อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่อาร์เจนตินา 🇦🇷 Miracle of Eucharist in Argentina 🇦🇷



     พระคาร์ดินัลแห่ง 'บัวโนสไอเรส (Buenos Aires)' ได้เรียกผมไปพบ

     ผมเป็นผู้ที่ศึกษาตรวจสอบเรื่องนี้มาหลายปี และพระคาร์ดินัลก็พึงพอใจในการทำงานของผม  ดังนั้นผมจึงถูกเรียกตัวไป  เวลานั้นที่ 'บัวโนสไอเรส (Buenos Aires)' มีแนวโน้มของการรับศีลมหาสนิทด้วยมือ ครั้งหนึ่ง มีบางคนได้ทำแผ่นศีลหล่นลงพื้น เมื่อศีลเปื้อนฝุ่นพวกเขาก็ไม่หยิบ แต่ได้แจ้งต่อพระสงฆ์พระสงฆ์จึงหยิบแผ่นศีลนั้นขึ้นมาแล้วนำไปใส่ในถ้วยน้ำเพื่อให้แผ่นศีลละลายเป็นน้ำแป้ง แล้วจึงนำไปรดต้นไม้ต่อไป (เป็นวิธีที่อนุญาตให้ทำได้) แก้วน้ำที่ใส่แผ่นศีลถูกนำไปวางในตู้ศีล หลังจากนั้น 5-6 วัน พระสงฆ์เปิดตู้ศีลดูก็สังเกตว่า แผ่นศีลไม่ได้ละลายแต่กลับมีรอยสีแดงปรากฏอยู่บนแผ่นศีลนั้น และรูปร่างเปลี่ยนไปจากเดิม วันต่อมารอยสีแดงมีขนาดใหญ่ขึ้น พระสงฆ์ได้รายงานเรื่องนี้ไปยังพระคาร์ดินัล และผมก็ถูกเรียกตัวไปพบเพื่อขอให้เอาตัวอย่างชิ้นส่วนแผ่นศีลไปพิสูจน์ว่าเป็นอะไรกันแน่ ผมไปที่นั่นหลายครั้งและได้นำตัวอย่างมา 2 ตัวอย่าง ตัวอย่างชิ้นหนึ่งมีลักษณะเหมือนเจลาติน นี่เป็นตัวอย่างจากแผ่นศีลแผ่นแรก เพราะยังมีแผ่นศีลอีกแผ่นหนึ่งซึ่งก็เป็นแบบเดียวกัน มีแผ่นศีลทั้งหมด 2 แผ่นซึ่งผมต้องทำการตรวจสอบวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ แผ่นศีลอีกอันหนึ่งถูกทำให้แห้งกลายเป็นสะเก็ดแป้ง ผมได้นำตัวอย่างเหล่านี้ไปที่ห้องวิเคราะห์ในสหรัฐอเมริกาอเมริกา🇺🇸 ที่แคลิฟฟอร์เนีย โดยไม่ได้บอกเขาว่าตัวอย่างนี้มาจากแผ่นศีล และพวกเขาได้ทำการตรวจวิเคราะห์ตัวอย่าง

     "ผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไรครับ ด็อกเตอร์?" ผมถาม Dr. Frederick Zugibe ท่านเป็นผู้มีชื่อเสียงทางด้านสาขาวิชาโรคหัวใจ (Cradiology)🫀

     "ตัวอย่างที่คุณนำมาให้ผมนั้นคือกล้ามเนื้อหัวใจ จากหัวใจห้องล่างซ้าย" Dr. Frederick Zugibe ตอบ


🧐  Dr. Frederick Zugibe ผู้มีชื่อเสียงทางด้านสาขาวิชาโรคหัวใจ (Cradiology) 🫀

     นั่นเป็นผลลัพธ์ครั้งแรก แต่ยังมีสิ่งอื่นอีกมากที่ถูกค้นพบ

     เราทำการศึกษาเรื่องนี้ในปีค.ศ. 1999 แต่ 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ Dr. Frederick Zugibe ได้พบวิธีการใหม่ๆในการระบุสาเหตุการตายของคนที่หัวใจได้รับบาดเจ็บ ท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ด้านหัวใจและพยาธิวิทยา Dr. Frederick Zugibe บอกกับเราว่า "คนที่เป็นเจ้าของตัวอย่างเนื้อเยื่อหัวใจนี้ต้องได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะจากตัวอย่างเนื้อเยื่อแสดงว่า เขาต้องถูกโบยตีอย่างหนักทีเดียว เขาถูกทรมานจนตาย" นายแพทย์ยังไม่รู้ว่าตัวอย่างนี้มาจากแผ่นศีลมหาสนิท

     Dr. Frederick Zugibe พูดต่อว่า "แต่มีบางอย่างที่คุณต้องอธิบายให้ผมรู้"

     "เป็นไปได้อย่างไรที่ในขณะที่ผมตรวจสอบตัวอย่างเนื้อเยื่อนี้ ตัวอย่างมีการเคลื่อนไหว เซลล์มีการเต้น(เหมือนหัวใจเต้น)?"

