นาฬิกา Galaxy Watch 6 Classic ไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/42266231/comment1-2 ก่อนหน้านี้ผมได้มีการพูดคุยทางหลังไมค์กับ AIS เพื่อแก้ปัญหา โดยมีการส่งค่า EID และข้อมูลของนาฬิกาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้โดยสรุปปัญหามาจากค่า EID ซึ่งเป็นของนาฬิกาเรือนนี้ Active อยู่ในระบบของ AIS ซึ่งระบบยังไม่รู้จักกับอุปกรณ์ตัวนี้จึงไม่สามารถทำ Number Sharing ได้ และจากที่ผมหาข้อมูลมาผู้ที่ซื้อ Galaxy Watch ที่มีปัญหาระบบยังจำค่า EID ของตัวนาฬิกาอยู่ ผู้ที่ซื้อนาฬิกานี้ทางฝั่งต่างประเทศสามารถแจ้งให้ CC. แก้ปัญหาให้ได้เลยไม่ต้องไปศูนย์

ผมได้ลอง reset ตัวนาฬิกาด้วยวิธีธรรมดา 3 ครั้งตั้งแต่ซื้อมาก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่าย ในวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66 ซึ่งจาการสนทนากันทางหลังไมค์ ด้วยความที่ผมไม่สะดวกเดินทางไปยังศูนย์แฟชั่น เพราะไม่มีรถส่วนตัวจึงไปศูนย์ใกล้บ้านซึ่งก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ จึงได้โทรติดต่อไปยัง cc. จากการพูดคุยกันได้รับแจ้งว่ายังไงก็ต้องไปศูนย์ใหญ่แฟชั่น ในวันดังกล่าวผมได้สอบถามทางหลังไมค์กับ cc. อีกได้รับคำแนะนำให้ 
1.ลบแอปพลิเคชั่น / ถอนการติดตั้ง บนมือถือ
2.Factory Reset SAMSUNG WATCH
3.Install Application บนมือถืออีกครั้ง
4.ทำการ Pair และสมัครบริการ Number Share ใหม่อีกครั้ง

ทำอยู่ 4 รอบ ยังไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ จึงติดต่อไปยัง cc. samsung ได้รับคำแนะนำว่าให้ reset นาฬิกาเรือนเก่าก่อนแล้วค่อยเชื่อมต่อเครือข่ายโดยใช้ watch 6 อีกครั้ง ผมจึงทำตามก็ยังเชื่อมต่อไม่ได้ ซึ่งผมได้แคปหน้าจอส่ง error code พร้อมลายละเอียดของการ error ไปให้สรุปคือค่า EID ซึ่งเป็นของนาฬิกา active อยู่ในระบบยังไงก็ต้องไปศูนย์ใหญ่

ในวันที่ 8 ต.ค. 66 ผมจึงยอมเดินทางไปศูนย์แฟชั่น จนท. Serenate ให้บริการดีมากดูแลอย่างดีตลอดการให้บริการได้ประสานงานกับส่วนกลางของ AIS ตลอดเวลา โดยได้มีการ reset นาฬิกาไปอีก 1 รอบ แต่ก็ยังเชื่อมต่อเครือข่ายไม่ได้ ขอให้ผมกลับไปก่อนทาง จนท. Serenate ได้ประสานกับทาง SS. และแจ้งผลกลับมาในเย็นวันนั้นว่ามีค่า EID ของนาฬิกาเรือนนี้ยัง Active อยู่ในระบบซึ่งทาง ss รับเรื่องไปแล้ว และจะติดต่อเข้ามาสอบถามอีกครั้ง ระหว่างรอการติดต่อผมได้ลองทำตามวิธีข้างต้นโดยคราวนี้ผมลบแอป galaxy wearable ของ plastore และติดตั้งแอปของทาง Galaxy Store และทำตามขั้นตอนข้างต้นอีก 1 รอบก็ยังเชื่อมต่อไม่ได้ จึงลองทำอีกวิธีคือ Factory Reset นาฬิกาในโหมด Recovery พร้อมทำตามขั้นตอนใหม่อีก 1 รอบ ผลก็เหมือนเดิม ผมจึงไม่ทำแล้วเหนื่อย แต่ไปเจอข้อมูลของทางเวป SS เอง https://www.samsung.com/us/support/troubleshooting/TSG01003193/ ซึ่งให้คำแนะนำในกรณีนี้ในหัวข้อ "Reactivate your watch after repair" 
If the watch has been repaired and no longer connects to your carrier's network, you'll need to contact them and provide the watch's unique identifier (EID and IMEI, or ICCID) number.
To locate the EID and IMEI, or ICCID number:
From the watch's Home screen, press the Home key (Power key). Navigate to and tap Settings, and then perform the following based on your watch model:
Wear OS models: Tap About watch and scroll down.
Galaxy Watch Active2, Galaxy Watch, Galaxy Watch3, and Gear S3: Tap About watch, and then tap Device.
Gear S2: Tap Gear info, and then tap About device.

