ประกันรถยนต์ LMG เลี่ยงได้เลี่ยง เรียกค่าขาดผลประโยชน์ไป จ่ายมาให้แค่เศษเงิน

สวัสดีค่ะทุกท่าน ขออนุญาตตั้งกระทู้เป็นการเตือนภัย แล้วกันนะคะ ค่อนข้างยาวนิดนึง แต่จะสรุปให้คร่าวๆค่ะ
** อ่านเรื่องราวของประกัน LMG ข้ามไปข้อ 6 ได้เลยค่ะ

เริ่มค่ะ
1. รถเรา Mercedes Benz E220d ป้ายแดง พึ่งซื้อรถไม่นานค่ะ ขับรถปกติบนท้องถนน โดยรถยนต์กระบะที่เบรกไม่อยู่(คนขับบอกณวันนั้น) พุ่งมาชนท้ายรถ ความรู้สึกคือเจ็บช้ำมาก น้ำตาไหลค่ะ มันคือเรื่องของความรู้สึกก่อนเลย รถป้ายแดงของเราโดนชน ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

2. ประกันมาปกติค่ะ เราและพี่เขาประกันชั้น 1 ทั้งคู่ค่ะ พี่คนขับกระบะยอมรับผิด ขอโทษกันไป เราก็ไม่อะไรค่ะ อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดแน่นอนอยู่แล้ว

3. เราก็ดำเนินการติดต่อบริษัทประกันฝั่งเรา ทำเรื่องเคลม เนื่องจากรถเราใช้อะไหล่นำเข้าก็รอของนานหน่อย พออะไหล่มาครบ เราจึงนำรถไปไว้ที่ศูนย์ ในช่วงรถยนต์อยู่ในศูนย์ เราได้เช่ารถรุ่นเดียวกัน คือ Mercedes Benz E220d  ปีเก่าหน่อยเพราะราคาไม่แรงมาก แต่ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินก็คือไม่ต่างจากที่ขับอยู่ เราทำการขอใบเสนอราคามา 3 เจ้า แล้วเลือกเจ้าที่ถูกที่สุด คือวันละ 8,000 บาท 

4. รถเข้าซ่อมไป 12 วัน แต่มันซ่อมเสร็จวันพุธ แล้วเราไม่สะดวกเพราะเราทำงานต่างจังหวัด จะเข้ากรุงเทพตอนกลับบ้านก็ทุ่มนึง ศูนย์ก็ปิดแล้ว และไม่ใช่เรื่องที่เราจะลางานเพื่อไปรับรถด้วย จึงได้ไปรับรถวันเสาร์ ซึ่งรวมเข้าศูนย์เป็น 14 วัน ซึ่งส่วนต่าง 2 วันนี้ มันคือความไม่สะดวกของเราเอง เราไม่ได้ติดใจ 

6. หลักจากที่รถยนต์ซ่อมเสร็จ เราก็รวบรวมเอกสารทั้งหมดยื่นเรื่องต่อ ประกันของคู่กรณี คือบริษัท LMG เพื่อเรียกร้องค่าขาดประโยช์นจากการใช้รถ เราเช่ารถยนต์ทั้งหมด 12 วัน บริษัทเช่ารถใจดีแถมให้ 2 วัน(คือเราขอเขาแบบตื๊อสุดๆ) ดังนั้นบิลที่เราเช่ารถจึงเป็น 8000x12วัน ไม่รวมภาษี เราก็ส่งเอกสารหลักฐานทุกอย่างไป

7. บริษัทประกันติดต่อกลับมาว่าจะจ่ายให้ วันละ 500 บาท จำนวน 14 วัน เป็นเงิน 7,000 บาทถ้วน ซึ่งเราก็ได้ติดต่อไปยังบริษัท เขาแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ เราเลยอีเมล์ตอบกลับข้อเสนอ7,000 นั้น ว่าเราขอปฎิเสธ และให้พิจารณาใหม่ เพราะเรามีสิทธิ์ที่จะใช้รถคันเดิมของเรา เราไม่แน่ใจว่า 500 มันเช่ารถรุ่นไหนมาใช้ได้บ้าง แต่เราขับรถยุโรปที่มีสมรรถนะความปลอดภัยในระดับสูงทำไมต้องบังคับให้ไปขับรถรุ่นอื่น ทั้งๆที่กรณีนี้เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

8. ตอนนี้เรายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ คปภ. แล้ว เราต้องการความยุติธรรมในเรื่องนี้เป็นอย่างสูง ตอนนี้ คปภ. ให้เลขรับเรื่องร้องเรียนแล้ว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมาอัพเดตค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่