การเปิดแอพการเงินค้างไว้เพื่อให้ร้านค้าไปสแกนจ่ายยอดนานๆเป็นหลายสิบนาที ผมว่าไม่ค่อยโอเคอยากให้ทรูช็อปทรูมันนี่ปรับปรุง

ทุกเดือน ผมมีหน้าที่จะต้องจ่ายค่าบริการของทรู เจอปัญหาเดิมบ่อยมากเพราะพนักงานบางคนก็ไม่เข้าใจเรื่องหัก ณ ที่จ่าย บางคนก็อาจเจอเคสที่จ่ายเฉพาะเงินสดบัตรเครดิต ยังไม่เคยทำรายการผ่านทรูมันนี่มาก่อน แต่ผมก็ไม่เข้าใจนะ  เรื่องแบบนี้บริษัทควรจะเทรนกันมาก่อนให้พนักงานมาเจอของจริง  แล้วทำให้ลูกค้าเสียเวลา

เหตุการณ์เมื่อวาน ผมได้คิวลำดับ 2 ของลูกค้านิติบุคคล ตอนรอถือว่าไม่เท่าไหร่ แต่พอถึงคิวพนักงานถามกลับมา ลูกค้าจะชำระยังไง ผมบอกจ่ายผ่านทรูมันนี่ พนักงานก็ถามกลับ จ่ายรวมแล้วแอยกใบเสร็จนะคะ  (5 รายการ) ไอ้ผมก็แอบดีใจว่าแอพคงพัฒนาจ่ายยอดรวมได้สักที  เพราะที่ผ่านมาต้องทำทีละบิล เสียเวลามาก

พอถึงจังหวะพนักงานเอาบิลเราไปคีย์ข้อมูลในเครื่องแคชเชียร์   เขาก็ให้เราเปิดหน้าแอพทรูมันนี่ค้างไว้ แล้วเอาไปสแกนยิงในจุดที่ห่างเราไปไกลหลายเมตร บอกตามตรงลูกค้าหลายคนคงไม่สบายใจเหมือนก่อนหน้านี้ที่ยิงต่อหน้าเราเลย  นี่พนักงานถือไปยิงห่างเราไปหลายเมตรมาก แต่มันคงไม่มีปัญหาถ้าทุกอย่างเสร็จเร็ว

ปัญหาที่ผมเจอเมื่อวานคือ  พนักงานคงคีย์รายการไว้หมดแล้ว พอจะสแกนจ่าย ปรากฏว่ามันตัดยอดไม่ได้  เพราะทรูมันนี่มันตัดยอดรวมไม่ได้  ต้องทำทีละบิล กลายเป็นว่าเจ้าหน้าที่ต้องเดินกลับมาแจ้งเราอีก  ขอทำแยกทีละบิล ซึ่งเราก็ได้แต่คิดเอาอีกแล้วพนักงานไม่รู้อีกแล้ว  แล้วระหว่างนั้นมันจะมีจังหวะที่เขาคงจะต้องคีย์รายการใหม่หมด กว่าจะเสร็จกินเวลานานมาก แถมยังต้องมีการเดินกลับไปกลับมาให้ผมปลดล็อกให้ใหม่อีก เพราะทำหลายบิล

ผมว่าทรูควรจะเทรนพนักงานคิดเงินให้เข้าใจอะไรพวกนี้ก่อนจะเอามารับลูกค้านะครับ จ่ายเงินสดจ่ายบัตรจ่ายผ่านทรูมันนี่จะต้องทำยังไง บางคนก็ไม่เข้าใจเรื่องหัก ณ ที่จ่ายเลย ส่วนแอพทรูมันนี่ก็ควรคิดวิธีทำรายการยอดรวมหลายบิลได้

การชำระบิล 5 รายการด้วยการใช้ระยะเวลาเกินครึ่งชั่วโมงแน่ๆเท่าที่ผมนับดู ผมว่ามันนานเกินไหนนะครับ แถมยังต้องเปิดแอพค้างไว้ เอามือถือไว้กับพนักงานถ้ามีใครโทรเข้าก็คงช้าไปอีก  แทนที่คุณจะทำบาร์โค้ดมาให้เราสแกน

หวังว่าจะมีการปรับปรุงหลังจากนี้นะครับ

สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าทำงานผิดพลาดกับผมมาหลายรอบแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่