สวัสดีค่ะ เกริ่นก่อนนะคะว่าคาร์แคร์นี้อยู่ติดกับศูนย์รถที่เราออกรถด้วย ตอนออกรถก็ล้างศูนย์นี้ที่แรกทำให้รู้สึกประทับใจ จากนั้นก็เวียนไปล้างที่อื่นประมาณ 3-4 ที่ แต่รู้สึกที่นี่ดีสุดเลยแวะมาล้างบ่อยๆ จนปีก่อนหรือปลายปี 63 ไม่แน่ใจ พนักงานมาเสนอคูปองชุด 20 ใบ ราคา 3,000 บาท จาก 200 เหลือ 150 บาท/ ใบ พร้อมเงื่อนไขว่า "ไม่มีวันหมดอายุ"
ตอนแรกเราจะไม่เอาเพราะยัง WFH เลยไม่ค่อยได้ใช้รถไปไหน แถมเห็นหน้าคูปองระบุว่าหมดอายุปี 64 แต่พนักงานบอกไม่มีวันหมดอายุ สะดวกเมื่อไหร่ก็มาล้างได้เลย (ย้ำอีกรอบด้วย) เราเลยตัดสินใจซื้อ แต่ยิ่งล้างก็ยิ่งไม่สะอาด จนหลังๆ เราไม่อยากไปล้างเพราะล้างแล้วก็ต้องเอากลับมาล้างใหม่อีก คราบที่เลยล้างออกก็ไม่สะอาด ไม่รู้เพราะซื้อคูปองแล้วเลยล้างให้แบบนี้หรือเปล่า
จนมาวันนี้พ่อเราเอารถไปล้างให้ แต่พนักงานก็จะเก็บเงินเพราะคูปองหมดอายุตั้งแต่ปี 64 แล้ว พ่อเรางงมากทางร้านเลยยืนยันว่าคูปองหมดตั้งแต่ปี 64 แต่จะอนุโลมให้ถึงสิ้นปีนี้ละกัน ความจริงเราเหลือคูปองอีก 12 ใบได้ เพราะช่วงโควิดแทบไม่ได้ไปไหน บางทีก็ล้างเองที่บ้านเพราะไม่กล้าออกจากบ้าน แถมตอนแรกคิวที่คาร์แคร์ก็แน่นมาก น่าจะเป็นคนที่ซื้อคูปองเหมือนกัน ไปทีไรพนักงานบอกต้องรอ 2 ชม. จนต้องวกรถกลับเพราะรอไม่ไหว กว่าจะได้ใช้ก็ปาไป 3 เดือนกว่า ปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้ไม่รีบใช้คูปองเพราะคิดว่ามีเวลาอีกนาน
ส่วนปีนี้ก็ล้างไป 2-3 ครั้ง เพราะมีล้างเองที่บ้านด้วย ล่าสุดไปล้างเดือน พ.ค. พนักงานก็พยายามขายคอร์สเคลือบสีรถ บอกว่าถ้าไม่เคลือบรถก็จะล้างไม่สะอาดอยู่อย่างนี้แหละ เราฟังก็เริ่มตะหงิดว่าก่อนหน้ายังล้างสะอาดได้ทำไมตอนนี้ล้างไม่ได้ รู้สึกไม่ค่อยโอเคกับที่นี่เพราะขายคอร์สกึ่งกดดัน แต่ก็ฏิเสธไปเพราะขนาดล้างรถยังเป็นแบบนี้เคลือบรถยิ่งไม่น่าไว้ใจ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ภาพที่ล้างรถล่าสุด ตอนอยู่ที่ร้านยังเปียกเลยดูไม่ออก เพิ่งมาเห็นตอนอยู่หน้าบ้านเพราะล้อแห้งแล้ว เอาให้เพื่อนดูก็บอกงานหยาบมาก ทั้งที่เมื่อก่อนล้างดีกว่านี้
ล่าสุดเราโทรไปตามเบอร์ที่แจ้งในคูปอง แต่ก็เป็นเบอร์ส่วนกลาง พอแอดมินรู้เรื่องก็ยืนยันว่าไม่มีนโยบายล้างรถเกินปีที่ระบุในคูปอง แต่เราก็ยืนยันว่าพนักงานแจ้งเราแบบนี้จริงๆ ถึงยังล้างปี 65 ได้อยู่ หรือถ้าไม่ได้ก็ขอเป็นเงินคืน เพราะไม่อยากมาล้างที่นี่แล้ว ไม่โอเคตั้งแต่ 3-4 ครั้งหลังที่ล้างไม่สะอาดจนต้องเอาไปล้างต่อเอง แอดมินเลยขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน
