สวัสดีครับ ผมสั่งซื้อ TV QLED ของ Samsung จาก Jd central ไป เพราะเป็นช่วงลดราคา
สั่งไปวันเสาร์ที่ 18 มิย ได้รับของวันจันทร์ที่ 21 มิย
(ผมไม่อยู่บ้าน พ่อแม่รับ)
ตอนค่ำวันนั้น ผมแกะ และจะลองติดตั้ง สุดท้ายติดตั้งไม่ได้ เพราะน็อตกับฐานตั้งเหมือนจะมีปัญหา ณ ตอนนั้นจนตอนนี้ ยังไม่ได้ลองเปิดทีวีเลย เพราะไม่มีฐานตั้งไม่กล้าเปิด กลัวทีวีตกแตก เพราะขนาด 55 นิ้ว
- โทรหา 1282 samsung center เหมือนจะรับผิดชอบดี ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ก็ประสานให้ผมลงทะเบียน แล้วจะให้ช่างเข้ามาติดตั้งและสอนการใช้งานฟรี และแจ้งว่าผมไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินกับ Samsung ได้ เพราะผมซื้อจาก JD central ที่เป็นตัวแทนไปแล้ว แต่ยังไงจะเข้ามาติดตั้ง และเช็คสภาพให้โดยไว ผมพอรับได้
ทุกอย่างเหมือนดูดีครับ (คืนวันจันทร์ 4 ทุ่ม)
ปรากฎว่า วันอังคาร วันพุธ ไม่มีการติดต่อจาก Samsung เลย ทั้งๆที่รู้ว่า JD คืนสินค้าได้แค่7วันเท่านั้น
ผมโทรหา JD พนักงานบอกว่า ลูกค้าเหลือเวลา 7วันเป๊ะๆนะครับ นับตั้งแต่ “วินาที”ที่สินค้าส่งมอบสำเร็จ ซึ่งอย่างเคสผม เขาส่งมอบ 10.45 พนักงานของ JD แจ้งว่า ผมต้องแจ้งคืนเงิน หรือเปลี่ยนสินค้า ใน 10.45 ของวันจันทร์ถัดมา ซึ่งครบ7วันเป๊ะๆพอดี….
-ผมก็เลยติดต่อ 1282 Samsung ต่อ (สิริรวม โทร10-20 ครั้งได้ทตลอด5วันที่ผ่านมา) ทุกครั้งจะได้ยินคำว่า ขออนุญาตประสานให้ๆๆๆ จนสรุปวันพุธ บ่าย หลังผมโทรไป1282 มีแผนกติดตั้งโทรมา แล้วบอกว่า คิวเยอะ ไม่สะดวก ลูกค้าสะดวกวันไหน ผมบอกเย็นพฤ กับวันศุกร์ได้ทั้งวัน เขาบอกผมว่า “วันศุกร์ มีคิวนะ แต่ไม่-รับปาก-นะ ว่าจะได้ทำ พูดย้ำ 2-3 รอบ บอกจะลงคิวให้ ไม่บอกเวลา แต่บอกว่าในวันศุกร์ ลูกค้ารอรับโทรศัพท์ละกัน ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ผมร้อนใจ กลัวเกิน7วันของ JD เกิดเปิดจอมา เจอ dead pixel แสงรั่วมากเกิน จะทำไง
- ผมโทรหา 1282 samsung อีก เพื่อแจ้งว่าผมไม่โอเคกับการนัดหมายของแผนกช่าง เขาขอเวลา(รอบที่ไม่รู้เท่าไหร่ จนแผนกติดต่อโทรกลับมา รอบนี้การพูดดีขึ้น บอกว่าวันศุกร์ได้แน่นอน เวลา15.00-16.00) ผมก็โอเค พอรับได้ ทีมช่างแจ้งว่าจะโทรยืนยันก่อนวันนึง คือวันพฤหัสบดี เผื่อมีลูกค้าคิวก่อน ไม่สะดวกยกเลิก ผมอาจได้ขยับไวขึ้น
