เวลาที่เราต้องพบลูกค้า หรือ เพื่อนร่วมงาน ที่ชอบพูดจาไม่ดีใส่ แต่ละคนมีวิธีรับมือและอยู่กับมันยังไงบ้างครับ

คือมีหลายๆครั้งที่ผมจำเป็นต้องไป เทรนนิ่งลูกค้าเพราะเป็นหน้าที่ โดยปกติจะทำกับทีมในบริษัท ไม่ค่อยได้มาพูดกับลูกค้าสักเท่าไหร่ แต่ตอนที่จำเป็นที่ต้องพบเจอ ก็มักจะเจอลูกค้าที่พูดจาไม่ดีใส่อยู่เสมอ(ลูกค้างานรัฐทั้งนั้นที่โดน) (ลูกค้าที่พูดดีๆกับเรามีน้อยมาก จากที่เจอมา ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเอกชน) แล้วชอบเก็บเอามาคิดตามที่เค้าพูด ทำให้รู้สึกเสียใจมากๆ เพราะค่อนข้างเป็นคนที่เซนซิทีฟกับคำพูดคนอื่นอยู่แล้ว แต่ละคนมีวิธีรับมือและอยู่กับมันยังไงบ้างครับ จากฟังประสบการณ์จากคนเก่งๆ หรือ ทำอยู่เป็นประจำ หรือท่านไหนมีคำแนะนำชี้แนะได้เต็มที่เลยครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่