สั่งผลไม้บนแพลตฟอร์มส้ม เจอแบบนี้ทำยังไงได้บ้างคะ

เราสั่งผลไม้บนมาร์เก็ตเพลสถวายวัดมาค่ะ ปกติไม่เคยมีปัญหา แต่เคสก็เกิดจนได้
ซึ่งเราก็ซื้อของผ่านแพลตฟอร์มนี้ตลอด เพราะเวลามีปัญหายังวางใจว่ามีคนกลางคอย hold เงินให้ ถ้ามีเคสอย่างน้อยก็มีคนเคลียร์
แต่ว่าพอเกิดปัญหาจริงนั้น... ค่อนข้างเสียความรู้สึกอยู่มากทีเดียวค่ะ  

เรื่องคือเราสั่งลิ้นจี่ราคาหลักพัน แพงกว่าเจ้าอื่นเราก็ยอมจ่าย โดยเจ้าของร้านเขียนไว้ว่าเป็นการจัดส่งแบบห้องเย็น คุยกันเรียบร้อยว่ามีของไหมเราก็สั่งเลย ไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอจัดส่งจริง ทางร้านส่งมาแบบขนส่งธรรมดา ไปค้างที่ฮับขนส่งอยู่ 4 คืน (ขอความเห็นใครเคยเอาลิ้นจี่มาค้างไว้แบบอบๆ 4 คืนแล้วสภาพเป็นแบบไหนคะ เราไม่เคยทำ)
แล้วอันนี้คือเราสั่งถวายวัด ไม่มีใครมานั่งเช็กของไม่มีใครมาถ่ายรูปเก็บไว้
พอเรายื่นเคลมไปกับทางแพลตฟอร์ม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าไม่มีรูปก็เคลมกับขนส่งไม่ได้ แล้วพอจะเคลมกับเจ้าของร้านก็ไม่ได้อีก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ส่งมาตามที่บอกไว้แท้ๆ

เรื่องการส่งผิดมา ทางเจ้าของร้านบอกว่าขนส่งห้องเย็นเจ้าหนึ่งไม่มีรูทส่งไปปลายทาง แต่ว่าเราเคยสั่งผลไม้ห้องเย็นหลายครั้ง ก็มีเจ้าที่เขาวิ่งส่งประจำนะคะ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ที่สำคัญคือไม่บอกเราก่อนหน้าด้วยว่าจะส่งแบบธรรมดาไป จนเราเข้าไปเช็กเองถึงได้รู้
เป็นเพราะเราเป็นคนซื้อยอดซื้อไม่มาก (แค่ระดับ gold) เจ้าหน้าที่เลยเลือกจะไม่แคร์เรากับปัญหาที่เกิดกับเรา แต่เลือกจะไม่แตะร้านที่มียอดขายพอประมาณ (แต่เยอะกว่ายอดซื้อเราแน่นอน) อย่างนี้หรือเปล่าคะ แล้วจะทำยังไงได้บ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่