- ปรากฎว่า วันพฤหัสบดีทั้งวัน ไม่มีการติดต่อยืนยันใดๆ ผมโทรไป1282 ตอนเย็นว่าสรุปผมยังมีนัดไหม พนงแจ้งว่า มีนัดไว้ แต่เป็น 5โมงเย็น (ตอนแรกบอก15.00-16.00) แล้วทำไมไม่มีการโทร ก็บอกว่า อาจมีการผิดพลาด ขออภัย
- วันศุกร์ที่นัดหมาย สรุปช่างโทรมา ตอนเช้า จะเข้ามาดูให้ก่อนเลย เพราะเป็นบริเวณไม่ไกลกัน ผมก็ดีใจ จะได้ติดตั้งแล้วใช้งานได้ซะที ปรากฎว่าช่างมา2 คน ลองดำเนินการไป สรุป ติดตั้งไม่ได้ครับ…. บอกว่าตรงที่ไขน็อตของฐานตั้งกับตัวเชื่อมระหว่างฐานกับทีวี มันผิดรูป ติดตั้งไม่ได้ (สินค้าชำรุดบกพร่องตั้งแต่แรก)
-เขาออกใบแจ้งเปลี่ยนสินค้าให้ แล้วโยนให้ผมไปคุยกับ JD central บอกว่า คนขายคนส่งให้ผมคือ JD นะ Samsung เราแค่เข้ามาตรวจ (???)
- ผมโทรหา JD ทางนั้นบอกให้ยื่นคำร้องเข้ามา จะพิจารณา(?) เป็นการต่อไป ผมเสียความรู้สึกมากครับ เหมือนตัวการ-ตัวแทน จำหน่ายสินค้านี้ เกี่ยงกันไปมา ไม่อยากรับผิดชอบ โดยแจ้งว่า ถ้าสินค้าผมเข้าเงื่อนไขคืน (ซึ่งเข้าอยู่แล้ว เพราะมีใบช่าง แจ้งติดตั้งไม่ได้ ) หลังมารับคืนใน5 วัน หลังตรวจสอบใน5 วัน จะพิจารณานำเครื่องใหม่มาส่งมอบให้ แต่ไม่มีการติดตั้งให้ เพราะผมไม่ได้จ่าย 990 บาทให้ JD เขาติดตั้งให้ไม่ได้ (ผมไม่ได้กังวลกับการติดตั้ง เพราะทำเองได้ แต่พอเจอเคสแบบนี้ ก็เริ่มกลัวแล้วว่าชิ้นใหม่มันจะมีปัญหาอีกไหม)
- ผมโกรธมาก เลยขอคุยกับ Super Visor และแจ้งว่า จะคืนเงิน ไม่เอาสินค้าแล้ว ถ้าจะขนาดนี้ สรุปซื้อทีวีมา เงินจ่ายทันที ใช้ของไม่ได้ ต้องมานั่งรอความเมตตา ไม่รู้จะมารับคืนวันไหน ซึ่งทางพนักงาน jd แจ้งว่า รอรับคืน รอส่งใหม่ หรือจะรับคืน แล้วคืนเงิน รวม5+5วันทำการนะ ไม่นับคืนผ่านการจ่ายผ่านบัตรเครดิตของผม ซึ่งไม่รู้กี่วันอีก
- ผมยื่นคำขาดให้ JD แจ้ง super visor ติดต่อมา สรุปรอสองสามขั่วโมง ถึงติดต่อมาบอกว่า เคสของผม จะช่วยเป็นพิเศษ จะพยายามเปลี่ยนจากการดำเนินการจากรับคืน และมาส่งใหม่ใน5 วัน เป็นรับคืนและให้เครื่องใหม่ผมเลย แต่ยืนยันว่าไม่มีการติดตั้งให้ หรือตรวจสอบให้ เพราะผมไม่ได้ชำระเงินค่าติดตั้ง 990 ผมก็ต้องไปติดต่อ samsung เองอีก ถ้ามีปัญหา ผมเลยแจ้งว่าทำเรื่องมาก่อน จะมาเอาวันไหน
