หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ตกลงแล้วติดOIL COOLER GEARแยกออกมาจากหม้อน้ำต่างหากมันดีไหมครับ?
กระทู้คำถาม
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
ของเดิมโรงงานผู้ผลิตเอาน้ำมันเกียร์เข้าไประบายความร้อนในหม้อน้ำ แต่เมื่อใช้งานไปอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นจะอยู่ประมาณ95-98องศา อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ก็คงจะประมาณนี้ ถ้าติดOIL COOLERแยกออกมาแล้วมันดีจริงทำไมโรงงานผู้ผลิตเขาถึงไม่ทำมาให้ตั้งแต่แรกเลยล่ะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
* * * หาเรื่องซน ... ติด Oil Cooler ให้เกียร์ CVT City HB กันครับ * * *
ได้ฟังคำร่ำลือ เรื่องอุณหภูมิเครื่อง (น้ำหล่อเย็น) / อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ ของ City 1.0 Turbo รุ่นนี้ค่อนข้างสูง จนมาเจอกับตัวเอง ตอนเอารถไปทำเบรค ที่ร้านพี่เสว แล้ว แกหยิบ OBD2 มาเสียบ ตอนลองรถก
เด็กบูรพา
ที่ใส่ออยเกียร์กัน เพราะเข้าใจว่าน้ำมันเกียร์จะร้อนใช่ไหมครับ ซึ่งถ้ามันร้อนจริง น้ำหล่อเย็นจะไม่ร้อนก่อนหรือ ?
เพราะวิธีระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ออโต้ส่วนใหญ่ คือใส่ท่อวนใต้หม้อน้ำ งั้นถ้าน้ำมันเกียร์ร้อนจริง น้ำในหม้อน้ำ จะต้องร้อนก่อนหรือไม่ (จน OBD ร้องเตือน) แต่ถ้าไม่เตือน ก็แปลว่าน้ำไม่ร้อนเกิน น้ำม
สมาชิกหมายเลข 3434965
สอบถามครับ รถยุโรปจำเป็นไหม ต้องแยกออยเกียร์ ทำแล้วจะช่วยให้อุณหภูมิเกียร์/หม้อน้ำลดลงจริงไหม?
ผมใช้รถดีเซล เห็นในคลับไปแยกออยเกียร์ กันเยอะมาก ผมวิ่งมาสองแสนโลละ ควรไปแยกไหมครับ? กลัวไปทำแล้ววัสดุไม่ทน ท่อแตก ท่อหลุดงานเข้าเลยที่นี้ งานจะงอกเพิ่มอีก แล้วเห็นในเพจบอก ทำแล้ว temp เกียร์ หม้อน้ำ
สมาชิกหมายเลข 5896182
รีวิว อุณหภูมิก่อน/หลังติด ออยเกียร์เเยก CITY 1000 turbo
สวัสดีครับ วันนี้ขอมาเล่าประสบการณ์ติดออยเกียร์ CITY 1000 turbo ครับผม พอดีเพิ่งติดเกจวัดมัลติมาครับ เห็นราคาไม่เเพง เเละดูได้ครบทุกอย่างเลยครับ ปัญหามันเริ่
สมาชิกหมายเลข 7690949
อ่านๆดูในเนท เห็นมีแต่คนตัด gear warmer ทิ้งและติดตั้ง oil gear ด้วย อยากรู้ว่าถ้าตัดอย่างเดียวไม่ติด oil gear จะได้มั้ย
ตามหัวข้อเลยครับ อยากรู้ว่าถ้าตัด warmer อย่างเดียวไม่ติด oil gear จะอุณหภูมิได้เป็นยังไง ไม่เห็นมีคนทำ หรือว่าไหนๆรื้อแล้วก็ติดไปด้วยเลยจบๆ?
สมาชิกหมายเลข 3398044
oil gear cvt ของ attrage/mirageท่อเส้นเล็กที่ต่อมาที่หม้อน้ำ2เส้นคือท่อน้ำ หรือท่อน้ำมันครับ
สงสัยครับ ว่าเป็นท่อน้ำมันหรือท่อน้ำcoolant เพราะตรงเกียร์มันจะมีตัวสี่เหลี่ยม เป็นheat exchangeรึป่าว คืออยากถ่าย นมก. ดูในyoutubeบางคนเขาถอดท่อที่มาหม้อน้ำ ถ่าย นมก. ง่ายๆเลย อยากทำบ้าง
Nuudam
☢️ ปฏิบัติการหยุดยั้งโครงการสร้างระเบิดปรมณูของนาซีเยอรมนี: ปฏิบัติการกันเนอร์ไซด์ (Operation Gunnerside)
ปฏิบัติการลับของฝ่ายสัมพันธมิตรที่ถูกยกย่องว่าเป็น หนึ่งในภารกิจคอมมานโดที่ประสบความสำเร็จที่สุดในสงครามโลกครั้งที่ 2 และยังเป็นปฏิบัติการที่มีส่วนช่วยขัดขวางโครงการสร้างระเบิดปรมาณูของนาซีเยอรมนีอีกด
HonLin
รถเกียร์ cvt ในไทย ควรจะติด gear cooler มาจากโรงงานหรือป่าว
ผมเจอใน youtube หลายคลิป เหมือนเสียงจากผู้ใช้ cvt จะให้เหตุผลที่ควรติด gear cooler หรือ oil cooler เพื่อรักษาคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ ไม่ให้เสียคุณสมบัติเพราะน้ำมันเดือด จากที่ดูมาไม่กี่คลิป เข้าใจว่
สมาชิกหมายเลข 3422555
เอาตัวเทอร์โบดีไหม?
ผมมีแผนจะเปลี่ยนเครื่องรถที่บ้าน เบนซ์ W124 220E ครับ เนื่องจากเครื่องเดิมพังเพราะขาดน้ำมันเครื่อง ทีนี้เครื่องติดรถมันต้องโอเวอร์ฮอลล์ราคาค่อนข้างสูง เปลี่ยนเครื่องมือสองรุ่นนี้ช่างก็บอกว่าต้องเปิดฝา
อยากได้E 280 W124
* * * พา CR-V G6 ehev เช็คระยะ 40,000 กม. * * *
แป้บๆ รถครบ 2 ขวบละ (19 พฤศจิ) กับ เลขไมล์ ที่พยามลากให้ถึง 40,000 กม. แต่ได้แค่ 38,XXX กม. เอง เลยจำใจต้องเข้าละ (ยังดีกว่า City Turbo รายนั้น โดนน็อครอบ ไปหลายรอบละ) ปลายๆปี ศูนย์บริการ จะคนแน่นเป็
เด็กบูรพา
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 23
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ตกลงแล้วติดOIL COOLER GEARแยกออกมาจากหม้อน้ำต่างหากมันดีไหมครับ?