แชร์ประสบการณ์ถูกมิจฉาชีพหลอกส่งของผ่านขนส่ง J&T

25 ธ.ค. 65 ขนส่ง J&T โทรมาว่ามีพัสดุเก็บเงินปลายทาง 250 บาท
ผมไม่อยู่บ้านจึงโอนเงินให้ผู้ส่ง กลับถึงบ้านแกะดูพบเป็นกางเกงยีนส์เด็กตัวเล็ก ๆ ซึ่งผมไม่ได้สั่งซื้อ
โทรไป J&T ปลายทางเพื่อให้อายัติเงินเอาไว้ก่อน J&T ปลายทางแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ ผมคุยเหตุผลจนยอมให้ J&T ต้นทางติดต่อมา
J&T ต้นทางให้ Add Line ส่งหลักฐานและ Book bank ไปให้และแจ้งจะคืนเงินภายใน 5 วัน
29 ธ.ค. 65 ส่ง Line ไปถาม ไม่อ่านไลน์ โทรไลน์ไปก็ไม่รับ
ต้น ม.ค. 66 ติดต่อ Call center บอกจะติดตามเรื่องให้ แต่แปลกใจทำไม่ถึงให้เบอร์สำนักงานเขตที่ดูแล J&T ต้นทางมาด้วย
18 ม.ค. 66 ลองโทรไปเบอร์สำนักงานเขต 3 รอบไม่มีคนรับสาย จึงโทรไป Call center อีกครั้ง พูดเหมือนเดิมเป๊ะว่าจะประสานให้
และจะให้เบอร์โทรสำนักงานเขตมาอีก ผมแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ ท้ายที่สุดมีเจ้าหน้าที่โทรมา ผมก็คุยเหตุผลว่าหลักฐานทาง Line ก็มีอยู่
เจ้าหน้าที่ก็ขอโทษว่าเป็นความผิดพลาดของ J&T แต่ทำได้แค่นั้น ไม่รับผิดชอบอะไร แม้จะรับปากลูกค้าว่าจะคืนเงินให้ก็ตาม
ตอนนี้มาบอกให้ลูกค้าไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความไปขอข้อมูลจาก J&T ไม่รู้ว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกเท่าไหร่ ค่าโทรศัพท์ก็คงจะเยอะแล้ว

จึงขอเตือนเพื่อน ๆ ว่า ถ้ามีของมาส่งที่บ้านแบบเก็บเงินปลายทาง ถ้าเราไม่อยู่อย่ารับเด็ดขาดครับ โดยเฉพาะถ้าเป็นบริการของ J&T ซึ่งทำ
ผิดพลาดแต่ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ได้แต่คำขอโทษ บริการเช่นนี้ถึงเปิดอยู่หน้าบ้านผมก็ไม่ใช้บริการครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่