วันนี้ ข้าพเจ้าตั้งใจที่จะไปเปลี่ยนซิม True move จากเติมเงินเป็นรายเดือนเพื่อใช้กับ iPad ที่ true shop สาขา สยามพารากอน ขณะที่เจ้าหน้าที่นำบัตรประชาชนไปตรวจสอบพบว่าข้าพเจ้าเคยจดทะเบียนกับ true move เมื่อปี 2002 (สมัยนั้นยังเป็นเครือข่าย Orange) โดยใช้เลขบัตรประชาชนของข้าพเจ้าและชื่อนามสกุลเดียวกัน ต่างตรงที่อยู่ที่จัดส่งเอกสารซึ่งข้าพเจ้าไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย ในนามหมายเลข 06-668xxxx และมียอดค้างชำระ รอบบิล 11/12/2002 จำนวน 2,884.22 บาท ซึ่งตั้งแต่มีการใช้โทรศัพท์เกิดขึ้นข้าพเจ้าไม่เคยมีการทำธุรกรรมจดทะเบียนใดๆ กับ true move มาก่อนเลย แล้วเหตุใดจึงมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกไม่ไว้วางใจในองค์กรของคุณเป็นอย่างมาก ลอง search หาข้อมูลการแอบอ้างลักษณะดังกล่าวพบว่า true move มีเป็นจำนวนมาก และไม่ใช่ธุระใดๆทึ่ข้าพเจ้าต้องมาดำเนินการแจ้งความเพื่อขอยกเลิกค่าใช้จ่าย และขอเปลี่ยนระบบใหม่ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดของข้าพเจ้าเลยแม้แต่น้อย ข้าพเจ้าได้ลองปรึกษาทนายเบื้องต้นแนะนำแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิ์ และป้องกันการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นได้อีก จึงขอให้ทางtrue move เข้มงวดกับการตรวจสอบบัตรประชาชนตัวจริงกับใบหน้าของผู้ที่มาขอเปิดเบอร์หรือจดทะเบียน หรือมีการ link กับฐานข้อมูล smart card น่าจะปลอดภัยที่สุดครับ เพราะสำเนาบัตรประชาชน บัตรประชาชนปลอมได้กันมากมาย ป.ล. ข้าพเจ้าได้ขอดูหลักฐานสำเนาบัตร ลายเซ็นต์ จากฐานข้อมูลของ true เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีแล้ว ไม่ได้เก็บ เลยงงว่าแล้วทุกวันนี้ถ่ายสำเนาของลูกค้าไว้เพื่ออะไร หรือถ่ายไว้เป็นพิธีเท่านั้น ไม่มีประโยชน์ งงกับการบริหารงานของ true จริงๆ ครับ ยิ่งพูดยิ่งหงุดหงิดครับ อยู่ๆ ก็เป็นหนี้เสียประวัติโดยไม่รู้ตัว
โดนแอบอ้างนำสำเนาบัตรประชาชนไปเปิดใช้บริการTrue เพิ่งรู้ว่าเราเป็นหนี้ True โดยไม่รู้ตัว