ชวนคุย LN สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง kusuriya no hitorigoto 7 *มีสปอย*

หลังจากรอมา9เดือน ในที่สุด ในที่สุดก็ได้อ่านต่อแล้วค่าาา 
 
  ประเด็นของเล่มนี้ส่วนใหญ่จะวนอยู่ที่มิโกะของประเทศชาโอกับการเข้าทำงานเป็นนางข้าหลวงที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยหมอหลวงของนางเอกเรา จุดประสงค์ในการเข้าทำงานหลักๆคือเพื่อดูแลและจับตาดูสนมไอรีน อดีตทูตจากชาโอที่ลี้ภัยจากไอระผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องและศัตรูทางการเมืองโดยเข้าเป็นสนมระดับกลางในวังหลังด้วยความช่วยเหลือของพี่จ๋าราฮัน ซึ่งแน่นอนว่าเมาเมาไม่ได้เต็มใจจะไปทำแม้แต่น้อย แต่ลองมีจดหมายจากจักรพรรดิ พระชายา และน้องชายของจักรพรรดิดูสิ สามผู้ยิ่งใหญ่ในแผ่นดินลี่ ขืนปฏิเสธไปมีหวังหัวหายแหงๆ โดนเพ่งเล็งจากคนใหญ่คนโตแบบนี้ช่างน่าสงสารจริงๆ น้องแมวควรเลิกหวังกับชีวิตหมอยาธรรมดาได้แล้วนะ จริงๆคือควรเลิกหวังตั้งแต่ไปเจอจินชิตั้งแต่เล่มแรกแล้ว
 
  หลังสอบผ่านเข้าทำงานโดยได้คะแนนดีเด่นที่เป็นผลมาจากการเคี่ยวเข็ญของป้าแม่เล้า(ที่โดนซื้อตัวโดยเกาซุ่น) ทำให้เมาเมาถูกกลั่นแกล้งด้วย หนึ่ง.ถูกมองว่าเป็นคนที่ไม่มีหัวนอนปลายเท้าและสอง.ถูกสงสัยว่าใช้เส้นสายเข้าทำงาน ถึงจะเพี้ยนไปหน่อยก็เถอะแต่ยังไงความสามารถนี่ก็ของจริงนา ดูถูกน้องแมวกันเกินไปแล้ว แน่นอนว่าคนที่กลั่นแกล้งก็ถูกหมอหลวงไล่ไปทำงานที่อื่นเรียบร้อย เหลืออยู่แค่สองคนที่ตอนหลังกลายมาเป็นเพื่อนกับเมาเมา ชื่อเหยาและเอ็นเอ็น ตอนอาจมีหมั่นไส้เหยานิดๆ แต่อ่านไปอ่านมาชักดูน่ารัก เสพติดนิสัยเอ็นเอ็นมาแล้วสิเรา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 
  เล่มนี้โมเม้นพ่อลูก(???)ของตากุนซือเพี้ยนกับน้องเมาเมาค่อนข้างมีเยอะ เพราะสำนักหมอตั้งอยู่ในเขตขุนนางฝ่ายบู๊ ทำให้ฝ่ายนั้นโดดงานมาตามสตอกเกอร์ลูกสาวเกือบตลอด แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงตำแหน่งคนอื่นคนไกลสำหรับเมาเมาอยู่ดี รอวันที่น้องเรียกรากันว่าปะป๋าอยู่นะ ถึงดูแล้วไม่น่าจะมีวันนั้นก็ตาม สู้เขานะตาคนเพี้ยน ส่วนด้านโมเม้นเรือหลักของเรื่องอย่างจินชิเมาเมานั้นมีน้อยถึงน้อยมาก แต่ต้องขอบอกว่าคุณภาพคับแก้ว เพราะจินชิพยายามตื๊อแบบอ้อมค้อม ยัยแมวที่เหนื่อยสะสมและเพิ่งมีเรื่องกับหลัวเหมินมาถึงกับระเบิดบ่นใส่จินชิรัวๆว่ามัวแต่พูดอ้อมๆใครมันจะไปเข้าใจฟะ ถือว่าเป็นบทพูดที่ยาวที่สุดของน้องเมาเมาเท่าที่เคยอ่านมากันเลยทีเดียว ด้านจินชิที่เล็งเห็นถึงโอกาสจึงฉวยจังหวะนั้นทำตามที่น้องเมาเมาบ่นไว้แล้วพูดตรงๆเข้าไปว่าอยากได้น้องแมวมาเป็นภรรยา จินชิหน้าแดงส่วนเมาเมาหน้าซีด อืม ขุดหลุมฝังตัวเองชัดๆ ไม่สงสารหรอกนะขอบอก นอกจากนั้นจินชิยังบอกอีกว่าเรื่องที่น้องแมวกลัว(เป็นศัตรูกับเกียคุโยที่มีบทแล้วในเล่มนี้)จะไม่มีวันเกิดขึ้น น้องเมาเมาคิดในใจว่าเอ็งที่ไม่รู้เรื่องชาติกำเนิดของตัวเองก็พูดงั้นได้สิ เอาจริงก็พอเข้าใจ เพราะก็ไม่รู้ว่าจักรพรรดิคิดอะไรอยู่ถึงได้โยนงานที่เหมือนกำลังฝึกผู้สืบทอดให้จินชิทำ เกิดตอบตกลงแล้วอนาคตได้เป็นพระชายาขึ้นมามีหวังโดนหงเหนียนเอาตายแน่ๆ เพราะงั้นตื๊อต่อไปนะท่านจินชิ
  
