ถ้าหากว่าละครชุด ‘เทวดาสาธุ’ ได้ถูกนำมา remake ใครจะได้เป็นนักแสดงของเรื่องนี้ครับ?


พล็อต : ‘สาธุ’ เทวดาใหม่ ได้รับมอบหมายให้มาเป็นเทวดาประจำต้นไม้ใหญ่ (รุขเทวดา) ในชุมชนแห่งหนึ่ง เพื่อคอยดูแลทุกข์สุขของเหล่ามนุษย์ทั้งหลาย แต่เนื่องจากในขณะที่เป็นมนุษย์ ‘สาธุ’ เป็นชายหนุ่มที่มีความคิดเป็นของตัวเองสูง ไม่ค่อยจะเขื่อในกฎระเบียบของสังคม ชอบตั้งกฎเกณฑ์ใหม่ๆขึ้นจากความคิดของตัวเอง ที่สำคัญชอบมีความคิดแปลกๆ แหวกแนวให้ผู้คนได้อ่อนใจกันอยู่เสมอ แต่ด้วยความดีของสาธุจึงได้รับมอบหมายให้มาเป็นเทวดาที่คอยดูแลคำอธิษฐานของคนที่ผ่านไปผ่านมา ความโกลาหลจึงเกิดขึ้น นอกจากนี้ ตัวละครเสริมยังประกอบไปด้วย
‘เทวัญ’ ผู้ช่วยเทวดาอาวุโสที่เข้าใจและศึกษาทุกกฎของสวรรค์จนถึงนรกอย่างถ่องแท้ และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการจัดการต่อคำขอของผู้คน เพราะเป็นผู้อัพเดทข่าวสารทันโลกของมนุษย์อยู่เสมอ
‘พลอยใส’ สาวน้อยที่ทำให้เทวดาหนุ่มหัวใจหวั่นไหว เป็นน้องสาวของร่างทรงจอมหลอกลวง มีจิตใจดีงามและไม่เห็นด้วยกับการหากินด้วยการหลอกลวงของพี่ชาย ตลอดจนอุทิศตนเป็นผู้ช่วยสาธารณสุขเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
‘เพชร’ ร่างที่สาธุเลือกเป็นร่างทรงประจำตัว เพราะหวังว่าจะเปลี่ยนให้เป็นคนดีได้ แต่ไม่ยอมทิ้งนิสัยกะล่อนลามก ก่อนที่จะถูกเลือกจากสาธุ ยึดอาชีพร่างทรงแต่ไม่เคยมีเทพองค์ใดลงมาประทับทรง จึงหลอกลวงมาตลอด อาชีพเสริมคือ ขายตรงสิ่งของสำหรับการแก้บนเพื่อความอยู่รอด ดังนั้น จึงเป็นทั้งผู้ช่วยและตัวเพิ่มปัญหาให้เทวดามือใหม่ต้องปวดหัวเสมอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่