ต่อเนื่องจากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/42268176/comment7-3
ตามที่ได้ประสานงานจากกันทางหลังไมค์มาจนถึงหน้าไมค์ โดยระหว่างรอการแก้ไขจาก AIS ในการลบ Profile Number sharing ที่ค้างในระบบของ AIS เองทำให้ไม่สามารถทำ Number Sharing กับ Galaxy Watch 6 ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ Samsung เมื่อวานนั้น
เนื่องด้วยปัญหาการเชื่อมต่อดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา และผมได้ประสานกับทาง AIS ตลอด โดยระหว่างที่รอได้รับการช่วยเหลือและการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของ SS จาก ศูนย์ Serenate เป็นอย่างดี ร่วมกับการหาข้อมูลมาให้ทางหลังไมค์ถึงกรณีดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วกับทาง T-Mobile และ Verizon ที่ผู้ใช้งาน Galaxy Watch ไม่ว่าในระบบ Wear os หรือ Tizen ที่พบปัญหานี้ล้วนแจ้งให้ Operator ของแก้ปัญหาที่เกิดจากระบบหลังบ้านของแต่เครือข่ายจนสามารถกลับมาเชื่อมต่อได้ทั้งสิ้น
สำหรับวิธีที่ได้รับจากทาง cc ที่แจ้งมาคือ
1. ลบแอป Galaxy Wearable ในมือถือ
2. Reset นาฬิกา
3. ติดตั้งแอปใหม่
4. Pair มือถือกับนาฬิกาอีกครั้ง
ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่ได้ผลกับกรณีที่เกิดตามกระทู้ข้างต้นเพราะเป็นที่ระบบของทางเครือข่าย และผมได้แจ้งไปที่หลังไมค์หลายต่อหลายครั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญ (ด้านไหนก็ไม่รู้) ได้แจ้งผ่าน cc. ให้ผมไปติดต่อศูนย์อย่างเดียว ขอเรียนให้ทราบตามตรงว่าไปทำไมในเมื่อมันเป็นที่ระบบคุณ ไปเพื่อไปนั่งต่อคิวรอ และนั่งดูเจ้าหน้าที่ shop โทรหา AIS เพื่อทำวิธีเดิมๆ แล้วไม่ได้ผล ทางที่ดีคือควรตรวจสอบระบบหลังบ้านตัวเองก่อนค่อยมาสรุปว่าเป็นที่อุปกรณ์และแก้ไขในระบบให้ลูกค้าให้จบ การไป shop ไม่ใช่คำตอบของทุกเรื่องนะครับไปแล้วปัญหาต้องจบไม่ใช่วนกลับไปจุดเริ่มต้นอีก จะลองไปเปิด number sharing ที่สาขาใกล้บ้านก็พบว่าพนักงานไม่ได้รับการอบรมการใหบริการเบื้องต้นเสียเวลาอีก โอกาสนี้จึงขอติดตามการดำเนินการดังนี้ครับ
1. กำหนดการที่แน่นอนในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นข้างต้น พร้อมสมัคร Number Sharing ให้ผมในระบบให้เสร็จ ถือว่าแลกกับที่ผมหาข้อมูลของเคสที่เกิดขึ้นส่งให้พร้อมคำแนะนำในการแก้ไขจาก website ของ Samsung และช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของทาง Samsung (ซึ่งเค้าไม่รู้ว่าจะติดต่อฝ่ายเทคนิค หรือผู้เชี่ยวชาญ หรืออะไรก็ตามทางฝั่ง AIS ได้ยังไง) ให้ รวมทั้งคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และ CC. เองที่ทำให้ผมเสียเวลาชีวิต เช่น ไปศูนย์แล้วปัญหาไม่จบ, ให้รีเซ็ต watch ซ้ำแล้วซ้ำอีก แล้วไม่ได้อะไรทั้งที่บอกไปหลายรอบแล้วทำแล้วไม่หาย ถ้าจะต้องขออนุมัติถึง CEO หรือ CFO ก็ขอให้บอกด้วยครับว่าอนุมัติรึยัง และจะดำเนินการทุกอย่างแล้วเสร็จเมื่อไหร่
2. จากการที่ผมเป็นลูกค้ามา 2 ปี กว่า และได้แจ้งปัญหา 5G ที่สุวรรณภูมิ ส่งสัญญาณข้ามคลองส่งน้ำเล็กๆ หน้าที่ทำงานผมไม่ได้และสัญญาณ 5G มีแค่ป้ายรถเวียน, Bus Terminal, ถนนใหญ่ ซึ่งไม่ได้รับการแก้ไขซักที จ่ายก็แพงเล่นได้แค่ 4G+ ซึ่งก็ได้แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม
3. ถ้ายังบริหารแบบนี้อยู่ก็แย่นะ
รบกวนแจ้งหน่วยเกี่ยวข้องดำเนิน และอำนวยความสะดวกให้ผมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