  ทางด้านเรื่องของมิโกะแห่งชาโอก็ถือว่าจบลงด้วยดี จุดเริ่มต้นมาจากความแค้นของไอระคนเดียวทำเอาป่วนไปทั้งประเทศลี่ และเพียงเพื่อป้องกันไม่ให้อำนาจของฝั่งมิโกะสั่นคลอนเพราะความลับของมิโกะคนปัจจุบันเพื่อคานอำนาจกับฝั่งกษัตริย์ ทางมิโกะถึงตัดสินใจมาฆ่าตัวตายที่ประเทศลี่เพื่อไม่ให้ความลับถูกเปิดเผยโดยลากเหยามาซวยด้วย ซึ่งด้านน้องเมาเมาก็โมโหเรื่องเหยาจึงไม่ยอมให้ตายเพราะมันจะส่งผลให้ประเทศลี่เสียหาย แถมยังสะกิดใจแผลเก่าถึงชิซุยที่ตายไปโดยไม่ได้อยู่ดูตอนจบ(เอ้า ขยี้อีกสิ ขยี้เรื่องชิซุยไปถึงเล่มสุดท้ายเลยมั้ย เดี๋ยวก็ร้องไห้ใส่หรอก ฮือ) และเพราะมีบทมิโกะมาเรื่องนี้จึงเปลี่ยนเป็นแนวพลังเหนือธรรมชาติ เพราะด้านมิโกะได้เฉลยว่ามิโกะแต่ละรุ่นจะได้รับพลังทำนายอนาคตมาทดแทนส่วนที่ร่างกายขาดหาย อย่างตัวนางที่ขาดสีสัน และมิโกะรุ่นต่อไปที่ขาดเสียง ซึ่งมิโกะรุ่นถัดไปที่เมาเมาเคยช่วยเหลือไว้ได้มอบภาพวาดอนาคตให้กับเมาเมา ซึ่งสำหรับใครที่สงสับว่ามันคือภาพอะไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
  จบแล้วสำหรับเล่มนี้ อาา รอเก้าเดือนเพื่อมาอ่านสามขั่วโมงจบ ฟีนิกซ์รีบถอยเล่ม8มาเลยได้มั้ย ลงแดงแหงๆแบบนี้ เล่มนี้ปมมิโกะกับไป๋เหนียงเหนียงก็จบลงแล้ว เพราะมิโกะเองฉากหน้าก็ถือว่าตายไปแล้ว แต่ด้านไอระจะยอมรามือมั้ยก็ไม่แน่ใจ อาจจะสร้างเรื่องใหญ่โตให้น้องเมาเมาได้ไขปริศนาเล่นอีกก็ได้  ด้านจินชิเมาเมาก็ถือว่ามีความคืบหน้า(หรือเปล่านะ) เอาเถอะ ได้แต่หวังให้ยัยแมวเลิกตีมึนยอมรับใจตัวเองแหละ แต่บอกตามตรงผ่านมา7เล่มแล้วยังไม่แน่ใจเลยว่าเมาเมามันรู้สึกชอบจินชิบ้างมั้ย ไอชอบก็คงชอบบ้างแหละ แต่ถึงขั้นอยากใช้ชีวิตด้วยมั้ยอันนั้นก็ไม่รู้ ได้แต่หวังให้ตัวเองได้อยู่ดูถึงตอนที่เค้ารักกันนะคะ เล่มนี้เองก็เปลี่ยนคนแปลซึ่งเรามองว่าโอเคนะ คลังศัพท์ดูมีเยอะดี ภาษาสละสลวยพอตัว เท่าที่อ่านรอบแรกคือยังไม่เจอจุดผิดเลย ถือว่าโอเคมากๆ เจอกันเล่มหน้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้าย หากใครสนใจอ่านเรื่องนี้
ฉบับนิยาย 
สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง1-7 by.Phoenix Next ทั้งรูปเล่มและe-bookในmeb
ฉบับมังงะ
แบบที่1 ตำรับปริศนา หมอยาแห่งวังหลังเล่ม1-6 by.Animag (ลายเส้นสวย) มีอีบุ๊กแล้วจ้า (ฮาวทูตบตีกับค่ายเหลี่ยมให้เค้ายอมขายlcอีบุ๊กให้)
แบบที่2 เสียงรำพึงจากหมอยาเล่ม1-9 by.luckpim (เนื้อเรื่องดี)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่