จากนั้น ผจก. ร้านก็โทรกลับมา ยืนยันเหมือนเดิมว่าล้างได้ถึงสิ้นปีนี้ ถ้าเลยเวลาจากนี้จะเปลี่ยนเป็นให้บริการอย่างอื่นแทน เช่นขัดเบาะ เช็ดเบาะ ฯลฯ แต่เราก็ยืนยันว่าซื้อด้วยเงื่อนไขล้างรถเพราะอยากล้างรถเลยไม่โอเค ผจก. เลยจะให้คุยกับเจ้าของร้านเองซึ่งเราก็ยินดีแต่ขอคุยกับ สคบ. ก่อนเพราะอยากสอบถามว่าเคสนี้จะช่วยอะไรผู้บริโภคได้บ้าง แต่ก็น่าสังเกตว่าเค้าไม่พูดถึงพนักงานคนนั้นเลย ทั้งที่เดือน พ.ค. เรายังเห็นอยู่ ไปทีไรก็เจอตลอด (เผลอๆ อาจเป็น ผจก. เองด้วยมั้ง) เราเลยให้ส่งเบอร์มาทางไลน์ที่คุยไว้
พอคุยเสร็จเลยโทรไป สคบ. จนท.บอกกรณีไม่มีหลักฐานยืนยันก็ต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน แถมสลิปหรือใบเสร็จรับเงินก็ไม่มีเพราะทางร้านไม่ได้ออกให้เรา ถ้าแบบนี้ก็ให้ถ่ายรูปคูปองแนบไปแล้วทางตำรวจจะส่งหลักฐานไปให้ทาง สคบ. เพื่อ จนท. จะไกล่เกลี่ยให้อีกที
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับเจ้าของร้านนะคะ เพราะยังไม่มีเบอร์ส่งมาให้ และไม่รู้เรื่องนี้จะจบยังไง แต่เราก็พยายามแจ้งเตือนเพื่อนๆ ใน FB โดยไม่ระบุชื่อร้าน
ความจริงค่าคูปองที่เหลือน่าจะราว 1800 บาท แต่เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นเท่าความซื่อสัตย์ของร้าน รวมถึงมาตรฐานที่ลดลงเรื่อยๆ เพราะล้างรถได้แย่มาก และไม่อยรากคาดหวังกับ สคบ. เพราะเราไม่มีหลักฐานอะไรเลย แต่ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหนเราจะไม่ใช้บริการที่นี่อีกแน่นอน ไม่รู้ว่าคาร์แคร์ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้หรือเปล่า เข็ดกับการซื้อคูปองเลยค่ะ
ส่วนใครอยากรู้ว่าทีไ่หนหลังไมค์มาถามได้เลยค่ะ หรือถ้าใครเคยเจอแบบนี้ และมีวิธีแก้ปัญหาดีๆ ก็แนะนำได้นะคะ
ขอบคุณค่ะ
(เตือนภัย) พนักงานร้านคาร์แคร์หลอกขายคูปองล้างรถ
ตอนแรกเราจะไม่เอาเพราะยัง WFH เลยไม่ค่อยได้ใช้รถไปไหน แถมเห็นหน้าคูปองระบุว่าหมดอายุปี 64 แต่พนักงานบอกไม่มีวันหมดอายุ สะดวกเมื่อไหร่ก็มาล้างได้เลย (ย้ำอีกรอบด้วย) เราเลยตัดสินใจซื้อ แต่ยิ่งล้างก็ยิ่งไม่สะอาด จนหลังๆ เราไม่อยากไปล้างเพราะล้างแล้วก็ต้องเอากลับมาล้างใหม่อีก คราบที่เลยล้างออกก็ไม่สะอาด ไม่รู้เพราะซื้อคูปองแล้วเลยล้างให้แบบนี้หรือเปล่า
จนมาวันนี้พ่อเราเอารถไปล้างให้ แต่พนักงานก็จะเก็บเงินเพราะคูปองหมดอายุตั้งแต่ปี 64 แล้ว พ่อเรางงมากทางร้านเลยยืนยันว่าคูปองหมดตั้งแต่ปี 64 แต่จะอนุโลมให้ถึงสิ้นปีนี้ละกัน ความจริงเราเหลือคูปองอีก 12 ใบได้ เพราะช่วงโควิดแทบไม่ได้ไปไหน บางทีก็ล้างเองที่บ้านเพราะไม่กล้าออกจากบ้าน แถมตอนแรกคิวที่คาร์แคร์ก็แน่นมาก น่าจะเป็นคนที่ซื้อคูปองเหมือนกัน ไปทีไรพนักงานบอกต้องรอ 2 ชม. จนต้องวกรถกลับเพราะรอไม่ไหว กว่าจะได้ใช้ก็ปาไป 3 เดือนกว่า ปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้ไม่รีบใช้คูปองเพราะคิดว่ามีเวลาอีกนาน