ติดตามความคืบหน้ากรณี Galaxy Watch 6 Classic LTE ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายของ AIS ได้ครับ
ตามที่ได้ประสานงานจากกันทางหลังไมค์มาจนถึงหน้าไมค์ โดยระหว่างรอการแก้ไขจาก AIS ในการลบ Profile Number sharing ที่ค้างในระบบของ AIS เองทำให้ไม่สามารถทำ Number Sharing กับ Galaxy Watch 6 ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ Samsung เมื่อวานนั้น
เนื่องด้วยปัญหาการเชื่อมต่อดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา และผมได้ประสานกับทาง AIS ตลอด โดยระหว่างที่รอได้รับการช่วยเหลือและการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของ SS จาก ศูนย์ Serenate เป็นอย่างดี ร่วมกับการหาข้อมูลมาให้ทางหลังไมค์ถึงกรณีดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วกับทาง T-Mobile และ Verizon ที่ผู้ใช้งาน Galaxy Watch ไม่ว่าในระบบ Wear os หรือ Tizen ที่พบปัญหานี้ล้วนแจ้งให้ Operator ของแก้ปัญหาที่เกิดจากระบบหลังบ้านของแต่เครือข่ายจนสามารถกลับมาเชื่อมต่อได้ทั้งสิ้น
สำหรับวิธีที่ได้รับจากทาง cc ที่แจ้งมาคือ
1. ลบแอป Galaxy Wearable ในมือถือ
2. Reset นาฬิกา
3. ติดตั้งแอปใหม่
4. Pair มือถือกับนาฬิกาอีกครั้ง
ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่ได้ผลกับกรณีที่เกิดตามกระทู้ข้างต้นเพราะเป็นที่ระบบของทางเครือข่าย และผมได้แจ้งไปที่หลังไมค์หลายต่อหลายครั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญ (ด้านไหนก็ไม่รู้) ได้แจ้งผ่าน cc. ให้ผมไปติดต่อศูนย์อย่างเดียว ขอเรียนให้ทราบตามตรงว่าไปทำไมในเมื่อมันเป็นที่ระบบคุณ ไปเพื่อไปนั่งต่อคิวรอ และนั่งดูเจ้าหน้าที่ shop โทรหา AIS เพื่อทำวิธีเดิมๆ แล้วไม่ได้ผล ทางที่ดีคือควรตรวจสอบระบบหลังบ้านตัวเองก่อนค่อยมาสรุปว่าเป็นที่อุปกรณ์และแก้ไขในระบบให้ลูกค้าให้จบ การไป shop ไม่ใช่คำตอบของทุกเรื่องนะครับไปแล้วปัญหาต้องจบไม่ใช่วนกลับไปจุดเริ่มต้นอีก จะลองไปเปิด number sharing ที่สาขาใกล้บ้านก็พบว่าพนักงานไม่ได้รับการอบรมการใหบริการเบื้องต้นเสียเวลาอีก โอกาสนี้จึงขอติดตามการดำเนินการดังนี้ครับ
1. กำหนดการที่แน่นอนในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นข้างต้น พร้อมสมัคร Number Sharing ให้ผมในระบบให้เสร็จ ถือว่าแลกกับที่ผมหาข้อมูลของเคสที่เกิดขึ้นส่งให้พร้อมคำแนะนำในการแก้ไขจาก website ของ Samsung และช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของทาง Samsung (ซึ่งเค้าไม่รู้ว่าจะติดต่อฝ่ายเทคนิค หรือผู้เชี่ยวชาญ หรืออะไรก็ตามทางฝั่ง AIS ได้ยังไง) ให้ รวมทั้งคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และ CC. เองที่ทำให้ผมเสียเวลาชีวิต เช่น ไปศูนย์แล้วปัญหาไม่จบ, ให้รีเซ็ต watch ซ้ำแล้วซ้ำอีก แล้วไม่ได้อะไรทั้งที่บอกไปหลายรอบแล้วทำแล้วไม่หาย ถ้าจะต้องขออนุมัติถึง CEO หรือ CFO ก็ขอให้บอกด้วยครับว่าอนุมัติรึยัง และจะดำเนินการทุกอย่างแล้วเสร็จเมื่อไหร่
2. จากการที่ผมเป็นลูกค้ามา 2 ปี กว่า และได้แจ้งปัญหา 5G ที่สุวรรณภูมิ ส่งสัญญาณข้ามคลองส่งน้ำเล็กๆ หน้าที่ทำงานผมไม่ได้และสัญญาณ 5G มีแค่ป้ายรถเวียน, Bus Terminal, ถนนใหญ่ ซึ่งไม่ได้รับการแก้ไขซักที จ่ายก็แพงเล่นได้แค่ 4G+ ซึ่งก็ได้แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม
3. ถ้ายังบริหารแบบนี้อยู่ก็แย่นะ
รบกวนแจ้งหน่วยเกี่ยวข้องดำเนิน และอำนวยความสะดวกให้ผมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