ต้องการหลักฐานว่าใครเป็นผู้สมัคร package Play Premium Plus 299 ของ AIS

บอกก่อนเลยนะครับว่าผมโกรธและไม่พอใจ AIS มาก ที่มาหลอกล่อหลอกลวงคุณแม่แบบนี้

เรื่องมีอยู่ว่า มีหมายเลขที่จดทะเบียนในชื่อคุณแม่ 3 หมายเลข
 
1. 081808 xxxx  หมายเลขนี้ใช้มาเกิน 20 ปีแล้ว (คุณแม่ใช้งานหมายเลขนี้)
2. 062229 xxxx หมายเลขนี้ใช้มาเกิน 10 ปี (ผมเป็นคนใช้งานหมายเลขนี้)
3. 092582 xxxx หมายเลขนี้ได้มาตอนไหนก็ไม่ทราบ ปัจจุบันเป็นระบบเติมเงิน

** สาเหตุที่ผมใช้หมายเลขที่จดทะเบียนชื่อคุณแม่ เพราะเมื่อสิบกว่าปีก่อน ผมไปเรียนต่างประเทศ
การเปลี่ยนแปลง/ระงับการใช้งานจะทำได้ง่ายกว่าเพราะคุณแม่สามารถดำเนินการได้ที่ไทย
 
จนพอมามีแอปพลิเคชั่น my AIS ผมก็ตั้งค่าหมายเลข 062229 xxxx เป็นหมายเลขหลัก
ในทุกครั้งที่เข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น และผูกอีกสองหมายเลขไว้ใน my AIS
เวลาเข้าแอปฯ ผมก็จะดูแค่ในส่วนหมายเลขที่ผมใช้ และไม่ได้ไปก้าวก่ายหมายเลขที่คุณแม่ใช้
 
จนเมื่อเช้านี้ ผมลองเข้าไปดูทุกหมายเลขพบว่าหมายเลขที่คุณแม่ใช้ การใช้งานยังเหลือเยอะทั้งค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต
แต่ค่าบริการมากกว่าแพ็คเกจที่ใช้จริง เลยลองไล่ดูแล้วพบว่า มีแพ็คเกจ Play Premium Plus 299 โผล่เข้ามา
และคิดค่าบริการมาแล้วกว่า 3 เดือน

ผมเลยไปถามคุณแม่ ทั้งๆที่รู้คำตอบอยู่แล้วว่าแม่ไม่มีทางสมัครเองแน่ๆ เพราะคุณแม่อายุ 76 อยู่แต่กับบ้าน ไลน์ เฟสบุ๊ค ยังทำเองไม่เป็น
แล้วจะไปสมัครแพ็คเกจนี้เพื่อ ? และผมท้าให้ทาง AIS เปิดดูข้อมูลได้เลยว่า คุณแม่ผมได้ใช้งานแพ็คเกจนี้ไปบ้างหรือไม่ 
อีกอย่าง ผมลองค้นจากทั้งในพันทิป.คอม และหลายๆที่ พบว่ามีผู้เสียหายแบบนี้เยอะมาก และทุกคนก็ไม่ทราบว่าตัวเองไปสมัครตอนไหน
(ถ้าคนที่เต็มใจสมัคร เขาจะไม่ออกมาเรียกร้องสิทธิ์หรอกครับ แต่คนที่โวยวายเดือดร้อนเพราะเค้ายังไม่รู้ตัวเลยว่ามันคือแพ็คเกจอะไร)
 
การที่ AIS ใช้ให้เจ้าหน้าที่ หรือ ฝ่ายใดก็แล้วแต่โทรมาหาลูกค้าแล้วหลอกยัดเยียดแพ็คเกจ ผมจะถือว่าคนที่ทำแบบนี้ทุจริตและฉ้อโกงนะครับ
ขนาดมิจฉาชีพยังมีการใช้ให้เหยื่อกดโอนหรือดำเนินการนั่นนี่ด้วยตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ของ AIS นี่ถือวิสาสะสมัครให้เลย ทำแบบนี้หนักกว่ามิจฉาชีพอีกนะครับ
 
** ทั้งนี้ต้องการปรับปรุงยอดใบเสร็จ และแก้ไขความผิดพลาดที่ทำให้ลูกค้าเสียหายด้วยครับ เพราะมันมากเกินไปจริงๆ

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เข้ามารับเรื่องร้องเรียน ผมเห็นใจคุณนะครับเพราะคุณคือด่านหน้าที่ถูกลูกค้าตำหนิ โกรธ ไม่พอใจ
แต่เพราะในองค์กรคุณอาจมีการทำธุรกิจไม่ซื่อตรงกับผู้บริโภค มันเลยมีการร้องเรียนแบบนี้เรื่อยๆไม่จบสิ้น
 
สำหรับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ผมจะรอให้ทางหลังไมค์นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่