เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

เตือนภัย ซิม AIS ที่พยายามโทรมาส่งให้ฟรี เพราะได้สิทธิ์พิเศษ สุดท้ายต้องเสียตังค์เฉย แถมแจ้งยกเลิกเจ้าหน้าที่ไม่ได้อีก

มีใครเคยเจอแบบเราบ้าง AIS พยายามโทรมาหลายครั้ง เราไม่สะดวกรับสายที่รบกวนหลายครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่งดันโชคร้ายรับสายเข้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งซิมให้ฟรีเพราะได้รับสิทธิพิเศษคู่กับ AIS Fiber ใช้ฟรีอย่างนั้นอย่างนี้ เราถามย้ำว่าไม่เสียอะไรนะ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยัน แต่ก็ไม่ได้ถามรายละเอียดขนาดนั้น เพราะเรายุ่ง ๆ และโทรมารบกวนเวลาบ่อยมาก เราจึงตัดความรำคาญตอบรับไป ไม่คิดว่าการตัดความรำคาญโดยไม่ปฏิเสธ ส่งผลให้เกิดความซวยและหงุดหงิดหัวเสียมาสองสามวันนี้แล้ว กลับมาต่อ...

หลังจากวันนั้น... ซิม AIS ถูกส่งมาที่บ้านทันที แต่เราก็ไม่ได้เปิดใช้งานเพราะเราไม่ได้ต้องการจะใช้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นคนเรียกร้อง แต่เริ่มสังเกตว่า ในบิล AIS Fiber เริ่มมีระบุว่าเราเปิดใช้ซิมรายเดือน แต่ยังไม่มียอดชำระอะไร ก็ตรงกับที่เข้าใจกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่เสียอะไร

จนกระทั่งมาวันสองวันนี้ที่ลองเปิดใช้ซิม อันดับแรกเปิดปุ๊บใช้งานไม่ได้ งงไปหนึ่งว่า เบอร์ปรากฏในบิลรายเดือนได้ แต่กลับยังต้องเปิดเบอร์อีก อ่ะ อ้ะ เปิดก็เปิด เปิดเสร็จ ลองโทรออกใช้งานก็ใช้ไม่ได้ พอตามไปเช็คสิทธิ์/ถามไลน์ก็แจ้งว่า เบอร์นี้ยังไม่เปิด มีโทรเช็คอยู่ครั้งหนึ่ง ก็กลับบอกว่ามียอดค้างชำระ โอ้ย งงไปหมด หมดไปหนึ่งวันแห่งความหงุดหงิด  โทรจิกอะโทรจัง  ยอดบิลอะมาเร็ว แต่การใช้บริการอะยุ่งยากไปแล้วหนึ่งวัน 

วันต่อมาพยายามติดต่อหาเจ้าหน้าที่ให้โทรกลับ แจ้งเวลาโทรกลับชัดเจนเพราะไม่ได้ว่างรับสายตลอดเวลา  แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังโทรมากลางที่ประชุมไม่เป็นตามเวลาที่ระบุอีก เห้อ.... เลยแจ้งปลายสายให้ดูเวลาด้วย แล้วในที่สุดเจ้าหน้าที่โทรมาได้ในเวลาที่เราคุยได้สักที นึกว่าปัญหาจะจบ...

พอได้คุยรายละเอียดไป เจ้าหน้าที่อธิบายรายละเอียดมักชอบใช้คำว่า "ฟรี" ให้เกิดความสับสน แถมยอดก็ดันตรงกับที่จ่าย Fiber อยู่แล้วไง มันเลยยิ่งสับสน รอบนี้เราเลยต้องถามจี้ให้ชัดเจนว่า บริการซิมนี้รวมกับ AIS Fiber แล้วใช่ไหม สรุปยอดมาเลย เจ้าหน้าที่จึงตอบอ้อมแอ้มว่า "ค่าบริการจะบวกเพิ่มอีกบิล"  แล้วพอดียอดมันเท่ากันกับที่จ่ายอยู่แล้วด้วยไง จะเรียกเทคนิคหาลูกค้านี้ว่า "พยายามสร้างความสับสน" แล้วกัน 

ในที่สุด เมื่อไม่ฟรี ไม่ได้เรียกร้อง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกเบอร์นี้ไปเลย เหมือนกับที่ตอนโทรมา(ยัดเยียด)ขอให้เรารับซิม โทรได้ ครั้งนี้เราขอให้ยกเลิกบ้าง เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า "ไม่ได้" จ้า ต้องไปยกเลิกเองที่ Shop !!! โอ้โห !!! นี่เรียกว่าบริการ หรือเรียกว่า "บีบบังคับอย่างเลือดเย็น" คะเนี่ย AIS แล้วสุดท้ายบอกว่าจะส่ง SMS ให้เราถ่ายรูปบัตรประชาชน ส่งเอกสารยกเลิก น่าจะได้ --- เอ่อ.... ทีคุณโทรมา เราตอบรับเพราะเกรงใจ ไม่ต้องสมัครอะไรคุณกลับทำได้  แต่พอเราจะขอยกเลิกบ้าง กลับทำไม่ได้ ความยุ่งยากตกเป็นของเรา ต้องส่งเอกสารวุ่นวายไปอีกจ้าาาาา 

จึงมาเตือนภัยทุกคนให้หนีไป!!! ถ้ามีเจ้าหน้าที่ AIS โทรมาจะส่งซิมให้ กรุณาอย่าตอบรับเด็ดขาดนะคะ ความเกรงใจ หรือตัดความรำคาญของเราจะกลายเป็นนำความเดือดร้อนมาให้ เพราะนอกจากคุณจะต้องเสียเงินเพิ่ม คุณยังยกเลิกเบอร์กับเจ้าหน้าที่ที่โทรมาไม่ได้ด้วยจ้ะ ขอบคุณประสบการณ์ที่แย่มากอย่างไร้มนุษยธรรมจาก AIS ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่