียมเอกสารตามที่ปรึกษาเรียบร้อยแล้ว เราจึงโทรไปนัด
    แต่ปรากฎว่า คนรับสายบอกเราว่า เรานัดไม่ได้ เราเป็นผู้รับโอน ต้องให้ "ผู้โอน" เป็นคนโทรนัด
HELLOOOOO อิหยังครับ 
เราต้องอธิบายใหม่ กับพนักงานคนใหม่ๆ กว่าจะนัดได้ คือวางหูครับ แล้วโทรหาคนใหม่ จบไปอีก 1 วัน

- วันพฤหัสที่ 14 ลางาน เพื่อเอาเอกสารไปยื่นที่สำนักงานใหญ่
อธิบายสั้นๆ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารไม่ครบ
เราไม่โอเค เราแจ้งว่า เราถามแล้ว Call center บอกว่าไม่ต้อง
(เราขอให้เขาช่วยเช็คบทสนทนาทางโทรศัพท์)
สุดท้ายกลับมาบอกว่า พนักงานให้ข้อมูลผิดจริง พร้อมแจ้งเราว่า ยังไงก็ต้องใช้เอกสารนี้ ไม่งั้นยื่นไปก็ไม่ผ่าน       โอ้โห 
เราใช้เวลาที่สำนักงานใหญ่ไปทั้งหมด เกือบ 4 ชม. โดนค่าจอดรถส่วนเกินไป 100 บาท + ค่าธรรมเนียมพิจารณา 400 บาท
นี่ยังไม่รวมถึงเอกสารที่ยื่นให้เราเซ็น ซึ่งรายละเอียดไม่ตรงกับที่แจ้ง (เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่เป็นไร แต่เราไม่โอเค เลยยังไม่เซ็น)
รวมถึงมีการแนบเอกสารที่ไม่เกี่ยวกับการซื้อขายโอนสิทธิ์รถ (เป็นเอกสารทางการตลาด) มาให้เซ็นแบบเนียนๆด้วย
หลังจากออกมา เราวิ่งวุ่นช่วงบ่าย เพื่อไปทำเอกสารและส่ง mail ให้เจ้าหน้าที่ในวันนั้น โทรเช็คแล้ว ได้รับ mail
จบลงอีกวัน พร้อมความงงไปหมด

- มีเรื่องมาทำให้เราเร่งรีบคือ ทางเจ้าของรถ แจ้งผมว่า เค้าอยากให้จบการโอนภายในสัปดาห์หน้า

- เราซึ่งจากไม่รีบ ทีนี้เราเริ่มกังวลละ เพราะตอนแรก ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทันโอนปีนี้
- ข้อมูลแบบไม่เป็นทางการนะครับ ขั้นตอนการทราบผลอนุมัติ "ปกติ" ใช้เวลา 7-10 วันทำการ 

- เรามีการตามเรื่อง และมีเรื่องให้ได้คุยกับ Call center หลายครั้ง เพราะเรื่องข้อมูลที่พนักงานให้ไม่ตรงกัน
ก็สอบถามและให้ข้อมูลกลับไปกลับมาหลายครั้ง 

*** เอาเรื่องดีที่น่าชื่นชมก่อนนะครับ
พนักงานพูดจาสุภาพมากกกกก ไม่มีน้ำเสียงของการใช้อารมณ์มาพูดคุยกับเรา
ทำให้เราเกรงใจ คุยกันด้วยเหตุและผล ทั้งเจ้าหน้าที่ Call Center (ชื่อขึ้นต้น อ. มั้ง จำไม่ได้ เพราะถามก่อนจะวางสาย)
หัวหน้าฝ่าย Call Center ก็พูดจาดี และพนักงานที่ Counter ที่ให้บริการเรา (คุณศิริพร)
ถ้าผมเป็นบริษัทนะ คนกลุ่มนี้คือคนที่เหมือนออกรบแทนบริษัท ใครมีปัญญาไปจ้าง รีบไปเชิญมาเลยนะครับ 

- มาถึงเรื่องขั้นตอนต่างๆ ที่เป็นไปตามกระทู้ต่างๆใน Pantip ยิ่งอ่านหลายๆอัน ยิ่งเห็นภาพ

