แว่นเก่า กับ แว่นใหม่ ต่างกันลิบเลย

กระทู้คำถาม
แว่นเก่า กับ แว่นใหม่ ต่างกันลิบเลย
แว่นเก่าเป็นโปรเกรสซีพ Essilor  ตัดใช้มา5ปีแล้ว (แต่เคยสงสัยมานานแล้ว ตั้งแต่ที่ตัดมา ทำไมความชัด ใสปิ๊ง มันไม่เหมือนตอนที่วัดสายตา ลองเลนส์ในห้องลอง พอได้แว่นจริงมาใส่ มันไม่ชัดปิ้ง) 

ล่าสุดเพิ่งไปวัดสายตา ตัดแว่นใหม่ บอกร้านไปว่า ไม่ได้วัดสายตา ตัดแว่นใหม่มา5ปีแล้ว  ช่างเอาแว่นเดิมไปเช็คค่าสายตาเลนส์ดู แล้วบอกว่าเป็นยี่ห้อ Essilor รุ่นอะไร index เท่าไหร่  แล้วเจ้าของร้านแนะนำเป็น 1.6 แบบบางมาให้ (เค้าดูยังไงถึงรู้ว่าเป็นยี่ห้อไหน ทั้งที่เรายังไม่ทันบอกว่าเป็นยี่ห้ออะไร)  แล้วก็ให้เราไปห้องวัดสายตา ใส่แว่นหนาๆแล้วก็เอาเลนส์มาเปลี่ยนให้มองดู จากนั้นก็ให้ย้ายไปนั่งอีกเครื่อง มองลอด2ตา แล้วให้ดูสี เท่าที่มองไป2-3รอบ ไม่ต่างกันดูไม่ออกอันไหนเข้มกว่า แล้วก็เปลี่ยนภาพเป็นตัวอักษร จากเล็กจิ๋ว เริ่มใหญ่ อันไหนชัดกว่า 
ตอนเล็กจิ่วมันก็ชัด แต่ตัวเล็กเกินไปเหมือนกับต้องแพ่งมอง  ก็ขยับใหญ่มาอีกนิด แต่ก็เล็กไปหน่อย เลยขยับมา lv3 เล็กแต่ชัดแล้ว 
ออกจากห้องวัดสายตา จ่ายเงิน+ค่ากรอบแว่นที่เลือกไว้ กรอบแว่นที่เบาที่สุด 5,400 พอบอกราคามางงมาก เลนส์  12,000 +กรอบแว่นแล้ว แค่ 17xxx  
งงเลยไปเลย เพราะแว่นที่ไปตัดมาตั้งแรกเมื่อ 5ปีที่แล้ว  แต่เลนส์อย่างเดียว โดนไปเกือบ3หมื่น
มานั่งคุยกับเจ้าของร้าน เค้าแนะนำเลนส์ Rodenstock มุมมองการมองเห็น จะดี และมีแถมเลนส์ฺไว้สำหรับ อ่านหนังสือ/มองหน้าคอมให้อีกคู่ แต่ต้องหากรอบแว่นมาให้เปลี่ยน ก็เลย ok จ่ายไปรวม 29100บาท ได้กรอบแว่นnikeเบาๆ + เลนส์ rodenstock bignornalallaround 1.5 เปลี่ยนสี + อีก1เลนส์เป็นเลนส์อ่านหนังสือ/มองจอคอมมาให้ (แต่หากรอบแว่นให้เปลี่ยน)

ทีนี้ ถึงวันไปรับแว่นแล้ว
ลองใส่ในร้าน มันรั้สึกแปลก มองใกล้ok  แต่มองไกล มันเหมือนซ้อนนิดๆ พนักงานบอกลองใส่ดู จะได้ชิน
ตอนนนี้ผ่านมา 2-3วัน ก็เริ่มปรับตัวได้ละ แต่บอกเลย ความชัดใสปิ้ง  มันชัดปิ๊งจริงๆ  ต่างจาก Essilor
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่