โดน Shopee ลบคำสั่งซื้อ กล่าวหาว่าปลอมแปลงคำสั่งซื้อและทำธุรกรรมปลอม

ตามหัวข้อเลยค่ะ ก่อนอื่นขอบอกว่าขายของในช้อปปี้มา 2-3 ปี ขายของอย่างสุจริตมาตลอด
ไม่เคยหลอกระบบอะไรเลย คำสั่งซื้อในร้านมากกว่า 20,000 ชิ้น
ล้วนมาจากการคิดแผนการตลาด ยิงแอด โปรโมชั่นของแถม(ใช้ฟังชั่น "สินค้าฟรี" ของช้อปปี้) เข้าร่วมแคมเปญ หรือลดราคาเพื่อดึงดูดลูกค้า (ไม่ใช่วิธีตั้งราคาสูงๆแล้วลดเป็นราคาปกติ แต่ลดจากราคาปกติจริงๆ)
และทุกคำสั่งซื้อมาจากลูกค้าจริงๆ ไม่เคยใช้ไอดีอื่น หรือให้คนในครอบครัวเป็นคนสั่งซื้อ

แต่มีแจ้งเตือนว่า Shopee ลบคำสั่งซื้อเนื่องจากร้านมีการปลอมแปลงคำสั่งซื้อ
โดยที่ไม่แจ้งสินค้าและหมายเลขคำสั่งซื้อที่ลบไป แจ้งแค่จำนวนคำสั่งซื้อที่ถูกลบ
วันที่โดนลบคำสั่งซื้อ
- 26 เม.ย. 68 จำนวน 6 คำสั่งซื้อ
- 27 เม.ย. 68 จำนวน 5 คำสั่งซื้อ
- 4 พ.ค. 68 จำนวน 2 คำสั่งซื้อ
- 7 พ.ค. 68 จำนวน 9 คำสั่งซื้อ
- 9 พ.ค. 68 จำนวน 5 คำสั่งซื้อ




และไม่รู้จะโดนอีกเมื่อไหร่ โดนลบและกล่าวหาโดยไม่แจ้งหลักฐานที่ชัดเจน
อย่างน้อยถ้าจะกล่าวหากันก็ควรแจ้งหลักฐานมาด้วย เพราะจะได้ยื่นหลักฐานไปว่าไม่ได้ปลอมแปลงคำสั่งซื้อจริงๆ

สอบถามยื่นเรื่องไปในช้อปปี้ ก็ไม่ได้อะไรเลย พนง.ยังบอกเลยว่าบัญชีไม่มีอะไรผิดปกติ
ขนาดระบบหลังบ้านยังไม่รู้เรื่องเลย ยื่นเรื่องในระบบไป ก็แจ้งมาแค่ว่าตรวจพบการปลอมแปลงคำสั่งซื้อ
และถ้าทำอีกจะโดนลบสินค้า ให้ส่งสำเนาบัตรปชช.ยืนยันบัญชีและแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อที่พบปัญหา
แต่ shopee ไม่ได้แจ้งเลขคำสั่งซื้อมา ก็เลยทำได้แค่เขียนหนังสือแสดงความจริงใจและสำเนาบัตรปชช.ยืนยันเจ้าของบัญชีไป
จนตอนนี้ยังไม่ได้อะไรกลับมา ถ้าโดนลบสินค้าไป เราก็ทำอะไรไม่ได้เลย เพราะไม่รู้ว่าคำสั่งซื้อไหนที่โดนก็เลยไม่สามารถยื่นหลักฐานความโปร่งใสได้
แล้วสินค้าแต่ละชิ้นยอดขายก็หลัก 1,000-10,000+ ชิ้น ถ้าลบไปช้อปปี้จะรับผิดชอบยังไง ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

และยังไม่หมดแค่นั้น
วันที่ 5 พ.ค. 68 โดน Shopee หักคะแนนร้านค้า 3 คะแนนด้วยข้อกล่าวหาว่า "ทำธุรกรรมปลอม"
และแจ้งหมายเลขมา 1 คำสั่งซื้อ รายละเอียดทำธุรกรรมปลอมคือ การใช้ไอดีอื่นหรือให้ญาติและคนในครอบครัวสั่งสินค้า
เพื่อเพิ่มยอดขายร้านค้า หรือ มีการสั่งสินค้าในไอดีเดียวเข้ามาจำนวนมากติดกันในเวลาใกล้เคียงกัน

ซึ่งไอดีนั้นสั่งซื้อเข้ามาในเวลาใกล้เคียงกัน 3 คำสั่งซื้อและในจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูงจริง
"แต่" เป็นลูกค้าจริงๆที่สั่งเข้ามา เราก็เลยยื่นอุทธรณ์ไปและได้ส่งหลักฐานการแชทสอบถามสินค้าก่อนสั่งซื้อ
และหนังสือชี้แจงไป จนตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

แบบนี้ถ้าร้านขายดี ลูกค้าสั่งติดกันหลายออเดอร์ ระบบก็มองว่าน่าสงสัยหมดสิ
ขายของดีเกินไปก็น่าสงสัยหรอแบบนี้ ทำงานเหนื่อยแทบตาย คิดโปรโมชั่น ลงทุนยิงแอดแทบตาย
แต่โดนอะไรก็ไม่รู้ โดยที่ช้อปปี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนให้เลย
ตอนนี้ก็มีแผนว่าจะย้ายไปขายที่อื่นแล้ว โดนหักเปอร์เซ็นต่อคำสั่งซื้อก็เยอะ

รอช้อปปี้ดำเนินการโดยที่ไม่มีอะไรคืบหน้า ก็เลยมาโพสในนี้
ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเคสประมาณนี้ไหมคะ และมีการแก้ปัญหายังไง
ติดต่อช้อปปี้ก็ได้แต่คำตอบว่าจะยื่นเรื่องไปให้อย่างเดียว ไม่มีคำอธิบายอื่นเลย
ห่วยแตกแบบนี้ก็จะย้ายไปขายที่อื่นแล้วล่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่