JJNY : สาวโพสต์อ้างผัวเมาค้างต้องไปขับ ฮ.│อุ๊งอิ๊งคึก ลั่นชิงนายกฯ│ก้าวไกลประกาศนโยบาย ลดงานครู│เคาะกฎจีนเที่ยวไทย

ยังไงกัน เพจดังแฉ สาวโพสต์อ้างผัวเมาค้าง ยังต้องไปขับ ฮ. งานวันเด็ก จนเต็นท์พัง เจ็บ 8 ราย
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_7460838
 
 
ยังไงกัน เพจดังแฉ สาวโพสต์อ้างผัวเมาค้าง ยังต้องไปขับ ฮ. งานวันเด็ก จนเต็นท์พัง เจ็บ 8 ราย เผยดื่มจนถึงตี 2 ตี 5 ต้องตื่นไปเตรียมเครื่อง
 
กรณี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ เต็นท์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี ล้มลงและทับผู้เข้าร่วมงาน ขณะชมการแสดง ฮ.กองทัพเรือ ที่ได้สนับสนุนกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ จนมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บเล็กน้อย 7 ราย โดยได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงจัดกำลังพลประสานงานกับทางโรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการผู้ที่รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด
ผบ.ทร. เสียใจ ฮ.ทัพเรือบินโชว์งานวันเด็ก ทำลมพัดเต็นท์โค่นพังทับเจ็บ8ราย
 
ต่อมาเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ข้อความระบุว่า สรุปคืออะไร พลาดขึ้นมาความสูญเสียใหญ่หลวง ชั้นผู้น้อย(อาจไม่พร้อม) รับคำสั่งต้องทำตามหรืออย่างไร…เหตุแบบนี้ใครต้องรับผิดชอบ
 
โดยในภาพเป็นโพสต์ของคนที่อ้างว่าเป็นภรรยา และ เพื่อนของนักบิน ทั้งคู่เขียนข้อความ ระบุว่า แคป สงสารผัว กินเหล้าจนตี 2 เมาค้างอยู่ แต่ต้องตื่นมาเตรียมเคื่องตั้งแต่ตี 5 ไปโปรยของทำเต็นท์พัง ทำให้ถูกด่า
 
อีกรายโพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า นักบินเขาคงไม่ได้ขับฮ.ไปโปรยเอง ถ้าไม่มีหน่วยงานขอไปให้ทำ จ่ายังเมาค้างอยู่เลยแต่ต้องตื่นไปเตรียมเครื่องตั้งแต่ตี 5 สถานที่ก็แบบนั้นอยากได้ ฮ.ไปบินตามสภาพ


 
อุ๊งอิ๊งคึก ลั่นชิงนายกฯ-ชูเป็นจุดขายแลนด์สไลด์ พท.บุกอุดรปลุกกาเน้นๆ ขอ 280 อัพสกัดนั่งร้าน ส.ว.
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3773565

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) โดยครอบครัวเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ “อีสานยามใด๋ เพื่อไทยทอนั่น” นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด, นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรค และแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมปราศรัย โดยมีแกนนำพรรค ส.ส.อุดรธานี และ ส.ส.จังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วม ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 30,000 คน
 
น.ส.แพทองธารกล่าวปราศรัยว่า มีคนถามว่าเคยมา จ.อุดรธานีแล้วทำไมมาอีก ทำไมจะไม่มา ก็ จ.อุดรธานีเคยเป็นเมืองหลวงของเพื่อไทย ตอนนั้นเกิดน้ำท่วมที่ จ.อุดรธานี คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) เป็นนายกฯ ก็สั่งระเบิดถนนไป ทำให้น้ำท่วมหมดไป และ จ.อุดรธานีน้ำก็ไม่เคยท่วมอีกเลย การช่วยพี่น้องแก้ปัญหาเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แต่เราถูกขัดขวางบ่อยครั้ง มาครั้งนี้เพื่อไทยขออาสา ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนและขออาสาแก้ไขปัญหาทั้งน้ำท่วมและน้ำแล้ง แม้จะใช้เงินเยอะ แต่เราก็ต้องทำ แต่เพื่อไทยไม่กลัว เพราะเราหาเงินเป็น เราจะทำให้การเกษตรอยู่ดีกินดี ร่ำรวยกันหมด เราต้องคิดใหญ่ทำเป็น เราจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาให้พี่น้องประชาชนแลกเปลี่ยนกับชาวต่างชาติ เราอยากให้เด็กมีอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว คนไทยต้องมีเกียรติและศักดิ์ศรี ให้มีค่าแรง 600 บาท ค่าแรงเพื่อไทยทำได้จริง 600 บาทไม่ไกลเกินจริง เพราะเราเคยทำ 300 บาทมาแล้ว ภายในปี 70 ค่าแรง 600 บาททำได้แน่นอน เมื่อช่วงเช้าไปรับฟังปัญหาชาวสวนยางมา เราเข้าใจปัญหามากๆ แต่ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนรอวันที่เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล นอกจากนี้ คนไทยต้องปราศจากมะเร็ง เพราะเราจะมีการฉีดวัคซีนปากมดลูกฟรี
 