     "คุณต้องอธิบายให้ผมรู้ว่า คุณได้เอาตัวอย่างเนื้อเยื่อหัวใจจากคนที่ตายแล้ว แต่ทำไมจึงกลับมีชีวิตอยู่อีกได้เมื่อนำมาให้ผมที่นิวยอร์ก มันเป็นไปได้อย่างไร?"

     ผมตอบว่า "ด็อกเตอร์ มันไม่เป็นอย่างที่คุณคิด... นี่เป็นตัวอย่างที่มาจากแผ่นศีลมหาสนิทที่ได้หลั่งโลหิตออกมาครับ"

     Dr. Frederick Zugibe ถึงกับตกตะลึง เขาตื่นเต้นและกลัวจนขนลุก พวกคุณลองจินตนาการถึงสภาพของเขาขณะที่ผมบอกความจริงให้เขารู้ว่า แผ่นศีลมหาสนิทที่ทำจากข้าวสาลี🌾ได้กลายสภาพเป็นโลหิต🩸 และได้แข็งตัวแล้วกลายเป็นเนื้อเยื่อหัวใจ🫀


 ✨อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่อาร์เจนตินา 🇦🇷 Miracle of Eucharist in Argentina  🇦🇷


✨  อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่อาร์เจนตินา  🇦🇷 Miracle of Eucharist in Argentina  🇦🇷

     แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เขาถามผมว่า "แล้วมันกลับมีชีวิตขึ้นมาอีกได้อย่างไร?"

     ผมทำการศึกษาเรื่องนี้ตั้งแต่ปีค.ศ. 1999  เป็นเวลา 5 ปีมาแล้วที่ผมได้รับตัวอย่างมา ตอนแรกผมนำตัวอย่างไปที่ห้องวิเคราะห์ใน 'บัวโนสไอเรส (Buenos Aires)' ก่อน  ผมได้ดูเอกสารการตรวจวิเคราะห์ครั้งแรกที่ 'บัวโนสไอเรส (Buenos Aires)' นี้  ซึ่งเขียนว่า "สังเกตเห็นของเหลวคล้ายเซลล์เม็ดเลือดแดง(red blood cell) , เซลล์เม็ดเลือดขาว (white blood cell) , เฮโมโกลบิน (haemoglobin)..."  สิ่งที่ทำให้ผมสนใจที่สุดก็คือข้อความที่ว่า "เซลล์เหล่านั้นมีการเคลื่อนไหวและมีการเต้น" อีกหลายวันต่อมา เซลล์เม็ดเลือดเหล่านั้นก็ตายไปภายใน 15 นาที

     ดังนั้นผมจึงสนใจมากในหัวข้อเรื่องหัวใจ🫀

     ผมได้พบว่าที่เมืองเล็กๆชื่อ 'ลานซีอาโน (Lanciano)' อยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี🇮🇹 พระสงฆ์องค์หนึ่งซึ่งกำลังประกอบพิธีมิสซาอยู่ เกิดสงสัยว่า “พระเยซูเจ้าทรงอยู่ในแผ่นศีลจริงหรือ?” ในขณะที่เขาสงสัยอยู่นั้นเอง แผ่นศีลได้หลั่งโลหิตและได้กลายสภาพเป็นชิ้นเนื้อ ถ้าคุณมีโอกาสไปที่เมือง 'ลานซีอาโน (Lanciano)' คุณก็จะได้เห็น และผมคิดว่า พวกคุณบางคนคงได้ไปมาแล้ว ส่วนเหล้าองุ่นในจากกาลิกษ์ได้กลายสภาพเป็นก้อนโลหิต 5 ก้อน ดูเหมือนก้อนสำลี ทั้ง 5 ก้อนนี้มีขนาดต่างกัน แต่มีน้ำหนักเท่ากัน นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 8 เขายังคงเก็บรักษาศีลมหาสนิทและก้อนโลหิตนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ ในสมัยนี้ Dr. Linolli ได้ถูกเชิญให้ไปพิสูจน์ศีลมหาสนิทและก้อนโลหิตนั้น Dr. Linolli เป็นผู้เชื่ยวชาญสาขา ชีวเคมี (Biochemistry) และ สาขาพยาธิวิทยา (Pathology) ท่านได้รายงานว่า "เป็นเนื้อเยื่อจากกล้ามเนื้อหัวใจ" เหมือนตัวอย่างที่ผมได้รับมานั่นเลย


✨  อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่เมืองลานซีอาโน (Lanciano) อยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี 🇮🇹