ส่วนปีนี้ก็ล้างไป 2-3 ครั้ง เพราะมีล้างเองที่บ้านด้วย ล่าสุดไปล้างเดือน พ.ค. พนักงานก็พยายามขายคอร์สเคลือบสีรถ บอกว่าถ้าไม่เคลือบรถก็จะล้างไม่สะอาดอยู่อย่างนี้แหละ เราฟังก็เริ่มตะหงิดว่าก่อนหน้ายังล้างสะอาดได้ทำไมตอนนี้ล้างไม่ได้ รู้สึกไม่ค่อยโอเคกับที่นี่เพราะขายคอร์สกึ่งกดดัน แต่ก็ฏิเสธไปเพราะขนาดล้างรถยังเป็นแบบนี้เคลือบรถยิ่งไม่น่าไว้ใจ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ล่าสุดเราโทรไปตามเบอร์ที่แจ้งในคูปอง แต่ก็เป็นเบอร์ส่วนกลาง พอแอดมินรู้เรื่องก็ยืนยันว่าไม่มีนโยบายล้างรถเกินปีที่ระบุในคูปอง แต่เราก็ยืนยันว่าพนักงานแจ้งเราแบบนี้จริงๆ ถึงยังล้างปี 65 ได้อยู่ หรือถ้าไม่ได้ก็ขอเป็นเงินคืน เพราะไม่อยากมาล้างที่นี่แล้ว ไม่โอเคตั้งแต่ 3-4 ครั้งหลังที่ล้างไม่สะอาดจนต้องเอาไปล้างต่อเอง แอดมินเลยขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน
จากนั้น ผจก. ร้านก็โทรกลับมา ยืนยันเหมือนเดิมว่าล้างได้ถึงสิ้นปีนี้ ถ้าเลยเวลาจากนี้จะเปลี่ยนเป็นให้บริการอย่างอื่นแทน เช่นขัดเบาะ เช็ดเบาะ ฯลฯ แต่เราก็ยืนยันว่าซื้อด้วยเงื่อนไขล้างรถเพราะอยากล้างรถเลยไม่โอเค ผจก. เลยจะให้คุยกับเจ้าของร้านเองซึ่งเราก็ยินดีแต่ขอคุยกับ สคบ. ก่อนเพราะอยากสอบถามว่าเคสนี้จะช่วยอะไรผู้บริโภคได้บ้าง แต่ก็น่าสังเกตว่าเค้าไม่พูดถึงพนักงานคนนั้นเลย ทั้งที่เดือน พ.ค. เรายังเห็นอยู่ ไปทีไรก็เจอตลอด (เผลอๆ อาจเป็น ผจก. เองด้วยมั้ง) เราเลยให้ส่งเบอร์มาทางไลน์ที่คุยไว้
พอคุยเสร็จเลยโทรไป สคบ. จนท.บอกกรณีไม่มีหลักฐานยืนยันก็ต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน แถมสลิปหรือใบเสร็จรับเงินก็ไม่มีเพราะทางร้านไม่ได้ออกให้เรา ถ้าแบบนี้ก็ให้ถ่ายรูปคูปองแนบไปแล้วทางตำรวจจะส่งหลักฐานไปให้ทาง สคบ. เพื่อ จนท. จะไกล่เกลี่ยให้อีกที
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับเจ้าของร้านนะคะ เพราะยังไม่มีเบอร์ส่งมาให้ และไม่รู้เรื่องนี้จะจบยังไง แต่เราก็พยายามแจ้งเตือนเพื่อนๆ ใน FB โดยไม่ระบุชื่อร้าน
ความจริงค่าคูปองที่เหลือน่าจะราว 1800 บาท แต่เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นเท่าความซื่อสัตย์ของร้าน รวมถึงมาตรฐานที่ลดลงเรื่อยๆ เพราะล้างรถได้แย่มาก และไม่อยรากคาดหวังกับ สคบ. เพราะเราไม่มีหลักฐานอะไรเลย แต่ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหนเราจะไม่ใช้บริการที่นี่อีกแน่นอน ไม่รู้ว่าคาร์แคร์ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้หรือเปล่า เข็ดกับการซื้อคูปองเลยค่ะ
ส่วนใครอยากรู้ว่าทีไ่หนหลังไมค์มาถามได้เลยค่ะ หรือถ้าใครเคยเจอแบบนี้ และมีวิธีแก้ปัญหาดีๆ ก็แนะนำได้นะคะ
ขอบคุณค่ะ