หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Shopee ถือวิสาสะลบรีวิวและใส่ร้ายลูกค้า ควรดำเนินการตามกฏหมายอย่างไรดี?
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
กฎหมายชาวบ้าน
เราซื้อแท่นวางมือถือ*สีชมพูจากร้านM-plus store (@mtmstore)
แต่ที่ได้รับคือสีขาว และคอไม่ล็อค รับน้ำหนักไม่ได้
ช้อปปี้ให้รีวิวได้ 2 ครั้ง
ครั้งแรกรีวิวให้ 3 ดาว เพราะสีไม่ตรงและคอไม่ล็อค
ใช้งานไปสักพัก ผู้ใช้งานถูกตัวล็อคงับนิ้วบวม
ผู้ซื้อจึงใส่มือถือให้ผู้ใช้งาน และถูกงับนิ้วบวมด้วยเช่นกัน และได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานในรีวิว
จึงรีวิวครั้งที่ 2 เพื่อเตือนให้คนอื่นเห็นความจริงว่าการใช้งานมันจะอันตรายได้รับบาดเจ็บ
ต่อมาแอดมิน @mtmstore ติดต่อเข้ามาหลายครั้งเพื่อขอพูดคุย
จึงยอมเสียเวลาติดต่อช้อปปี้ *สอบถามว่าลูกค้าได้รีวิวไปสองครั้งแล้ว จะขอทำการแก้ไขรีวิวได้หรือไม่
เนื่องจากแอดมินเสนอว่าจะชดเชยการบาดเจ็บโดยการส่งสีที่ถูกต้องมาให้
ลูกค้าจึงยังไม่ได้ตอบอะไร เพราะไม่รู้ว่าทางช้อปปี้จะอนุญาติให้แก้ไขรีวิวได้อีกครั้งหรือไม่ จึงรอคำตอบอยู่ คิดว่าผู้ขายที่ขอโทษ คงเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริตในการทำการค้า
หลังจาก shopee ให้ลูกค้ารอครึ่งชั่วโมงรอคำตอบจากพนง. แต่ไม่ได้รับคำตอบ ให้รออีก48ชั่วโมง เพื่อรอคำตอบว่าจะให้แก้ไขรีวิวได้หรือไม่
2วันต่อมา SHOPEE ทำกับลูกค้าแบบนี้
Shopee ทำกับลูกค้า GOLD MEMBER โดยการ
*ถือวิสาสะลบรีวิวโดยไม่ขออนุญาติ
*และใส่ร้ายลูกค้าว่าข้อความรีวิวที่ลูกค้าสอบถามเป็นเนื้อหาอันตรายจึงถูกลบ
แอดมินไม่ควรเงียบ แต่ควรพูดอย่างผู้ชนะที่มีเล่ห์เหลี่ยมต่อลูกค้าว่า แอดมินต้องการหลอกว่าสามารถแก้ไขรีวิวได้ ให้ลูกค้ารับบาปโดยการไปถามช้อปปี้จะได้ถูกลบรีวิว และถูกใส่ร้ายว่าเนื้อหารีวิวเป็นอันตรายอีกด้วย
ข้าพระองค์ในนามลูกของพระเยซู ขออธิษฐานยกเรื่องนี้ให้พระเยซูทรงตัดสินความ และลงโทษผู้ที่ทำให้ข้าพระองค์บาดเจ็บ ได้รับความทุกข์ ความเจ็บปวดจากการถูกหลอกลวง รังแก ใส่ร้าย สุดแล้วแต่พระองค์จะทรงจัดการเช่นไรก็ได้ อธิษฐานในพระนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน
ขอบคุณpantip ที่ทำให้เราได้รับโอกาสนำเรื่องนี้เผยแพร่แก่สาธารณชน อาจจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อประโยชน์แก่คนอื่นจะได้รับทราบความจริง ทั้งนี้ได้รับการอนุญาติจากร้านM-plus storeและShopeeแล้ว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขายของทางช้อปปี้มิจฉาชีพมาในรูปแบบลูกค้าด้วยหรอคะ ทำไมช้อปปี้ไม่จัดการระบบคะ
โดนทักมาแบบนี้เยอะมากเลยค่ะเราขายของในช้อปปี้ เราเลยส่งไปถามเพื่อนเพื่อนบอกเป็นมิจเพราะเพื่อนเคยโดนให้เเอดไลน์เเละกดลิ้งแบบเเชร์ลูกโซ่ ให้เเสียเวลามากค่ะทักมาทุกวันเเบบเเนวๆเดียวกันหมด พอตอบกลับว่ามิจ
สมาชิกหมายเลข 8640886
โดน Shopee ลบคำสั่งซื้อ กล่าวหาว่าปลอมแปลงคำสั่งซื้อและทำธุรกรรมปลอม
ตามหัวข้อเลยค่ะ ก่อนอื่นขอบอกว่าขายของในช้อปปี้มา 2-3 ปี ขายของอย่างสุจริตมาตลอด ไม่เคยหลอกระบบอะไรเลย คำสั่งซื้อในร้านมากกว่า 20,000 ชิ้น ล้วนมาจากการคิดแผนการตลาด ยิงแอด โปรโมชั่นของแถม(ใช้ฟังชั่น &
สมาชิกหมายเลข 7605676
ร้านในช้อปปี้ Shopee คุยกับลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอครับ แค่ถามว่าส่งของหรือยัง?