🧐 Dr. Linolli เป็นผู้เชื่ยวชาญสาขา ชีวเคมี (Biochemistry) และ สาขาพยาธิวิทยา (Pathology)

     ดังนั้น ตัวอย่างที่ผมมีจาก 'บัวโนสไอเรส (Buenos Aires)' ในศตวรรษที่ 20 ก็เหมือนกับตัวอย่างที่เมือง 'ลานซีอาโน (Lanciano)' และมาจากเจ้าของคนเดียวกัน

     คุณละ คิดอย่างไร? คุณเชื่อไหม? ผมกำลังบอกคุณว่าผมเชื่อในอัศจรรย์นี้ ผมสามารถพิสูจน์ได้ไหมว่าพระเยซูเจ้าทรงอยู่ในศีลมหาสนิทจริง? ผมคงพูดไม่ได้หรอก เท่าที่ผมทำได้ คือ นำเสนอเรื่องนี้ให้แก่พวกคุณถึงโต๊ะ แล้วนั่นก็ขึ้นกับพวกคุณที่จะตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่? และพระเยซูเจ้าทรงมีพระประสงค์จะบอกอะไรแก่เราด้วยเครื่องหมายนี้?

     ผมยังได้พบอีกว่า ในศตวรรษที่ 13 พระสงฆ์องค์หนึ่งในเมืองออร์เวียโต (Orvieto) ประเทศอิตาลี🇮🇹 ก็เกิดความสงสัยในเรื่องการปรากฏอยู่ของพระเยซูเจ้าในศีลมหาสนิท ในขณะที่ท่านกำลังทำพิธีมิสซาอยู่ขณะที่สงสัยนั้นเอง เสื้อคลุมที่ท่านสวมอยู่ก็เปื้อนซึมจากโลหิตที่หลั่งออกมาจากศีลมหาสนิทที่ท่านถืออยู่ในมือ ด้วยความตกใจท่านวางแผ่นศีลบนพระแท่น โลหิตได้ไหลจากพระแท่นลงมาบนพื้น ถ้าคุณไปที่เมืองออร์เวียโต (Orvieto) คุณก็จะได้เห็นรอยโลหิตที่ซึมติดอยู่กับกระเบื้องหินอ่อน เรื่องนี้เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 13


✨  อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่เมืองออร์เวียโต (Orvieto) ประเทศอิตาลี 🇮🇹

     เวลานั้น พระสันตะปาปาเออร์บัน ที่ 4 (Pope Urban IV) ทรงประทับอยู่ใกล้เมืองออร์เวียโต (Orvieto) ทรงได้ทราบข่าวนี้จึงเสด็จไปที่โบสถ์เพื่อทอดพระเนตรสิ่งมหัศจรรย์ พระองค์ทรงขอให้นักบุญโทมัส อไควนัส (Saint Thomas Aquinas) เป็นผู้นิพนธ์บทสวดและบทเพลงสำหรับการเฉลิมฉลองพระวรกายของพระคริสตเจ้า (Corpus Christi)


 🇻🇦 พระสันตะปาปาเออร์บัน ที่ 4 (Pope Urban IV)


😇  นักบุญโทมัส อไควนัส (Saint Thomas Aquinas) เป็นผู้นิพนธ์บทสวดและบทเพลงสำหรับการเฉลิมฉลองพระวรกายของพระคริสตเจ้า (Corpus Christi)

     ดังนั้นการฉลองพระวรกายของพระคริสตเจ้า (Corpus Christi) จึงมีจุดเริ่มต้นจากอัศจรรย์แห่งศีลมหาสนิท (Eucharistic Miracle) นี้เอง

CR. : https://newmana.com/phpbb/viewtopic.php?t=12102

📹 อัศจรรย์ศีลมหาสนิท ที่บัวโนส ไอเรส
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

📹 อัศจรรย์แห่งศีลมหาสนิท ที่เมืองแลนเซียโน
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

📹 อัศจรรย์แห่งศีลมหาสนิท
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

#คริสต์ #คาทอลิก #อัศจรรย์ศีลมหาสนิท #อัศจรรย์ #ศีลมหาสนิท #หัวใจ #บัวโนสไอเรส #อาร์เจนตินา#พระวรกายของพระคริสตเจ้า #พระกายพระคริสตเจ้า #พระกาย #ลานซีอาโน #ออร์เวียโต #อิตาลี#catholic #EucharisticMiracle #miracle #eucharist #Argentina #BuenosAires #CorpusChristi #Lanciano #Orvieto #Italy

CR. : https://www.facebook.com/100064834835553/posts/pfbid02qmCyd27FLFQTrNGPEUWTQ95N1tXezUGPFhS8iWTE2B4ciozYAUzpgUZTo7mQjHgQl/?mibextid=cr9u0
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่