แบ่งปันประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่าน Website Powerbuy Online.
1. สั่งซื้อสินค้าไปเมื่อ 27 มีนาคม 63 จ่ายด้วยบัตรเครดิต ตัดเงินเรียบร้อย รอของ........
2. ผ่านไป 10 วันของยังไม่ได้รับ โทรไปหา 1324 จึงได้รับข้อมูลว่าเป็นร้านค้าในระบบ market place ซึ่งแจ้งว่าไม่มีสินค้า (อ้าว!!) ไม่มีสินค้าแล้วมาโพสต์ขาย online ได้ยังไง เลขแจ้งยกเลิกผ่าน 1324 ไป และได้สั่งซื้อสินค้าจากร้านอื่นไปแล้ว.....
3. 10 เมษายน ตามหลักฐานการคืนเงินบอกให้รอ 30 วันทำการถึงจะได้รับเงินคืน
4. 10 พฤษภาคม มีพัสดุส่งมาจาก Powerbuy (Centralretail) ส่งของที่สั่งมาให้ทั้งที่ได้ยกเลิกและได้รับหลักฐานการคืนเงินจากมาแล้ว งงอีก!!! ตกลงจะไม่คืนเงินแต่ส่งของมาแทนเหรอ แล้วไม่มีการโทรแจ้ง มีแต่เมล์เข้ามาบอกว่าส่งของเรียบร้อยแล้ว
5. 11 พฤษภาคม ส่งเมล์ตามอีกครั้ง ว่าประสงค์จะขอเงินคืน ไม่ได้อยากได้สินค้านั้นแล้ว ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ เลยโทรเข้า 1324 ได้รับคำตอบว่าทำเรื่องคืนเงินไปแล้ว ต้อง 30 วันทำการไม่รวมวันหยุดราชการ !!! พนักงานให้เราติดต่อหาธนาคารเอง!!!! อ้าวงงอีก
6. ก็เลยส่งเมล์แจ้งไปที่ powerbuy อีกว่าต้องการคืนเงิน และส่งของคืน ไม่อยากได้แล้ว อยากได้เงินคืน เพราะใช้บัตรบริษัทรูดซื้อ, ไม่งั้นจะต้องไปลงบันทึกประจำวันเพื่อมาเป็นหลักฐานให้บริษัท เพราะโดนบัญชีตามเอกสาร (เอกสารใบกำกับที่ส่งให้มากับสินค้า ก็ลงชื่อที่อยู่ผิดอีกทั้งที่ระบบในตอนซื้อชัดเจนว่าให้ออกใบกำกับภาษีในนามบริษัท)
**** สรุปตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอจนครบ 30 วันทำการ ของก็รอคืนเพราะเงินก็ยังไม่ได้รับ ใบกำกับภาษีก็ออกมาผิด และไม่มีการติดต่อใดๆ จากweb powerbuy หรือบริษัทเจ้าของสินค้าว่าให้ส่งของคืน.... บัญชีก็ตามยิกๆๆๆ เพราะตัดเงินในบัตรบริษัทไปแล้วไม่ได้รับสินค้าเอกสารไม่ถูกต้อง.....
จึงอยากใช้ช่องทางนี้เพื่อเตือนให้คนอื่นรู้ว่า powerbuy ไม่ได้มีสินค้าทุกชิ้นที่ขายในหน้า page และการประสานงานต่างๆ แย่มาก สุดท้ายก็พลักภาระให้ลูกค้าไปตามเงินคืนกับธนาคารเอาเอง ซึ่งธนาคารก็บอกได้แค่ให้ติดต่อผู้ขายเพราะยังไม่มีรายการคืนเงิน.....


[CR] ซื้อของผ่าน Powerbuy online แล้วไม้ได้สินค้า และไม่ได้เงินคืน
1. สั่งซื้อสินค้าไปเมื่อ 27 มีนาคม 63 จ่ายด้วยบัตรเครดิต ตัดเงินเรียบร้อย รอของ........
2. ผ่านไป 10 วันของยังไม่ได้รับ โทรไปหา 1324 จึงได้รับข้อมูลว่าเป็นร้านค้าในระบบ market place ซึ่งแจ้งว่าไม่มีสินค้า (อ้าว!!) ไม่มีสินค้าแล้วมาโพสต์ขาย online ได้ยังไง เลขแจ้งยกเลิกผ่าน 1324 ไป และได้สั่งซื้อสินค้าจากร้านอื่นไปแล้ว.....
3. 10 เมษายน ตามหลักฐานการคืนเงินบอกให้รอ 30 วันทำการถึงจะได้รับเงินคืน
4. 10 พฤษภาคม มีพัสดุส่งมาจาก Powerbuy (Centralretail) ส่งของที่สั่งมาให้ทั้งที่ได้ยกเลิกและได้รับหลักฐานการคืนเงินจากมาแล้ว งงอีก!!! ตกลงจะไม่คืนเงินแต่ส่งของมาแทนเหรอ แล้วไม่มีการโทรแจ้ง มีแต่เมล์เข้ามาบอกว่าส่งของเรียบร้อยแล้ว
5. 11 พฤษภาคม ส่งเมล์ตามอีกครั้ง ว่าประสงค์จะขอเงินคืน ไม่ได้อยากได้สินค้านั้นแล้ว ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ เลยโทรเข้า 1324 ได้รับคำตอบว่าทำเรื่องคืนเงินไปแล้ว ต้อง 30 วันทำการไม่รวมวันหยุดราชการ !!! พนักงานให้เราติดต่อหาธนาคารเอง!!!! อ้าวงงอีก
6. ก็เลยส่งเมล์แจ้งไปที่ powerbuy อีกว่าต้องการคืนเงิน และส่งของคืน ไม่อยากได้แล้ว อยากได้เงินคืน เพราะใช้บัตรบริษัทรูดซื้อ, ไม่งั้นจะต้องไปลงบันทึกประจำวันเพื่อมาเป็นหลักฐานให้บริษัท เพราะโดนบัญชีตามเอกสาร (เอกสารใบกำกับที่ส่งให้มากับสินค้า ก็ลงชื่อที่อยู่ผิดอีกทั้งที่ระบบในตอนซื้อชัดเจนว่าให้ออกใบกำกับภาษีในนามบริษัท)
**** สรุปตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอจนครบ 30 วันทำการ ของก็รอคืนเพราะเงินก็ยังไม่ได้รับ ใบกำกับภาษีก็ออกมาผิด และไม่มีการติดต่อใดๆ จากweb powerbuy หรือบริษัทเจ้าของสินค้าว่าให้ส่งของคืน.... บัญชีก็ตามยิกๆๆๆ เพราะตัดเงินในบัตรบริษัทไปแล้วไม่ได้รับสินค้าเอกสารไม่ถูกต้อง.....
จึงอยากใช้ช่องทางนี้เพื่อเตือนให้คนอื่นรู้ว่า powerbuy ไม่ได้มีสินค้าทุกชิ้นที่ขายในหน้า page และการประสานงานต่างๆ แย่มาก สุดท้ายก็พลักภาระให้ลูกค้าไปตามเงินคืนกับธนาคารเอาเอง ซึ่งธนาคารก็บอกได้แค่ให้ติดต่อผู้ขายเพราะยังไม่มีรายการคืนเงิน.....
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้