อยากให้กลับไปบอกคนที่ไม่ได้มาวันนี้ว่าเพื่อไทยมาแล้ว มาเพื่อบอกว่าเรามาสร้างความฝัน มาเพื่อสร้างความหวัง และต้องไม่ใช่แค่ความฝันแต่ต้องเป็นความจริง เอาลุงกลับไป เพื่อไทยมาแล้ว เอาลุงกลับไปเลี้ยงหลาน ลุงโทนี่จะได้กลับมาเลี้ยงหลานบ้าง รับเงินหมา กาเพื่อไทย ขอให้ชาวอุดรเลือกทั้งคนและพรรคทั้ง 9 เขต” น.ส.แพทองธารกล่าว
 
นายณัฐวุฒิกล่าวปราศรัยว่า ขอเชิญชวนพี่น้องอุดรธานี กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แลนด์สไลด์ ปักธงเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นับจากวันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หัวหน้าพรรค แกนนำพรรค จะไปหาท่านถึงชุมชน เราจะเคียงข้างกันและกัน ขอชวนพี่น้องสู้กันอีกที สู้ครั้งนี้ไม่เสี่ยงเจ็บ เสี่ยงตาย เสี่ยงคุก แค่ลุกออกมาเข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ให้ได้ 280 ที่นั่งแลนด์สไลด์ อย่าไปนึกว่าเขาจะอยู่ไปอีก 2 ปี เห็นส.ว.บางคนมีแนวคิด ให้นายกฯอยู่ยาวๆ ไม่มีวาระ พรรครวมไทยสร้างชาติ หวังได้ 25 ที่นั่ง แล้วให้ 250 ส.ว.เลือกนายกฯ ดังนั้นถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ รวมทั้งเขาแก้กติกาอยู่ยาวแน่นอน เรายอมไม่ได้แบ่งใจไม่ได้ เพื่อไทยไม่มีพรรคสาขา พรรคอะไหล่ มีแค่เพื่อไทยพรรคเดียว เพียวๆ อยากได้อุ๊งอิ๊งหรือเพื่อไทยทุกคน ต้องเลือกเพื่อไทยเท่านั้น” นายณัฐวุฒิกล่าว


 
ก้าวไกลประกาศนโยบาย ลดงานครู ชวนเปลี่ยนวิธีปฏิรูปการศึกษา
https://www.innnews.co.th/news/politics/news_482664/

ก้าวไกลประกาศนโยบาย ลดงานครู คืนครูให้นักเรียน ยกเลิกครูนอนเวร ลดงานธุรการเอกสาร เพิ่มค่าตอบแทนครูบรรจุใหม่ ชวนเปลี่ยนวิธีปฏิรูปการศึกษา
 
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และนายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการ Think Forward Center ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยนโยบายของพรรคก้าวไกล ได้ประกาศนโยบายเนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ “ลดงานครู คืนครูให้นักเรียน” เพื่อแก้ปัญหาภาระงานเอกสารและงานอื่นๆ ที่ดึงครูออกจากห้องเรียน

โดยนายพิธา กล่าวว่า มีงานวิจัยของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ที่ได้ทำการศึกษาเอาไว้ว่าใน 1 ปี มีวันเปิดเรียน 200 วัน แต่ครูต้องใช้เวลา 84 วัน หรือ 42% ไปกับงานนอกห้องเรียน คำถามคือทำไมเรื่องนี้ถึงยังแก้ปัญหาไม่ได้ ก้าวไกลจึงได้ตั้งโจทย์การทำนโยบายใหม่ ด้วยการที่นโยบายเราลงไปเก็บข้อมูลจากครูที่อยู่ล่างสุดของห่วงโซ่อาหาร คือครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ที่เงินเดือนน้อยที่สุด แต่ต้องรับภาระงานแทบจะมากที่สุดในโรงเรียน
 
นี่จึงเป็นที่มาของการทำข้อเสนอ 10 ข้อ ที่ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล เราสามารถแก้ได้ทันที ผอ. ใช้ครูทำผลงาน ให้ครูประเมินผล ผอ. 360 องศา , ลดงานธุรการครู เพิ่มงานบริหารให้ผู้บริหาร, ระบบกรอกต่างๆ ต้องไม่ล่ม จบในระบบเดียว, ยกเลิกการเขียนรายงานเมื่อไปอบรมหรือปฏิบัติราชการ, เลิกการส่งครูไปอบรม! เปลี่ยนเป็นให้เงิน เพื่อให้ครูเลือกไปเรียนรู้แทน, ห้ามสพฐ. จัดอบรมในวันที่มีการเรียนการสอน, ระบบรับเรื่องร้องเรียนตรงถึงรัฐมนตรี และเพิ่มค่าตอบแทนครูบรรจุใหม่ให้มากกว่า 20,000+ บาท/เดือน โดยครูที่เพิ่งเข้าใหม่ในระยะ 5-10 ปีแรก ค่าตอบแทนยังจำกัดอยู่ โดยทำคู่กับการพัฒนาทักษะครูให้สูงขึ้น
 
นอกจากนี้พรรคก้าวไกลยังได้เตรียมมาตรการในการแก้ปัญหาหนี้สินครู ด้วยการรวบหนี้ ให้เป็นก้อนเดียว ยืดระยะเวลาชำระหนี้ และปรับอัตราดอกเบี้ยรายการที่ต้องชำระหนี้ลง เพื่อให้ครูมีเงินไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างน้อย 30% ของรายได้ ส่วนในโรงเรียนขนาดเล็กที่อยู่ห่างไกล โรงเรียนและคุณครูจะต้องได้ทรัพยากรและค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจูงใจให้ครูไปทำงานในพื้นที่ห่างไกล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่