พนักงานสัญญาจ้าง(outsource)ไปประจำหน่วยงานลูกค้าของบ. แต่หน่วยงานอื่นในบริษัทลูกค้าจะจ้างเราเป็นประจำ ติดปัญหามัย

เราเป็น พง.สัญญาจ้างตามสัญญาโครงการ ให้ประจำหน่วยงานลูกค้าของบริษัท แต่ทางหน่วยงานอื่นในบริษัทลูกค้าสนใจเราจะให้ไปเป็นพง.ประจำ ซึ่งเราทำงานให้โครงการแค่ 4 เดือนและมีต่อสัญญาเพิ่มอีก 2 เดือน ก็จะหมดสัญญาแล้ว
แต่หน่วยงานอื่นที่เราไม่ได้ด้วย แต่ไปเจอกันตอนประสานงาน ตอนอบรม สนใจจะให้เราอยากจะจ้างเราเป็นพง.ประจำ ซึ่งใจหนึ่งเราก็อยากทำนะ เพราะก็อายุเกิน 35 แล้ว ถ้ามีงานมั่นคงก็คงจะดี แต่ลองไปเช็คสัญญา แล้วก็กลัวว่าจะโดนฟ้อง
รายละเอียดสัญา "ลูกจ้างตกลงว่าจะไม่เข้าปฏิบัติงานให้กับบริษัทอื่นใดซึ่งดำเนินธุรกิจซึ่งเป็นการแข่งขันโดยตรงกับบริษัทภายในกำหนดระยะเวลาขั้นตํ่าอย่างน้อยหกเดือน ณ สถานที่แห่งเดียวกัน นับจากวันที่ได้หยุดการปฏิบัติงานตามสัญญาฉบับนี้ เว้นแต่จะได้รับการตกลงยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างถูกต้องจากทางบริษัท และในกรณีที่เป็นการเฉพาะและเพื่อป้องกันความขัดแย้งทางด้านผลประโยชน์ซึ่งอาจมีขึ้นหรือการปฏิบัติผิดสัญญาในเรื่องการรักษาความลับ ห้ามมิให้ลูกจ้างตกลงยอมรับการแต่งตั้งใดๆ ซึ่งเสนอโดยทางลูกค้าของบริษัท ซึ่งลูกจ้างได้รับการมอบหมายหรือซึ่งลูกจ้างได้ปฏิบัติงานด้วย ทั้งนี้ ข้อห้ามดังกล่าวจะยังคงมีผลใช้บังคับเป็นระยะเวลาหกเดือนภายหลังจากงานที่ได้รับมอบหมายนั้นแล้วเสร็จ เว้นแต่จะได้รับการตกลงยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างถูกต้องจากบริษัท"
ซึ่งตอนนี้มีเอกสารสัญญาแจ้งฉบับ 2 ส่งมาให้เราเซ็น ทำให้เรารู้สึกหนักใจมากเลย มีหนทางไหนบ้างหรือไม่ค่ะ ที่เราจะทำงานกับบริษัทลูกค้าได้โดยมีปัญหาน้อยที่สุด หรือไม่มีปัญหาเลย
รบกวนเพื่อน เสนอแนะเราหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่