กทม.เคลียร์หนี้แสนล้าน 'สายสีเขียว' เก็บค่ารถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย 15 บาท
https://www.bangkokbiznews.com/business/1012342
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ห่วงเก็บค่ารถไม่พอจ่ายหนี้
ส่วนกรณีที่กรุงเทพมหานครมีแนวคิดจะนำรายได้จากการจัดเก็บค่าโดยสารช่วงส่วนต่อขยายเพื่อมาใช้หนี้สินที่มีอยู่กับบีทีเอสนั้น ส่วนตัวประเมินว่าหากกรุงเทพมหานครเก็บค่าโดยสารอัตราราคา 15 บาท ตามที่ปรากฏในข่าวนั้น อาจไม่เพียงพอต่อการบริหารจัดการและนำเงินส่วนที่เหลือเพื่อมาจ่ายหนี้คงค้าง เพราะเส้นทางส่วนต่อขยายมีระยะทางค่อนข้างไกล ใช้ต้นทุนจำนวนมากหากเทียบกับอัตราราคาที่จะจัดเก็บ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่นโยบายของกรุงเทพมหานคร เพราะบีทีเอสเป็นเพียงเอกชนผู้รับจ้างเดินรถและเก็บรายได้นำส่งเท่านั้น
ส่วนตัวก็มองว่า ไม่น่าพอ ส่วนต่อขยายนี้ยาวมาก เก็บ 15 บ. ถูกมากจริงๆ
ทำได้ดีกับปชช.แน่นอน แต่กทม.ไม่น่าจะมีกำไร
กทม.เคลียร์หนี้แสนล้าน 'สายสีเขียว' เก็บค่ารถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย 15 บาท
https://www.bangkokbiznews.com/business/1012342
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้