ลดน้ำหนักได้ 20 กว่า กิโลกรัม แต่หน้าแก่จนแทบรับตัวเองไม่ได้ แก้ไขยังไงได้บ้างครับ

รบกวนปรึกษาหน่อยครับ คือผมสูง 170 เซนติเมตร เริ่มลดน้ำหนักตั้งแต่ประมาณเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 จากน้ำหนัก 96 กิโลกรัม จนเดือนเมษายน 2565 น้ำหนักก็ลดลงลงมาเหลือ 72-73 กิโลกรัม และปัจจุบันตอนนี้ผมกำลังคุมน้ำหนักอยู่ที่ไม่เกิน 73 กิโลกรัมครับ

ใช้วิธีการ IF 8/16 คือกินอาหารตอน 12.00 น. - 20.00 น. และควบคุมอาหารโดยลดคาร์โบไฮเดรตและไขมัน เน้นไปที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์กับผัก พร้อมๆ กับออกกำลังกายแทบทุกวันโดยวิธีการเดิน นอนหลับเวลาประมาณ 00.00 น. - 06.30 น. ทุกวัน

ผลลัพธ์เรื่องการลดน้ำหนักดีมากครับ หุ่นเฟิร์มขึ้นเยอะ แต่ผมก็ไม่ได้เล่นเวทเทรนนิ่งเลย เพราะไม่มีความรู้ว่าต้องเล่นท่าไหนบ้าง จำนวนเท่าไหร่ เลยทำให้ไม่อยากเล่นครับ

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมคือใบหน้าครับ ตอนนี้ผิวพรรณใบหน้าแย่มากๆ คือ ผิวหน้าเหี่ยว ถุงใต้ตาเด่นชัด เส้นร่องแก้มขึ้นทั้งๆ ที่ตอนไม่ได้ยิ้ม หน้าตาไม่สดใส ทั้งแก่และโทรมมาก

อยากทราบว่า มีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ ตอนนี้เท่าที่กำลังเริ่มทำอยู่ คือ กินคาร์โบไฮเดรตให้มากขึ้น ดื่มน้ำเปล่าขั้นต่ำประมาณ 2 ลิตรต่อวัน และซื้อ Whey Protein มาดื่มช่วยเสริมครับ

จึงอยากปรึกษาเพื่อนๆ ว่าผมจะแก้ไขผิวหน้าให้กลับมาดีเหมือนเดิมได้ด้วยวิธีไหนอีกบ้างครับ และใช้เวลาแค่ไหนจึงจะสามารถกู้ผิวหน้ากลับคืนมาได้
ขอบคุณมากครับ

ปล. ขออนุญาตงดขายอาหารเสริมนะครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 64
ลองหาอาหารเสริมมาทานนึง เราเอฟตัวนึงจากแอพส้มมา เห้นว่าฮิตมากเลยลองซื้อมา Astaxanthin ของ drpong ตัวนี้มันจะช่วยกู้ผิวที่ตายแล้ว ชะลอการเกิดริ้วรอย ตื้นขึ้น ลดตีนกา นี่ทานติดต่อกันมา 2เดือนแล้ว ดีขึ้นมาก ตีนกานี่หายเลย หน้าเด็กขึ้นเยอะเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่