**** เวลา -  ไม่มีใครรู้ ว่ากระบวนการจะใช้เวลานานแค่ไหน แต่บริษัท ซึ่งทำงานกันแต่เรื่องนี้ ควรตอบให้ชัดเจน
                   คนจะโอนรถ ขายรถ แต่ละคนมีเรื่องต่างกัน แต่ถ้ามีข้อกำหนดชัดเจน มันจะไม่เสียเวลา ซึ่งกันและกันครับ
                  14 ยื่นเอกสาร พร้อมยืนยันหลังเราส่ง mail ว่าเอกสารครบถ้วน
                  21 เราโทรตาม (เจ้าหน้าที่บอกว่า ผลไม่ออก แต่มีโน้ตจากฝ่ายพิจารณามา ว่าขอเอกสารเพิ่ม)
                  22 เราส่งเอกสารเพิ่มเติมให้
                  27 โทรมา นึกว่าจะแจ้งผล สรุปขอเอกสารเพิ่มเติมอีก
                        (ขอรายละเอียดไป ว่าเอกสารเป็นแบบไหน เจ้าหน้าที่ ตอบไม่ได้ บอกว่าทางฝ่ายพิจารณาขอมา และแจ้งว่าจะติดต่อกลับ)
        ถึงตอนนี้ ครบ 10 วันทำการ จ-ศ ก็ไม่รู้จะไปสุดที่ตรงไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้คนจะโอนบอกว่า นานไป ขออนุญาต จะไม่ขายแล้ว
        ที่อื่นๆ เช็คมา ใช้เวลา 4 วันทำการ

**** ข้อมูล - อันนี้สำคัญที่สุด 
                   ไม่มีใครในนั้น ให้ข้อมูลเหมือนกันเลยซักคน คนโอนซื้อ-ขายรถ ถ้าโอนกันทุกวัน ก็คงรู้
                   แต่เราจะซื้อรถคันนี้ ในรอบ7-8ปี ขนาดโทรคุยถามข้อมูลก่อนไป เรายังพลาดเลย ลางานไปนะครับ เราถึงเตรียมตัวก่อน
                   ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้บริษัท ทำคู่มือให้ลูกค้าอ่านก่อนก็ดีนะครับ ลดภาระพนักงาน ทำ 1 เล่ม ลดเวลาพนักงานไปได้เยอะ

**** การติดต่อ - อันนี้พูดแล้วก็ขำ ไม่มีเบอร์ติดต่อแผนกนั้นๆ โดยตรงนะครับ
                   ใครคิดจะหาเบอร์ด้วยการ search google แนะนำว่า ไม่ต้องทำนะครับ เสียเวลา
                   เบอร์เดียวที่จะติดต่อได้ คือ CALL CENTER เท่านั้น และต้องโทรให้ถูกเวลาด้วย
                   เบอร์ที่ติดต่อเรามา ลงท้ายด้วย 00 มันติดต่อกลับไปไม่ได้ เพราะฉะนั้น ถ้าโทรมา ต้องมีสติกดรับทันที
                   ถ้าโทรกลับไป Call center มันจะวนลูปเดิมคือ รอติดต่อกลับ 1 วันทำการ
                   และถ้าใครอยาก inbox pantip ข้อความข้างล่างจะทำให้คุณอยากโทรหา Call Center ?? รึป่าวน้า

K8888
18 ธ.ค.
สวัสดีค่ะ เจ้าหน้าที่ กำลังจะมาดูแลคุณ เร็วๆนี้ รอสักครู่นะคะ
 เรา
18 ธ.ค.
ครับ รออยู่
เรา
18 ธ.ค.
ประมาณกี่โมงครับ นั่งเฝ้าจอมา 1 ชม. แล้วครับ
 K8888
18 ธ.ค.
สำหรับสินเชื่อรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่ KLeasing Call Centerโทร. 02-696-9999  ในเวลาทำการวันจันทร์-เสาร์ 8.30 น. - 17.30 น.ค่ะ
 K8888
18 ธ.ค.
มีบริการด้านอื่นสอบถามเพิ่มเติมหรือไม่คะ
 K8888
18 ธ.ค.
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ เข้ามาได้ตลอด 24 ชม. นะคะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่