สวัสดีครับ วันนี้ขอมาเล่าประสบการณ์ติดออยเกียร์ CITY 1000 turbo ครับผม
พอดีเพิ่งติดเกจวัดมัลติมาครับ เห็นราคาไม่เเพง เเละดูได้ครบทุกอย่างเลยครับ
ปัญหามันเริ่มเกิดตรงนี้เเหละครับ ลองกดๆเปลี่ยนหน้าจอเล่นๆ เจอ cvt temp
นั่นเเหละครับ ผมก็ขับปกติ เเต่บางทีไปเหลือบๆดูบ้าง ก็รู้สึกว่ามันต้องเท่าไหร่กันเเน่ อุณหภูมิเกียร์เนี่ย เลยไปหาข้อมูลมา จากเวปบอร์ดต่างๆ เห็นว่าอุณหภูมิต่ำสุดที่น้ำมันเกียร์สามารถใช้งานได้คือ 65 องศา 80-90 กำลังดี ถ้าเกินนี้เริ่มจะไม่ดีเเล้ว รถผมก่อนใส่ ช่วงใช้งานปกติ อุณหภูมิประมาณ 96-97 เเล้วครับ ยิ่งถ้าซัดนิดนึง ก็พุ่งไปร้อยนิดๆ เเล้วที่สำคัญ อุณหภูมิมันลงช้ามากครับ จาก105 ขับมาเป็น 10 กิโลเเบบเบาๆ ก็ยังเหลือเกือบๆ 100 ขับมาตั้งนานก็เพิ่งรู้หลังจากมีเกจวัดครับผม
เอากราฟมาฝากครับ อุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดคือ 80+- ถ้าผมไม่ได้เเปลผิดนะครับ

ขออภัยครับหากราฟเป็น เซลเซียส ไม่ได้เลยครั
บ
ได้กราฟมาเเล้ว หาวิธีลดอุณหภูมิดีกว่า ง่ายที่สุดคือติดออยเเยกครับ พอดีเจอร้านใกล้บ้าน เค้ามีตรงรุ่น ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลง โดนไป 8500 รวมติดตั้ง น้ำมันเกียร์ต้องเติมอีก น้ำมันเกียร์ห้ามใช้ผสมนะคัรีบ ต้องใช้ยี่ห้อเดียวกันเท่านั้นถ้าจะเติมเพิ่ม
ตรงรุ่นตามที่เขาว่ามาครับ ช่างทำงานติดตั้งระวังรถเราดีครับ ค่อยๆทำไม่มีกระเเทก
หลังจากใส่มาเเล้ว อุณหภูมิลดจริงครับ
ตอนใช้งานปกติลดเหลือเเค่ 76 องศา ถ้าขับไหลๆยาวๆ มันลงมาอีกนะครับ โอเครเลยครับ กับตัวเลขตรงนี้ (ตามกราฟ)
จังหวะซัด ขึ้นมา 78-80 ถือว่ายังอยู่ในระดับที่โอเคร สังเกตว่ามันจะเพิ่มขึ้นนึดนึงตอนเราเริ่มกดคันเร่ง เเต่พอความเร็วเริ่มได้เเล้ว เเผงออยจะโดนลมตีมากขึ้น ทำให้เย็นขึ้นเห็นได้ชัดเลยครับ

จังหวะจอดนิ่ง อยู่ที่ 80-83 ประมาณนี้ครับ ตอนเเรกก็กังวลว่าถ้าใส่ออยเเต่งเเล้วตอนจอดมันจะร้อน เเต่ก็ไม่ร้อนครับ เย็นกว่าของเดิมอีกครับ
สรุป เย็นขึ้นทุกจังหวะครับ ยังไม่เคยเห็นอุณหภูมิเกิน 85 เลยครับหลังจากติดออยเเยกเเล้ว
สบายใจเเล้วครับ ที่เหลือก็เเค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะปกติเลยครับ ถ้าอุณหภูมิอยู่ประมาณนี้ส่วนตัวผมหายห่วงเเล้วครับ