ของราคา 16,900 ตอนแรก แชทคุยกัน ถามว่ามีของไหม บอกว่า มี ก็เลยถามรายละเอียดไป จึงตัดสินใจสั่งของไป พอสั่งแล้วก็แชท แจ้งไปว่า "สั่งแล้วนะครับ" เลยถามว่า จะส่งวันนี้ไหม ตอบว่
skynet
เวลามิจจี้แอดไลน์มาหลอกเรา เราก็รีบให้มันโอนเงินให้เราก่อนค่อยคุย คิดว่ามันจะโอนให้เราไหม 5555
กะว่าจะเล่นกับมิจจี้ คิดอีกที อย่าดีกว่า เดี๋ยวมันด่ากลับ บล็อคเลยละกัน แหม แต่อยากรู้ว่า จะหลอกให้มันโอนเงินให้เราก่อนมั่งได้ไหมอ่ะ 555555 ไลน์เรา เป็นไลน์ รับดูดวงค่า ปกติที่ผ่านมา มีแต่ลูกค้าด้ว
buchecktien
อย่าชำระ Bill บนแอพ Shopee ถ้าไม่อยาก ปวดหัว วุ่นวาย
เราได้ใช้บริการครั้งแรก ก็เจอดีเลย จ่ายค่า โทรศัพท์มือถือรายเดือน เพราะเห็น shopee มีส่วนลดนิดหน่อยเชิญชวนให้ใช้บริการ เลยลองดู เพราะคิดว่าก็สะดวกดี จ่ายเงินกับช้อปปี้สำเร็จ ผ่านไป 10 วันแล้ว ทาง dt
ป้าเอียด
ทำไง ❗️เจอลูกค้าหัวหมอ สั่งของในช้อปปี้ SHOPEE
ทำไง ?❗️😡❗️เจอลูกค้าหัวหมอ สั่งของในช้อปปี้ SHOPEE - ลูกค้าสั่งของในช้อปปี้ ลูกค้าสั่งสินค้าแบบเก็บปลายทาง ลูกค้าได้แกะกล่องพัสดุแต่ไม่ได้แกะกล่องต่อหน้าพนักงานขนส่ง แต่มาแกะทีหลังและทำทีเปิดกล
kisssmooth12
ขายของ Lazada ครั้งแรกก็โดนตรวจสอบบัญชี!!
ปกติขายของในช้อปปี้มา3ปี อยากลองเปิดใจให้ Lazada ก็เลยลงขายแล้วพึ่งขายได้ครั้งแรก ส่งของให้ลูกค้าเรียบร้อยของกำลังจะถึงลูกค้าในอีก1ชม. อยู่ๆก็มีเมลเด้งมาว่า "บัญชีอยู่ระว่างตรวจสอบเพราะอาจละเมิดน
สมาชิกหมายเลข 3148167
มีแอดมิน shopee อยู่ในนี้ไหมคะ มีปัญหาเรื่องพัสดุส่งไม่ถึงมือแล้ววุ่นวาย
สั่งพัสดุ และพัสดุโชว์ในระบบว่าจัดส่งสำเร็จ แต่จริงๆส่งผิดบ้าน เราจึงกดคืนเงิน ทางช้อปี้ตรวจสอบแล้วพบว่า ส่งผิดบ้านจริง จึงตกลงคืนเงินให้ และแจ้งว่าหากขนส่งนำพัสดุมาให้ภายหลัง ให้ทางเราปฏิเสธการรับ เพ
สมาชิกหมายเลข 6262609
พึ่งไปเปิดซิมมาใหม่ จะยืนยันหมายเลขในช้อปปี้มันขึ้นหมายเลยนี้เคยใช้งานแต่ซิมพึ่งเปิดใหม่ๆยังไม่ได้สมัครอะไรเลย
ShopeeThailand มาตอบด้วยจะสั่งของยังจะยืนยันหมายเลขให้ยุ่งยากเห็นลาซาด้ายังจะใช้งานง่ายกว่าน่ะแก้ไขด้วย บัญชีก็ลบไม่ได้ :)ไหนก็ไม่รู้:):)เป็นหนี้ในแอพด้วย
สมาชิกหมายเลข 8866020
shopee วิธีการลบโค้ดส่วนลดค่าจัดส่งอยู่ตรงไหนลบอย่างไร
วิธีการลบโค้ดส่วนลดค่าจัดส่งอยู่ตรงไหนทำไมไม่มีปุ่มยกเลิกตอนนี้มีปัญหาในการขายสินค้าในแอป shopee มากเพราะส่งสินค้าไปแล้วเมื่อลูกค้าชำระเงินเข้าระบบจะถูกขนส่งหักค่าสินค้าในจำนวนเยอะและหักออเดอร์ซื้อยาย
สมาชิกหมายเลข 5593163
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
Shopee
กฎหมายชาวบ้าน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Shopee ถือวิสาสะลบรีวิวและใส่ร้ายลูกค้า ควรดำเนินการตามกฏหมายอย่างไรดี?
