ติดเน็ตทรูมาเป็น 10 ปี พอเราจะยกเลิกกลับต้องจ่ายหลายพันบาท

เรื่องมันมีอยู่ว่าที่บ้านเราที่ต่างจังหวัด แม่ได้ติดอินเทอร์เน็ตบ้านของทรูไว้ ซึ่งตอนนี้แม่อยู่ต่างประเทศและผู้ที่ใช้ wifi ที่บ้านก็คือยาย
   >>> มันเกิดจากการที่ได้รับแจ้งว่าต้องเปลี่ยนกล่องสัญญาณแบบเดิมเป็นกล่องไฟเบอร์ แต่เมื่อตกลงนัดวันที่ช่างจะเข้าไปเปลี่ยนแล้ว
ช่างแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เพราะที่บ้านเรา "ไม่มีกล่องทรูวิชั่นส์กับการ์ด" ซึ่งยายเรามั่นใจมากๆว่าไม่ได้กล่องตั้งแต่แรกแน่นอน
แล้วอีกอย่างคือบ้านเราไม่ได้เป็นบ้านหลังที่ใหญ่มากมาย ของส่วนใหญ่ที่อยู่ในบ้านที่มีคนแก่อยู่ เขาไม่ค่อยจะทิ้งอยู่แล้ว
.
.
.
แต่เมื่อช่างได้เข้ามาแล้วกลับออกไป บ้านเรายังไม่ได้เปลี่ยนกล่องเป็นกล่องไฟเบอร์ ยังใช้กล่องเดิมๆ (กล่องสีดำ ขออภัยที่ไม่มีภาพประกอบ)
แต่บิลรายเดือนหลังจากที่ช่างได้เข้าไป มันกลับแพงขึ้นมาเป็น 699+ 
เราจึงได้พยายามติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยตรวจสอบ ไม่กี่ชั่วโมงถัดมาจึงมีเจ้าหน้าที่จากสาขาใกล้บ้าน โทรกลับมาอธิบายให้เราฟังว่า
สาเหตุที่ยอดรายเดือนสูงขึ้นเนื่องมาจากที่บ้านของเราได้ปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นไปตั้งแต่วันที่ช่างเข้าไปแล้ว
เราจึงสงสัยว่า
1.ทำไมที่บ้านเราถึงได้ใช้อินเทอร์เน็ตในความเร็วเท่าเดิม กล่องแบบเดิม กับราคาที่แพงขึ้น โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งไว้ล่วงหน้าเลย
ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนนับตั้งแต่วันที่ช่างเข้าไป ไม่แจ้งเราก่อนเลย
2.หากเรายืนยันว่าเราไม่ได้รับกล่องจริงๆ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง แจ้งความ หรือแจ้งกสทช
3.ถ้าจะฝืนใช้ต่อไปแต่ปรับโปรโมชั่นลง แล้วที่พึ่งปรับมาเป็น 699 คือต้องติดสัญญาอีก1ปีไหม

ปล. อาจจะตั้งกระทู้ดูงงๆ ขออภัยด้วยค่ะ แต่เราร้อนใจมากจริงๆ กลัวจะได้หมายศาลมา หรือเรื่องมันใหญ่โตไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่