- โทรหา 1282 samsung แจ้งเรื่องนี้ เขาบอกว่า เขาทำหน้าที่ของเขาแล้ว คือไปตรวจสอบ และออกใบ เป็นเรื่องของผมกับทาง JD ส่วนจะให้ตรวจสภาพติดตั้งใหม่อีกครั้งนั้น ก็นัดหมายอีกที (ซึ่งไม่รู้จะกี่วัน ต้องตามทุกวันเหมือนเดิมไหม) ผมแจ้งขอคุยกับ Super visor แจ้งเช้าเมื่อวาน บอกว่าจะติดต่อมาในเมื่อวาน สรุปไม่มีการติดต่อมาใดๆ ผมโทรไปอีกครั้ง 21.00 ยื่นคำขาดว่า ถ้า super visor จะไม่โทรมา ผมจะโทรหาสำนักงานใหญ่ พนักงานรับปาก บอกว่าลูกค้าอย่าเพิ่งโทร เดียวจะ”แจ้ง”ให้เขาติดต่อผมในวันนี้
สรุปณ วันนี้ ทีวีผม อยู่ในกล่อง ทำอะไรไม่ได้ เพราะฐานพัง เหมือนได้ทีวีพิการมา แล้วก็ไม่รู้อีกว่า พอเปิดใช้ จะเจอจอ burn จอแสงรั่ว จอมีตำหนิไหม
เป็นทุกท่าน จะทำยังไงต่อไปครับ นี่เป็นทีวีเครื่องแรกที่ผมซื้อเอง ไม่คิดว่าจะเจอปัญหาอะไรขนาดนี้
วันนี้รอดูครับว่า ทาง Samsung จะรับผิดชอบอะไรไหม หรือบอกปัดไปวันๆ
อันนี้ ภาพประกอบนะครับ
รีวิวการซื้อ TV QLED Samsung จาก JD
สั่งไปวันเสาร์ที่ 18 มิย ได้รับของวันจันทร์ที่ 21 มิย
(ผมไม่อยู่บ้าน พ่อแม่รับ)
ตอนค่ำวันนั้น ผมแกะ และจะลองติดตั้ง สุดท้ายติดตั้งไม่ได้ เพราะน็อตกับฐานตั้งเหมือนจะมีปัญหา ณ ตอนนั้นจนตอนนี้ ยังไม่ได้ลองเปิดทีวีเลย เพราะไม่มีฐานตั้งไม่กล้าเปิด กลัวทีวีตกแตก เพราะขนาด 55 นิ้ว
- โทรหา 1282 samsung center เหมือนจะรับผิดชอบดี ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ก็ประสานให้ผมลงทะเบียน แล้วจะให้ช่างเข้ามาติดตั้งและสอนการใช้งานฟรี และแจ้งว่าผมไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินกับ Samsung ได้ เพราะผมซื้อจาก JD central ที่เป็นตัวแทนไปแล้ว แต่ยังไงจะเข้ามาติดตั้ง และเช็คสภาพให้โดยไว ผมพอรับได้
ทุกอย่างเหมือนดูดีครับ (คืนวันจันทร์ 4 ทุ่ม)
ปรากฎว่า วันอังคาร วันพุธ ไม่มีการติดต่อจาก Samsung เลย ทั้งๆที่รู้ว่า JD คืนสินค้าได้แค่7วันเท่านั้น
ผมโทรหา JD พนักงานบอกว่า ลูกค้าเหลือเวลา 7วันเป๊ะๆนะครับ นับตั้งแต่ “วินาที”ที่สินค้าส่งมอบสำเร็จ ซึ่งอย่างเคสผม เขาส่งมอบ 10.45 พนักงานของ JD แจ้งว่า ผมต้องแจ้งคืนเงิน หรือเปลี่ยนสินค้า ใน 10.45 ของวันจันทร์ถัดมา ซึ่งครบ7วันเป๊ะๆพอดี….