แต่ที่ได้รับคือสีขาว และคอไม่ล็อค รับน้ำหนักไม่ได้
ช้อปปี้ให้รีวิวได้ 2 ครั้ง
ครั้งแรกรีวิวให้ 3 ดาว เพราะสีไม่ตรงและคอไม่ล็อค
ใช้งานไปสักพัก ผู้ใช้งานถูกตัวล็อคงับนิ้วบวม
ผู้ซื้อจึงใส่มือถือให้ผู้ใช้งาน และถูกงับนิ้วบวมด้วยเช่นกัน และได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานในรีวิว
จึงรีวิวครั้งที่ 2 เพื่อเตือนให้คนอื่นเห็นความจริงว่าการใช้งานมันจะอันตรายได้รับบาดเจ็บ
ต่อมาแอดมิน @mtmstore ติดต่อเข้ามาหลายครั้งเพื่อขอพูดคุย
จึงยอมเสียเวลาติดต่อช้อปปี้ *สอบถามว่าลูกค้าได้รีวิวไปสองครั้งแล้ว จะขอทำการแก้ไขรีวิวได้หรือไม่
เนื่องจากแอดมินเสนอว่าจะชดเชยการบาดเจ็บโดยการส่งสีที่ถูกต้องมาให้
ลูกค้าจึงยังไม่ได้ตอบอะไร เพราะไม่รู้ว่าทางช้อปปี้จะอนุญาติให้แก้ไขรีวิวได้อีกครั้งหรือไม่ จึงรอคำตอบอยู่ คิดว่าผู้ขายที่ขอโทษ คงเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริตในการทำการค้า
หลังจาก shopee ให้ลูกค้ารอครึ่งชั่วโมงรอคำตอบจากพนง. แต่ไม่ได้รับคำตอบ ให้รออีก48ชั่วโมง เพื่อรอคำตอบว่าจะให้แก้ไขรีวิวได้หรือไม่
2วันต่อมา SHOPEE ทำกับลูกค้าแบบนี้
Shopee ทำกับลูกค้า GOLD MEMBER โดยการ
*ถือวิสาสะลบรีวิวโดยไม่ขออนุญาติ
*และใส่ร้ายลูกค้าว่าข้อความรีวิวที่ลูกค้าสอบถามเป็นเนื้อหาอันตรายจึงถูกลบ
แอดมินไม่ควรเงียบ แต่ควรพูดอย่างผู้ชนะที่มีเล่ห์เหลี่ยมต่อลูกค้าว่า แอดมินต้องการหลอกว่าสามารถแก้ไขรีวิวได้ ให้ลูกค้ารับบาปโดยการไปถามช้อปปี้จะได้ถูกลบรีวิว และถูกใส่ร้ายว่าเนื้อหารีวิวเป็นอันตรายอีกด้วย
ข้าพระองค์ในนามลูกของพระเยซู ขออธิษฐานยกเรื่องนี้ให้พระเยซูทรงตัดสินความ และลงโทษผู้ที่ทำให้ข้าพระองค์บาดเจ็บ ได้รับความทุกข์ ความเจ็บปวดจากการถูกหลอกลวง รังแก ใส่ร้าย สุดแล้วแต่พระองค์จะทรงจัดการเช่นไรก็ได้ อธิษฐานในพระนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน
ขอบคุณpantip ที่ทำให้เราได้รับโอกาสนำเรื่องนี้เผยแพร่แก่สาธารณชน อาจจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อประโยชน์แก่คนอื่นจะได้รับทราบความจริง ทั้งนี้ได้รับการอนุญาติจากร้านM-plus storeและShopeeแล้ว