เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

[SR] Shopee สร้างระบบ และ Call center ที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า

เนื่องจากเราได้ซื้อตู้เย็นยี่ห้อ Hisense ผ่านทาง Shopee
พนักงานส่งของที่บริษัท Hisense จ้างมาทำงานได้แย่มาก นัดเราวันพฤหัส 15.00 เราอุตส่าห์ทิ้งงานมา แต่พนักงานขนส่งโทรมาจะขอเข้าส่งเวลา 20.30 น ซึ่งคอนโดอนุญาตให้ส่งของแค่ 17.30 ก็เลยปฏิเสธไป  เราไม่พอใจก็เลยกดคืนของครั้งที่ 1 แต่ถูก Shopee ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าสินค้ากำลังอยู่ระหว่างการจัดส่ง โอเครเหตุผลพอทนได้ ไม่ว่ากัน  ต่อมา พนักงานส่งของบอกว่าวันรุ่งขึ้นจะมาแต่เช้าก็เลยนัดไว้ไม่เกิน 10:00   แต่เอาจริงๆมาส่งเกือบเที่ยงยังไม่มา เลยออกไปหาข้าวกิน พอกลับมาเจอตู้เย็นวางไว้หน้าห้องนิติ  ขนส่งไม่ได้แจ้งทางนิติ หรือทางรปภ. เลย  มาถึงก็เอาตู้เย็นมาโยนทิ้งไว้หน้าห้องนิติ แล้วก็ขับรถออกไปเลย ทั้งๆที่คอนโดเราก็มีลิฟท์ขนของ ทำให้เราต้องวาน รปภ. ให้ช่วยเรายกขึ้นไปบนห้องอย่างทุลักทุเล  แต่จะเป็นด้วยพนักงานส่งของทำสินค้าเสียหายหรือว่าสินค้าเสียหายมาตั้งแต่แรกแล้วก็ไม่ทราบได้  หลังจากแกะกล่องตู้เย็นโดยที่ได้ถ่ายคลิปไว้ทุกขั้นตอนตามระเบียบการเคลมสินค้าของ Hisense กลับพบว่าขอบตู้เย็นบุบเป็นลักยิ้ม ตามรูป


เราเลยทำคืนเงินผ่านระบบของ shopee เนื่องจากรู้สึกไม่ประทับใจตั้งแต่บริษัทขนส่งแล้วเลยทำให้รู้สึกกังวลใจกับการบริการหลังขายของยี่ห้อ Hisense ก็เลยกดคืนเงินคืนสินค้าครั้งที่ 2 ด้วยเหตุผลที่ว่าสินค้าเสียหาย แต่ตัวเลือกในวันที่พนักงาน flash express จะเข้ามารับสินค้าเป็นวันที่เราไม่ว่าง ก็เลยกดยกเลิกไปก่อน แล้วก็รออีก 2 วัน ค่อยเข้ามากดใหม่วันจันทร์  พอวันจันทร์กดยกเลิกเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากตัวเลือกวันคืนของมี option ให้ขนส่งเข้ามารับสินค้าวันนี้เลยตอนบ่าย กับวันอังคาร และวันพุธ  เรามาคิดดูแล้วก็ติดธุระอยู่ดีไม่ว่างจะแพ็คตู้เย็นกลับคืน เพราะต้องไปซื้อเทปกาว ซื้อแรปมาห่อตู้เย็น จะคืนของก็มีต้นทุนนะเนี่ย ก็เลยกดยกเลิกไปก่อน กะว่าวันพุธจะมานั่งแพ็คของและส่งคืนวันพฤ. 

หลังจากนั้นเพิ่งรู้ว่าความซวยเริ่มบังเกิด  ปุ่มกดคืนเงินคืนสินค้ากดอีกไม่ได้แล้วตามในรูป

เราก็ไม่รู้ว่ามันกดได้แค่ 3 ครั้งแล้วมันจะ lock ไม่อนุญาตให้กดอีก  พอโทรไป call center shopee
เราขอบอกว่า call center ขอใช้คำว่าเฮงซวยมากๆไม่นึกถึงความเดือดร้อนของลูกค้า บอกให้รอจนถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่หากไม่มีการกดรับสินค้าใดๆเงินจะถูกโอนไปให้ผู้ขายโดยอัตโนมัติ


คือ Shopee จะรอให้หมดระยะเวลาคืนของที่ Shopee ต้องรับผิดชอบวันที่ 21/12/2565 ปัดขยะให้พ้นตัวแล้วส่งต่อให้ Hisense รับผิดชอบเรื่องการคืนสินค้า


ในฐานะลูกค้าที่ซื้อของ shopee ตั้งแต่เข้ามาเปิดตัวในไทย  เราขอประณามการทำงานของ Call center Shopee ว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบขอไปทีที่เลวร้ายมากๆ เป็นการตัดปัญหาให้พ้นตัวโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของลูกค้า
แบบฟอร์มตามใน link ที่ Shopee ให้เราไปกรอกข้อมูลเป็นการคืนสินค้าหลังหมดการรับประกันของ Shopee - Out of Shopee Guarantee
https://help.shopee.co.th/portal/webform/ac0e7bf3f1a7413f852193701149da04

ทุเรศมากๆ แทนที่จะเเก้ปัญหาเรื่องปุ่ม ขอคืนเงิน/คืนสินค้า ให้ลูกค้ากดได้ เงื่อนไขก็ไม่ได้เขียนไว้ให้กดยกเลิกได้แค่ 3 ครั้ง เหมือนถุกจำกัดสิทธิ์เลย

ต่อไปเรายังไม่รู้จะทำยังไงเลย

ตู้เย็นบุบๆวางทิ้งไว้ในห้อง ใครจะขนกลับ?
ใครจะทำเรื่องคืนเงิน คืนสินค้าให้?
สุดท้ายไม่รู้เราจะพึ่ง สคบ. หรือ ศาลคดีผู้บริโภคได้ไหม?

แต่ถึงจะเกิดเหตุการณ์นี้ เราก็คงยังซื้อของใน Shopee อยู่ เหตุผลเดียวคือซื้อ online มันถูก แต่เราต้องระวังเรื่องระบบของ Shopee ให้ดี ไม่รู้จะมีวางยาลูกค้าตรงไหนอีก โดยเฉพาะ Shopee food ที่บางทีสั่ง pizza มาแล้ว หน้าเละเทกระจาด เราเคยโดนครั้งนึง คืนเงินให้ 50 บาท
Shopee Call center พึ่งพาไม่ได้ มีแต่โยนปัญหาและทิ้งลูกค้าให้ต้องทำใจรับสภาพไป

สุดท้ายเราขอให้คะแนน ระบบการคืนเงิน Shopee และระบบ Call center ที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า ที่ 1 ดาว
ป.ล. Lazada เค้ายังดูแลลูกค้าดีกว่านี้เลย
ชื่อสินค้า:   Shopee
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่