เมื่อประมาณวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปทำธุรกรรมในการดอนย้ายกรรมสิทธิ์ อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์บ้าน(ทรูออนไลน์) + โทรศัพท์มือถือ(ทรูมูฟ) + ทีวี โดยให้มีผลในอาทิตย์ถัดมา คือ วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ True Shop สาขา เซ็นทรัล พลาซา ลำปาง
และกาลเวลาก็ผ่านไปสู่คืนวันที่ 24 สิงหาคม เวลาประมาณ 20.00 น. โทรศัพท์ก็ดังขึ้นพร้อมกับเสียงของเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องในวันนั้น อธิบายว่า จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ เนื่องจากบริการของผม เป็นบริการคอนเวอร์เจนซ์ต้องมีการแตกบริการ บลา ๆ ๆ ๆ ๆ ... ผมก็รับทราบครับ
ก้าวเข้าสู่ วันที่ 25 สิงหาคม ตอนเวลาประมาณ 9.00 น. ผมก็ลองเช็คใน True iService ของผมดู ก็พบว่า มีเฉพาะบริการ True Online โทรศัพท์บ้าน และ True Vision ที่ขึ้นบนหน้าจอ เหลือแต่บริการโทรศัพท์มือถือของ True Move ที่ยังไม่ขึ้น ผมก็คิดว่า สงสัยต้องใช้เวลา พอมาช่วงเย็น โทรศัพท์ True Move ก็โทรออกไม่ได้ ต้องโทรไปที่ *9292 เพื่อยืนยันตัวตน ตามที่เจ้าหน้าที่ได้อธิบายกับผมไว้ หลังจากยืนยันตัวตนเรียบร้อย หมายเลขโทรศัพท์ก็แสดงขึ้นมาบน True iService แต่เมื่อเช็คถึงความถูกต้องแล้ว โปรโมชั่นที่เจ้าหน้าที่ใส่ไว้กลับไม่ถูกต้อง ความเร็วอินเทอร์เน็ตถูกปรับลดลงเหลือ 100/30 Mbps โทรศัพท์ True Move ได้โปรโทรแค่ 15 นาที เน็ต 10 GB ผมก็คิดบวกไปว่า วันนี้วันแรก เจ้าหน้าที่น่าจะรอเรื่องบางอย่าง
แต่พอวันนี้ (วันที่ 26 สิงหาคม 2565) เวลาประมาณ 15.30 น. ผมจึงกลับไปติดต่อ True Shop สาขาเดิมที่ได้ทำธุรกรรมไว้ พบว่า เจ้าหน้าที่ให้บริการไปอย่างตะกุกตะกัก พอถามถึงเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนรับเรื่องก็บอกว่า วันนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหยุดงาน จึงให้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับไว้ด้วยความหวังว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขภายใน
วันนี้
เรื่องนี้บอกอะไรกับผม?
1. ทรู ไม่ได้ฝึกให้พนักงานทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพเลย!! ผมให้เวลาล่วงหน้า 8 วันในการเตรียมงาน และเจ้าหน้าที่ก็รู้อยู่แล้วว่า วันที่ 26 สิงหาคม มีหยุดงาน แทนที่จะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นดูแลแทนต่อ ทำไมคนถึงไม่ส่งงานต่อ? ปล่อยให้ลูกค้าเดือดร้อนต้องมานั่งตามงานคุณอีก!
2. ส่วน True Shop สาขานี้ก็เล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้าที่มาใช้บริการ ความเพียงพอระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการลูกค้า และระยะเวลาในการให้บริการลูกค้านานมาก ๆ ผมต้องคิวนานร่วม ๆ 10 กว่านาที มันใช่เหรอ? ถามจริง?? โทรศัพท์สาขา และ Line@ ประจำสาขา ตอบบ้าง!! ไม่ใช่สักแต่ให้แอดเป็นเพื่อน อ่านแต่ไม่ตอบ คืออะไร??
[CR] เรื่องราวการทำธุรกรรมกับ True กับการไร้ซึ่งความเป็นมืออาชีพ
และกาลเวลาก็ผ่านไปสู่คืนวันที่ 24 สิงหาคม เวลาประมาณ 20.00 น. โทรศัพท์ก็ดังขึ้นพร้อมกับเสียงของเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องในวันนั้น อธิบายว่า จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ เนื่องจากบริการของผม เป็นบริการคอนเวอร์เจนซ์ต้องมีการแตกบริการ บลา ๆ ๆ ๆ ๆ ... ผมก็รับทราบครับ
ก้าวเข้าสู่ วันที่ 25 สิงหาคม ตอนเวลาประมาณ 9.00 น. ผมก็ลองเช็คใน True iService ของผมดู ก็พบว่า มีเฉพาะบริการ True Online โทรศัพท์บ้าน และ True Vision ที่ขึ้นบนหน้าจอ เหลือแต่บริการโทรศัพท์มือถือของ True Move ที่ยังไม่ขึ้น ผมก็คิดว่า สงสัยต้องใช้เวลา พอมาช่วงเย็น โทรศัพท์ True Move ก็โทรออกไม่ได้ ต้องโทรไปที่ *9292 เพื่อยืนยันตัวตน ตามที่เจ้าหน้าที่ได้อธิบายกับผมไว้ หลังจากยืนยันตัวตนเรียบร้อย หมายเลขโทรศัพท์ก็แสดงขึ้นมาบน True iService แต่เมื่อเช็คถึงความถูกต้องแล้ว โปรโมชั่นที่เจ้าหน้าที่ใส่ไว้กลับไม่ถูกต้อง ความเร็วอินเทอร์เน็ตถูกปรับลดลงเหลือ 100/30 Mbps โทรศัพท์ True Move ได้โปรโทรแค่ 15 นาที เน็ต 10 GB ผมก็คิดบวกไปว่า วันนี้วันแรก เจ้าหน้าที่น่าจะรอเรื่องบางอย่าง
แต่พอวันนี้ (วันที่ 26 สิงหาคม 2565) เวลาประมาณ 15.30 น. ผมจึงกลับไปติดต่อ True Shop สาขาเดิมที่ได้ทำธุรกรรมไว้ พบว่า เจ้าหน้าที่ให้บริการไปอย่างตะกุกตะกัก พอถามถึงเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนรับเรื่องก็บอกว่า วันนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหยุดงาน จึงให้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับไว้ด้วยความหวังว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขภายในวันนี้
เรื่องนี้บอกอะไรกับผม?
1. ทรู ไม่ได้ฝึกให้พนักงานทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพเลย!! ผมให้เวลาล่วงหน้า 8 วันในการเตรียมงาน และเจ้าหน้าที่ก็รู้อยู่แล้วว่า วันที่ 26 สิงหาคม มีหยุดงาน แทนที่จะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นดูแลแทนต่อ ทำไมคนถึงไม่ส่งงานต่อ? ปล่อยให้ลูกค้าเดือดร้อนต้องมานั่งตามงานคุณอีก!
2. ส่วน True Shop สาขานี้ก็เล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้าที่มาใช้บริการ ความเพียงพอระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการลูกค้า และระยะเวลาในการให้บริการลูกค้านานมาก ๆ ผมต้องคิวนานร่วม ๆ 10 กว่านาที มันใช่เหรอ? ถามจริง?? โทรศัพท์สาขา และ Line@ ประจำสาขา ตอบบ้าง!! ไม่ใช่สักแต่ให้แอดเป็นเพื่อน อ่านแต่ไม่ตอบ คืออะไร??
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น