สวัสดีเพือนๆในพันทิปนะคะ...อยากจะมาแชร์ประสบการณ์สั่งจองเครื่อง Iphone 15 Plus กับทาง PB ซึ่งเราสั่งจองพร้อมชำระผ่อน 0% ผ่านบัตรเครดิต...ในการจองระบุวันรับเครื่องคือ 29-30 กันยายน (กดซื้อวันที่ 26 กันยายน ) พออีกวันถัดมาวันที่ 27 กันยายน เราได้รับ SMS จากทาง PB ว่าสินค้าที่สั่งจองไปเมื่อวานขอยกเลิกคำสั้งซื้อ เนื่องจากสินค้าขาดสต๊อก!??(งงครั้งที่1)
หืมมมมมมตอนแรกก็คิดว่ามิจฉาชีพป่ะวะเลยลองโทรไปที่ Call Center ของ PB ได้รัลการยืนยันว่ายก้ลิกคำสั่งซื้อจริงๆเป็นเพราะไม่ชัวร์ว่าทาง AP จะส่งสินค้าให้ได้วันไหนเลยขอยกเลิกลูกค้าเลยเพราะกลัวรอนาน!??(งงครั้งที่2)
เราก็เลยสอบถามว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่...ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่าภายใน 30 วัน ห่ะ!!!(งงครั้งที่3)
คือเรามีความรู้สึกว่ามันดูทุเรศกับลูกค้าเกินไปในกรณีแบบนี้อ่ะ...คือทำไมคุณไม่เช็คกับทาง AP ให้ดีก่อนคอนเฟิร์มร่างสัญญาการส่งมอบอะไรก็ว่าไปให้มันตรงวันเวลาที่ทางคัณดีลกันไว้อ่ะ...แล้วถึงค่อยมาเปิดให้กับทางลูกค้าจองสิไม่ใช่

เปิดๆจองไปก่อน...แค่เพราะยากขายอ่ะ
แล้วกรณีที่ทาง PW เป็นคนขอยกเลิกลูกค้าเองเนื่องด้วยความสะเพร่าของการไม่เช็คสต๊อกของก่อน้ปิดมห้จองเนี่ย...มันใช่ความผิดลูกค้าหรอ???...ทีเวลาตัดเงินบัตรเนี่ยไวเชียว...พอจะ Refund ลูกค้าต้องรอไม่รู้วันไหนจะได้แต่ไม่เกิน 30 วันแบบนี้อ่ะหรอ???
คือตอนนี้ที่ร้านอื่นมีของขาย...แล้วเราคือประสบปัญหาไม่สามารถไปซื้อที่อื่นได้...เพราะ PB ดันเก็บเงินเราไปละไง...ละโทรศัพท์เครื่องนไม่ใช่แค่หมื่นสองหมื่นไงมันเกือบสี่หมื่น...วงเงินพนักงานกินเงินเดือนปานกลางแบบเราวงเงินมันก็ไม่พอไงที่จะซื้อไปก่อนอีกเครื่องระหว่างรอ Refund...ซึ่งก็ได้แต่ทำใจมีเงิน(ที่อดออมวงเงินบัตรเครดิต)เพื่อจะซื้อและควรได้ใช้ IP แล้ว...แต่ก็ซื้อไม่ได้เพราะ

ความอะไรก็แล้วแต่ของ PW ล้วนๆ...ซึ่งเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลยซักนิด*ชั้นคอนเฟิร์มว่าชั้นไม่ผิดเลย*
ครั้งเดียวพอจริงๆกับ Power Bye bye 👋👋👋
ได้แต่ทำใจเห้ออออออออออออออออออออออ😮💨
โดน Power Buy ยกเลิกคำสั่งซื้อ...แต่ Refund คืนช้ามากกกกกกกก (กไก่ล้านตัว)
หืมมมมมมตอนแรกก็คิดว่ามิจฉาชีพป่ะวะเลยลองโทรไปที่ Call Center ของ PB ได้รัลการยืนยันว่ายก้ลิกคำสั่งซื้อจริงๆเป็นเพราะไม่ชัวร์ว่าทาง AP จะส่งสินค้าให้ได้วันไหนเลยขอยกเลิกลูกค้าเลยเพราะกลัวรอนาน!??(งงครั้งที่2)
เราก็เลยสอบถามว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่...ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่าภายใน 30 วัน ห่ะ!!!(งงครั้งที่3)
คือเรามีความรู้สึกว่ามันดูทุเรศกับลูกค้าเกินไปในกรณีแบบนี้อ่ะ...คือทำไมคุณไม่เช็คกับทาง AP ให้ดีก่อนคอนเฟิร์มร่างสัญญาการส่งมอบอะไรก็ว่าไปให้มันตรงวันเวลาที่ทางคัณดีลกันไว้อ่ะ...แล้วถึงค่อยมาเปิดให้กับทางลูกค้าจองสิไม่ใช่
แล้วกรณีที่ทาง PW เป็นคนขอยกเลิกลูกค้าเองเนื่องด้วยความสะเพร่าของการไม่เช็คสต๊อกของก่อน้ปิดมห้จองเนี่ย...มันใช่ความผิดลูกค้าหรอ???...ทีเวลาตัดเงินบัตรเนี่ยไวเชียว...พอจะ Refund ลูกค้าต้องรอไม่รู้วันไหนจะได้แต่ไม่เกิน 30 วันแบบนี้อ่ะหรอ???
คือตอนนี้ที่ร้านอื่นมีของขาย...แล้วเราคือประสบปัญหาไม่สามารถไปซื้อที่อื่นได้...เพราะ PB ดันเก็บเงินเราไปละไง...ละโทรศัพท์เครื่องนไม่ใช่แค่หมื่นสองหมื่นไงมันเกือบสี่หมื่น...วงเงินพนักงานกินเงินเดือนปานกลางแบบเราวงเงินมันก็ไม่พอไงที่จะซื้อไปก่อนอีกเครื่องระหว่างรอ Refund...ซึ่งก็ได้แต่ทำใจมีเงิน(ที่อดออมวงเงินบัตรเครดิต)เพื่อจะซื้อและควรได้ใช้ IP แล้ว...แต่ก็ซื้อไม่ได้เพราะ
ครั้งเดียวพอจริงๆกับ Power Bye bye 👋👋👋
ได้แต่ทำใจเห้ออออออออออออออออออออออ😮💨