[CR] รีวิว อุณหภูมิก่อน/หลังติด ออยเกียร์เเยก CITY 1000 turbo
พอดีเพิ่งติดเกจวัดมัลติมาครับ เห็นราคาไม่เเพง เเละดูได้ครบทุกอย่างเลยครับ
ปัญหามันเริ่มเกิดตรงนี้เเหละครับ ลองกดๆเปลี่ยนหน้าจอเล่นๆ เจอ cvt temp
นั่นเเหละครับ ผมก็ขับปกติ เเต่บางทีไปเหลือบๆดูบ้าง ก็รู้สึกว่ามันต้องเท่าไหร่กันเเน่ อุณหภูมิเกียร์เนี่ย เลยไปหาข้อมูลมา จากเวปบอร์ดต่างๆ เห็นว่าอุณหภูมิต่ำสุดที่น้ำมันเกียร์สามารถใช้งานได้คือ 65 องศา 80-90 กำลังดี ถ้าเกินนี้เริ่มจะไม่ดีเเล้ว รถผมก่อนใส่ ช่วงใช้งานปกติ อุณหภูมิประมาณ 96-97 เเล้วครับ ยิ่งถ้าซัดนิดนึง ก็พุ่งไปร้อยนิดๆ เเล้วที่สำคัญ อุณหภูมิมันลงช้ามากครับ จาก105 ขับมาเป็น 10 กิโลเเบบเบาๆ ก็ยังเหลือเกือบๆ 100 ขับมาตั้งนานก็เพิ่งรู้หลังจากมีเกจวัดครับผม
เอากราฟมาฝากครับ อุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดคือ 80+- ถ้าผมไม่ได้เเปลผิดนะครับ
ขออภัยครับหากราฟเป็น เซลเซียส ไม่ได้เลยครั
บ
ได้กราฟมาเเล้ว หาวิธีลดอุณหภูมิดีกว่า ง่ายที่สุดคือติดออยเเยกครับ พอดีเจอร้านใกล้บ้าน เค้ามีตรงรุ่น ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลง โดนไป 8500 รวมติดตั้ง น้ำมันเกียร์ต้องเติมอีก น้ำมันเกียร์ห้ามใช้ผสมนะคัรีบ ต้องใช้ยี่ห้อเดียวกันเท่านั้นถ้าจะเติมเพิ่ม
ตรงรุ่นตามที่เขาว่ามาครับ ช่างทำงานติดตั้งระวังรถเราดีครับ ค่อยๆทำไม่มีกระเเทก
หลังจากใส่มาเเล้ว อุณหภูมิลดจริงครับ
ตอนใช้งานปกติลดเหลือเเค่ 76 องศา ถ้าขับไหลๆยาวๆ มันลงมาอีกนะครับ โอเครเลยครับ กับตัวเลขตรงนี้ (ตามกราฟ)
จังหวะซัด ขึ้นมา 78-80 ถือว่ายังอยู่ในระดับที่โอเคร สังเกตว่ามันจะเพิ่มขึ้นนึดนึงตอนเราเริ่มกดคันเร่ง เเต่พอความเร็วเริ่มได้เเล้ว เเผงออยจะโดนลมตีมากขึ้น ทำให้เย็นขึ้นเห็นได้ชัดเลยครับ
จังหวะจอดนิ่ง อยู่ที่ 80-83 ประมาณนี้ครับ ตอนเเรกก็กังวลว่าถ้าใส่ออยเเต่งเเล้วตอนจอดมันจะร้อน เเต่ก็ไม่ร้อนครับ เย็นกว่าของเดิมอีกครับ
สรุป เย็นขึ้นทุกจังหวะครับ ยังไม่เคยเห็นอุณหภูมิเกิน 85 เลยครับหลังจากติดออยเเยกเเล้ว
สบายใจเเล้วครับ ที่เหลือก็เเค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะปกติเลยครับ ถ้าอุณหภูมิอยู่ประมาณนี้ส่วนตัวผมหายห่วงเเล้วครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้