จนวันที่ 9 ต.ค. 66 ที่ผ่านมาผมได้ลอง Reset นาฬิกาใหม่อีกรอบและเจอ Error ใหม่ ในช่วงกลางวันประมาณ 12.50 น. มี จนท. ss ติดต่อมาพร้อม Remote เข้ามาดูในมือถือ ผมจึงให้ดูหลังไมค์และ Error ที่ผมได้แจ้งไปยัง AIS พร้อมกับ Error ใหม่ที่ผมเจอ ซึ่งทาง จนท. ss แจ้งว่าปัญหาเกิดจากระบบของ AIS เองที่ไม่ได้ใส่ข้อมูลของอุปกรณ์เข้าไปตัวอุปกรณ์จึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายของ AIS ได้ และแจ้งว่าจะติดต่อไปยัง AIS เพื่อบอกวิธีแก้ไข ช่วงเย็นวันนี้ผมจึงติดต่อไปทางหลังไมค์ AIS อีกครั้ง ทาง CC ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งกลับมาว่าผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ไปศูนย์ AIS จะให้ผมไปทำไมครับเสียเวลาเดินทางลำบาก รถส่วนตัวผมก็ไม่มี ปัญหาก็มาจากระบบของทาง AIS เองไม่ใช่ตัวอุปกรณ์แต่อย่างใดเอะอะก็โยนไปศูนย์ พอไปศูนย์จนท.ทางนั้นก็ต้องติดต่อสอบถามทางคุณๆ ก็ทำอะไรไม่ได้ปัญหาไม่จบเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ จึงขอความกรุณา จนท. ss ที่ติดต่อผมมาเมื่อวานนี้ ช่วยให้คำแนะนำกับทางฝั่ง AIS อีกครั้ง และแก้ปัญหาให้ผมให้จบสักทีซื้อของมาก็แพง แถมใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพจากปัญหาของระบบของผู้ให้บริการ โยนกันไปโยนกันมาอยู่ได้

ปล. ขอนอกเรื่องหน่อยครับ สัญญาณ 5G ที่ขอให้ตรวจสอบ ทางทีมวิศวกรมี SMS แจ้งว่าสัญญาณปกติ ใช่ครับที่สุวรรณภูมิเล่น 5G ได้ ซึ่งที่ทำงานผมก็มีสัญญาณ 5G แต่ต้องมาใช้งานที่ป้ายรถเวียนหน้าที่ทำงานจึงจะมีสัญญาณ ผมต้องย้ายโต๊ะมานั่งทำงานตรงป้ายรถเวียนมั๊ยครับจึงจะสามารถใช้งานแพ็คเก็จที่สมัครได้เต็มที่ ห่างกันแค่คลองเล็กๆ กั้น สัญญาณ 5G มันข้ามคลองมาไม่ได้เหรอครับ ไปอีกหน่อยก็มีสะพานข้ามคลองนะ ปรับปรุงสัญญาณให้มันีดกว่านี้ไม่ได้เหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่