-ผมก็เลยติดต่อ 1282 Samsung ต่อ (สิริรวม โทร10-20 ครั้งได้ทตลอด5วันที่ผ่านมา) ทุกครั้งจะได้ยินคำว่า ขออนุญาตประสานให้ๆๆๆ จนสรุปวันพุธ บ่าย หลังผมโทรไป1282 มีแผนกติดตั้งโทรมา แล้วบอกว่า คิวเยอะ ไม่สะดวก ลูกค้าสะดวกวันไหน ผมบอกเย็นพฤ กับวันศุกร์ได้ทั้งวัน เขาบอกผมว่า “วันศุกร์ มีคิวนะ แต่ไม่-รับปาก-นะ ว่าจะได้ทำ พูดย้ำ 2-3 รอบ บอกจะลงคิวให้ ไม่บอกเวลา แต่บอกว่าในวันศุกร์ ลูกค้ารอรับโทรศัพท์ละกัน ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ผมร้อนใจ กลัวเกิน7วันของ JD เกิดเปิดจอมา เจอ dead pixel แสงรั่วมากเกิน จะทำไง
- ผมโทรหา 1282 samsung อีก เพื่อแจ้งว่าผมไม่โอเคกับการนัดหมายของแผนกช่าง เขาขอเวลา(รอบที่ไม่รู้เท่าไหร่ จนแผนกติดต่อโทรกลับมา รอบนี้การพูดดีขึ้น บอกว่าวันศุกร์ได้แน่นอน เวลา15.00-16.00) ผมก็โอเค พอรับได้ ทีมช่างแจ้งว่าจะโทรยืนยันก่อนวันนึง คือวันพฤหัสบดี เผื่อมีลูกค้าคิวก่อน ไม่สะดวกยกเลิก ผมอาจได้ขยับไวขึ้น
- ปรากฎว่า วันพฤหัสบดีทั้งวัน ไม่มีการติดต่อยืนยันใดๆ ผมโทรไป1282 ตอนเย็นว่าสรุปผมยังมีนัดไหม พนงแจ้งว่า มีนัดไว้ แต่เป็น 5โมงเย็น (ตอนแรกบอก15.00-16.00) แล้วทำไมไม่มีการโทร ก็บอกว่า อาจมีการผิดพลาด ขออภัย
- วันศุกร์ที่นัดหมาย สรุปช่างโทรมา ตอนเช้า จะเข้ามาดูให้ก่อนเลย เพราะเป็นบริเวณไม่ไกลกัน ผมก็ดีใจ จะได้ติดตั้งแล้วใช้งานได้ซะที ปรากฎว่าช่างมา2 คน ลองดำเนินการไป สรุป ติดตั้งไม่ได้ครับ…. บอกว่าตรงที่ไขน็อตของฐานตั้งกับตัวเชื่อมระหว่างฐานกับทีวี มันผิดรูป ติดตั้งไม่ได้ (สินค้าชำรุดบกพร่องตั้งแต่แรก)
-เขาออกใบแจ้งเปลี่ยนสินค้าให้ แล้วโยนให้ผมไปคุยกับ JD central บอกว่า คนขายคนส่งให้ผมคือ JD นะ Samsung เราแค่เข้ามาตรวจ (???)
