เป็นตัวแทนขาย หรือ เป็นเจ้าของแบรนด์ดี กระทู้นี้มีคำตอบ

ตามหัวข้อเลยค่ะ  เชื่อว่าหลายๆคนคิดเหมือนเรา เป็นเจ้าของแบรนด์ กับ เป็นแค่ตัวแทนขาย  มันต่างกันมากนะ ฮ่าๆๆ
**เอาตามหลักความเป็นจริงเลยนะ เป็นตัวแทนขาย ขายออกได้เยอะ แต่รวยไม่เท่าเจ้าของแบรนด์
เรายิ่งขายได้มากเท่าไร เจ้าของแบรนด์ยิ่งรวยขึ้น รวยขึ้น
      ลูกทีมทั้งหลายจะรู้มั้ยว่าสินค้า1ชิ้น ต้นทุนเท่าไร กำไรต่อชิ้นเท่าไร หรือว่าเค้าให้เท่าไรก็เอาเท่านั้น
**ต้นทุนสินค้าต่อชิ้น แทบไม่ถึงครึ่งของราคา สมมุตว่า สินค้า1ชิ้น ราคา500 ทุน200 กำไร300 ให้กำไรตัวแทนชิ้นละ100บาท แต่เจ้าของแบรนด์ได้ 200บาทเลยนะ แล้วลูกทีมก็ต้องไปหาลูกทีมอีกเรื่อยๆ กำไรก็จาก100 เหลือ 50  คิดแค่นี้ก็ต่างกันแล้ว
**แล้วก็มีอีกประเภทพวกเจ้าของแบรนด์ไม่ซื้อสัตย์ต่อลูกค้า ต่อแบรนด์ตัวเอง ต่อลูกทีม ของไม่ดีราคาถูกแต่ขายแพง ทำโฆษณาเว่อร์ แล้วตัวแทนก็เชื่อว่าของดี ขายแล้วจะรวยเหมือนเจ้าของแบรนด์ แต่มันไม่ใช่แบบนั้นนะ สต็อกของขายไม่ได้ จมทุน เห็นมากนักต่อนักแล้ว ของไม่ดี ลูกค้ากลับมาด่าตัวแทนอีกก็มี  
**ถ้าแบบนี้แล้วเราจะเลือกเป็นตัวแทน หรือ เจ้าของแบรนด์ดีล่ะ 
แต่! ต้องเป็นแบรนด์ที่ซื้อสัตย์นะคะ อย่าเห็นแก่ได้ แก่ตัวเกินไป
 เออ! ลืมไป ข้อดีอีกข้อของการเป็นเจ้าของแบรนด์ คือ เราสามารถคัดสรรสารสกัดดีๆเองได้
วางแผนทุกอย่างเองได้ ของดี สินค้าดี มันจะขายตัวมันเอง  นะคะ
***คนที่มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว มีทุนพอสมควร แนะนำ สร้างแบรนด์ตัวเองเถอะ ปังกว่าขายของคนอื่นแน่นอน***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่