- ผมโทรหา JD ทางนั้นบอกให้ยื่นคำร้องเข้ามา จะพิจารณา(?) เป็นการต่อไป ผมเสียความรู้สึกมากครับ เหมือนตัวการ-ตัวแทน จำหน่ายสินค้านี้ เกี่ยงกันไปมา ไม่อยากรับผิดชอบ โดยแจ้งว่า ถ้าสินค้าผมเข้าเงื่อนไขคืน (ซึ่งเข้าอยู่แล้ว เพราะมีใบช่าง แจ้งติดตั้งไม่ได้ ) หลังมารับคืนใน5 วัน หลังตรวจสอบใน5 วัน จะพิจารณานำเครื่องใหม่มาส่งมอบให้ แต่ไม่มีการติดตั้งให้ เพราะผมไม่ได้จ่าย 990 บาทให้ JD เขาติดตั้งให้ไม่ได้ (ผมไม่ได้กังวลกับการติดตั้ง เพราะทำเองได้ แต่พอเจอเคสแบบนี้ ก็เริ่มกลัวแล้วว่าชิ้นใหม่มันจะมีปัญหาอีกไหม)
- ผมโกรธมาก เลยขอคุยกับ Super Visor และแจ้งว่า จะคืนเงิน ไม่เอาสินค้าแล้ว ถ้าจะขนาดนี้ สรุปซื้อทีวีมา เงินจ่ายทันที ใช้ของไม่ได้ ต้องมานั่งรอความเมตตา ไม่รู้จะมารับคืนวันไหน ซึ่งทางพนักงาน jd แจ้งว่า รอรับคืน รอส่งใหม่ หรือจะรับคืน แล้วคืนเงิน รวม5+5วันทำการนะ ไม่นับคืนผ่านการจ่ายผ่านบัตรเครดิตของผม ซึ่งไม่รู้กี่วันอีก
- ผมยื่นคำขาดให้ JD แจ้ง super visor ติดต่อมา สรุปรอสองสามขั่วโมง ถึงติดต่อมาบอกว่า เคสของผม จะช่วยเป็นพิเศษ จะพยายามเปลี่ยนจากการดำเนินการจากรับคืน และมาส่งใหม่ใน5 วัน เป็นรับคืนและให้เครื่องใหม่ผมเลย แต่ยืนยันว่าไม่มีการติดตั้งให้ หรือตรวจสอบให้ เพราะผมไม่ได้ชำระเงินค่าติดตั้ง 990 ผมก็ต้องไปติดต่อ samsung เองอีก ถ้ามีปัญหา ผมเลยแจ้งว่าทำเรื่องมาก่อน จะมาเอาวันไหน
- โทรหา 1282 samsung แจ้งเรื่องนี้ เขาบอกว่า เขาทำหน้าที่ของเขาแล้ว คือไปตรวจสอบ และออกใบ เป็นเรื่องของผมกับทาง JD ส่วนจะให้ตรวจสภาพติดตั้งใหม่อีกครั้งนั้น ก็นัดหมายอีกที (ซึ่งไม่รู้จะกี่วัน ต้องตามทุกวันเหมือนเดิมไหม) ผมแจ้งขอคุยกับ Super visor แจ้งเช้าเมื่อวาน บอกว่าจะติดต่อมาในเมื่อวาน สรุปไม่มีการติดต่อมาใดๆ ผมโทรไปอีกครั้ง 21.00 ยื่นคำขาดว่า ถ้า super visor จะไม่โทรมา ผมจะโทรหาสำนักงานใหญ่ พนักงานรับปาก บอกว่าลูกค้าอย่าเพิ่งโทร เดียวจะ”แจ้ง”ให้เขาติดต่อผมในวันนี้
สรุปณ วันนี้ ทีวีผม อยู่ในกล่อง ทำอะไรไม่ได้ เพราะฐานพัง เหมือนได้ทีวีพิการมา แล้วก็ไม่รู้อีกว่า พอเปิดใช้ จะเจอจอ burn จอแสงรั่ว จอมีตำหนิไหม
เป็นทุกท่าน จะทำยังไงต่อไปครับ นี่เป็นทีวีเครื่องแรกที่ผมซื้อเอง ไม่คิดว่าจะเจอปัญหาอะไรขนาดนี้
วันนี้รอดูครับว่า ทาง Samsung จะรับผิดชอบอะไรไหม หรือบอกปัดไปวันๆ
อันนี้ ภาพประกอบนะครับ